ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จะเริ่มเปิดดำเนินการในเดือนธันวาคมนี้

ข่าวยานยนต์ Thursday November 23, 2000 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์
ผนึกรวมการผลิตและการจัดจำหน่าย เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการบริการลูกค้า
บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคอาเซียน เปิดเผยในวันนี้ว่า บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จะเริ่มดำเนินการในต้นเดือนธันวาคมนี้
ภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจะผนวกรวมงานสายการผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยเข้าด้วยกัน โดยจะเข้าถือครองทรัพย์สิน รับผิดชอบพนักงานและดูแลการจัดการด้านต่างๆ ของบริษัท ฮอนด้าคาร์ส์ แมนูแฟค เจอริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ฮอนด้า และบริษัท ฮอนด้าคาร์ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าในประเทศไทยที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการ
การรวมกิจการรถยนต์ในประเทศไทยของฮอนด้าในครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของฮอนด้าในระดับภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมุ่งนำเสนอประโยชน์สูงสุดให้แก่ลูกค้า ด้วยการเพิ่ม ศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจในแต่ละประเทศ รวมทั้งมีการประสานการดำเนินงานที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้นระหว่างกลุ่มบริษัทฮอนด้าในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งก่อนหน้านี้ฮอนด้าได้รวมสายธุรกิจรถยนต์ในประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เข้าด้วยกัน และเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ฮอนด้าได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมในมาเลเซีย
สำหรับโครงสร้างในการบริหารของบริษัทใหม่ มีดังนี้ นายพงส์ สารสิน ผู้ถือหุ้นชาวไทยที่ร่วมดำเนินธุรกิจกับฮอนด้ามาเป็นเวลานาน จะดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการ นายซาโตชิ โตชิดะ เป็นประธาน ทั้งนี้นายโตชิดะ จะยังคงดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ ของบริษัทเอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด นอกจากนี้ นายคันจิ คาชิวากิ ได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานฝ่ายขายและบริการหลังการขาย ในขณะที่นาย คัทสึฮิโกะ ซาซากิ ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายการผลิต
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเพื่อรวมสายการผลิตและการจำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย ด้วยทุนจดทะเบียน 5,460 ล้านบาท โดยได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และขณะนี้การจดทะเบียนการค้าอยู่ในระหว่าง ดำเนินการ ทั้งนี้ สำนักงานทั้งสองแห่งยังคงตั้งอยู่ที่เดิม โดยโรงงานผลิตรถยนต์ฮอนด้า ตั้งอยู่ที่ นิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีกำลังการผลิตสูงสุด 70,000 คันต่อปี และสำนักงานขายและบริการหลังการขาย ตั้งอยู่ที่บางนา
เผยแพร่ในนาม บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ฮอนด้าประจำภูมิภาคอาเซียน
โดย บริษัท สปินเลอร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ มิสเตอร์ ฮิโรชิ มิคาจิริ หรือ คุณพิมพร ศิริวรรณ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด โทรศัพท์ 236-0256 โทรสาร 635-1052--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ