ไมโครซอฟท์เปิดตัวแพล็ตฟอร์มพ็อคเก็ต พีซีในไทยอย่างเป็นทางการ

ข่าวทั่วไป Wednesday January 31, 2001 17:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ไมโครซอฟท์เปิดตัวแพล็ตฟอร์มพ็อคเก็ต พีซีในไทยอย่างเป็นทางการเตรียมเข้าสู่ยุคการเข้าถึงข้อมูลแบบไร้ขีดจำกัด พร้อมสนับสนุนนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นภาษาไทยอย่างเต็มที่
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำแพล็ตฟอร์มทรงประสิทธิภาพสำหรับ พ็อคเก็ต พีซี คอมพิวเตอร์มือถือสำหรับนักธุรกิจและคนรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมยืนยันให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่แก่ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชั่นธุรกิจของไทยในการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับพ็อคเก็ต พีซี
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "พ็อคเก็ต พีซี เป็นการประสานเทคโนโลยีและความสามารถของคอมพิวเตอร์ พีซี ทั้งรูปแบบการใช้งานที่ผู้ใช้คุ้นเคยเข้ากับขนาดที่เล็กคล่องตัว นอกจากนี้ เมื่อนำความสามารถสูงของฮาร์ดแวร์มาผนวกเข้ากับโปรแกรมแอปลิเคชั่นที่ทรงประสิทธิภาพของไมโครซอฟท์ ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น ในทุกที่ และทุกเวลา" "การเปิดตัวแพล็ตฟอร์มสำหรับพ็อคเก็ต พีซี อย่างเป็นทางการในวันนี้ จึงเป็นการนำประโยชน์มาสู่ องค์กรธุรกิจและผู้บริโภคไทย เพื่ออำนวยให้เกิดการติดต่อสื่อสารและเข้าถึงข้อมูลสำคัญทางธุรกิจได้ทุกเมื่อ ช่วยให้การบริหารและจัดการธุรกิจเป็นไปได้อย่างราบรื่นมีประสิทธิภาพสูง ตลอดจนเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันขององค์กรได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ยังจะให้การสนับสนุนกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยอย่างเต็มที่ในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจที่สอดคล้องกับความต้องการขององค์กรธุรกิจไทยได้อย่างตรงจุด" นายพีระพงษ์กล่าว
ระบบปฏิบัติการ Window CE ที่ติดตั้งอยู่ในพ็อคเก็ต พีซี ประกอบไปด้วยโปรแกรมแอปลิเคชั่นต่างๆ คือ Microsoft Pocket Word, Pocket Excel, Pocket Outlook, Pocket Internet Explorer, Microsoft Reader, Microsoft Media Player และ PocketVideo Player ซึ่งทั้งหมดนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ทั้งในด้านธุรกิจและความบันเทิง
ไมโครซอฟท์ได้พัฒนาเทคโนโลยีและเครื่องมือที่ช่วยให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ไทยสามารถปรับเปลี่ยนหรือพัฒนาซอฟต์แวร์และแอปพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่เหมาะกับความต้องการของตลาดในประเทศไทยได้ง่ายโดยใช้เวลาในการพัฒนาสั้น ช่วยให้สามารถนำผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว แพล็ตฟอร์มสำหรับพ็อคเก็ต พีซี มีความสามารถพร้อมที่จะรองรับการทำงานของแอปพลิเคชั่นที่ จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งแอปพลิเคชั่นเพื่อความบันเทิง เช่น เพลง และเกม เป็นต้น ทำให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพ หน่วยความจำ ความสามารถในการรับส่งข้อมูล และบริการ ไร้สายได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ แพลตฟอร์มพ็อคเก็ต พีซี ยังเป็นความก้าวหน้าขั้นหนึ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ตามแนวคิด Microsoft .NET อันเป็นหัวใจหลักในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของไมโครซอฟท์ แนวคิดดังกล่าวจะก่อให้เกิดการปฏิวัติเทคโนโลยี โดยทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงข้อมูลและสื่อสารได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใด อีกทั้งยังสามารถใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เน็ตได้อย่างอิสระและมีประสิทธิภาพสูงสุด
ในการเปิดตัวแพล็ตฟอร์มพ็อคเก็ต พีซีในวันที่ 31 มกราคม 2544 นี้ ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ เช่น บริษัท คอมแพ็ค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ฮิวเลตต์-แพ็คการ์ด จำกัด และ บริษัท เซ็นทรัล เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ พ็อคเก็ต พีซี ของคาสิโอ รวมถึง บริษัท อัลกอริธึมส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาแอปพลิเคชั่นภาษาไทย ได้ให้การสนับสนุนโดยประกาศวางตลาดผลิตภัณฑ์พ็อคเก็ต พีซีในประเทศไทยในครั้งนี้ด้วย โดยมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่น เช่น Casio EM500, Compaq H3650, และ HP JORNADA 548 เป็นต้น ให้ผู้สนใจได้เลือกใช้ตามความต้องการ
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ นำเสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก ที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้ชาวไทย ตลอดจนแพลทฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุคไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรมเพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย
ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/thailand
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : ศิริภัทร ภัทรางกูร
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 266-3300 ต่อ569
อี-เมล์: siripatp@microsoft.com
: รมมุก เพียจันทร์/ พินิจ งามพริ้ง
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7
อี-เมล์: rommuk.piachan@ogilvy.com
pinit.ngarmpring@ogilvy.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ