เชิญรับบริการตรวจเช็คสภาพรถจักรยานยนต์ฟรี ที่กทม. 2 ดินแดง

ข่าวทั่วไป Thursday May 18, 2000 10:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--กรุงเทพมหานคร
บริเวณศูนย์รับขยะยังใช้ได้ กทม. 2 ดินแดง วานนี้ (15 พ.ค. 43) เวลา 12.00 น. ดร.พิจิตต รัตตกุล ผู้ว่าราชการกรุงเทพ-มหานคร พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม คลีนิคมอเตอร์ไซค์สะอาดเพื่อชาวกทม. โดยมีเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์นำรถมารับบริการตรวจสภาพ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และปรับแต่งสภาพรถฟรี เป็นจำนวนกว่า 400 คัน
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับธนาคารโลก หน่วยงานภาครัฐ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ และบริษัทน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์ ได้ร่วมกันจัดงาน “คลีนิคมอเตอร์ไซค์สะอาดเพื่อชาวกทม.” ระหว่างวันที่ 15-17 พ.ค. 43 เวลา 07.30-18.30 น. เพื่อปรับปรุงรถจักรยานยนต์ที่ใช้งานอยูในกรุงเทพฯ ให้มีมลพิษต่ำ ประหยัดน้ำมัน และคงทน ทั้งนี้เนื่องจากการซ่อมแซมรถจักรยานยนต์ และการเลิกใช้รถจักรยานยนต์ที่ก่อมลพิษจะช่วยปรับปรุงคุณภาพอากาศในเมืองได้อย่างดี อีกทั้งยังช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และประชาชนที่ต้องเผชิญกับมลพิษจากท่อไอเสียรถจักรยานยนต์
สำหรับคลินิครถจักรยานยนต์จะให้บริการตรวจเช็คและปรับ-แต่งรถจักรยานยนต์ โดยช่างผู้ชำนาญการจากบริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ HONDA, KAWASAKI, SUZUKI และ YAMAHA เพื่อตรวจสอบระดับมลพิษของรถจักรยานยนต์ และเก็บข้อมูลของรถดังกล่าวรวมไปถึงข้อมูลของผู้ใช้รถ เพื่อให้ได้ภาพรวมของรถจักรยานยนต์ในกทม. ว่าเป็นรถจักรยานยนต์ที่ต้องซ่อมแซมกี่เปอร์เซ็นต์ และที่ต้องเปลี่ยนอะไหล่กี่เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในงานดังกล่าวจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หัวเทียน ไส้กรอง ฟรี ส่วนเจ้าของรถจักรยานยนต์เก่าที่ไม่สามารถซ่อมแซมได้ มีสิทธิเข้าโปรแกรมแลกเปลี่ยนรถใหม่ โดยได้รับเงินสนับสนุนและผลประโยชน์เพิ่มเติมรวมกว่า 13,000 บาท
จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์นำรถของท่านไปตรวจสอบเครื่องยนต์ฟรี ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ