กรมสรรพากรเปิดใชัระบบเลขประจำตัวผู้เสียภาษี Tin online หรือ “พิณทิพย์ 2000”

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2000 18:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--กรมสรรพากร
กรมสรรพากร เปิดการใช้ระบบเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากร Tin online หรือ “พิณทิพย์ 2000” ขึ้นที่สำนักงานสรรพากรอำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นแห่งแรกในภูมิภาค
นายชาญยุทธ ปทุมารักษ์ รองอธิบดีกรมสรรพากร กล่าวว่า กรมสรรพากรได้เริ่มใช้ระบบเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรมาตั้งแต่ปี 2520 โดยมีการปรับปรุงให้ทันสมัยมาตลอดเวลา และล่าสุดได้ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย หรือ เอไอที. สร้างโปรแกรมคอมพิวเตอร์สำหรับการออกเลขประจำตัวและพิมพ์บัตรประจำตัวผู้เสียภาษีอากรแบบออนไลน์ เพื่อทดแทนโปรแกรมเดิม โดยได้เริ่มใช้ระบบนี้มาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2542 ที่สำนักงานภาษีสรรพากรพื้นที่ 1-16 ในเขตกรุงเทพมหานคร และสำนักงานสรรพากรอำเภอ 24 แห่ง ในปริมณฑล คือ จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานีและสมุทรปราการ
การเปิดใช้ระบบเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรพิณทิพย์ 2000” ในวันนี้ที่อำเภอบาปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา นับเป็นก้าวแรกของการให้บริการที่จะขยายให้ครอบคลุมไปทั่วราชอาณาจักรภายในสิ้นปี 2543 นี้ นอกจากนี้ กรมสรรพากรยังมีแผนงานนำเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักของสำนักงานทะเบียนราษฎร์ กระทรวงมหาดไทย มาใช้แทนเลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้บัตรเพียงใบเดียวที่ติดต่อกับหน่วยงานของกรมสรรพากรได้ในอนาคต--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ