ก้าวสำคัญของ บริติช อเมริกัน โทแบคโค ในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday April 10, 2001 08:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 เม.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
บริษัท บริติช อเมริกัน โทแบคโค ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินธุรกิจยาสูบที่ใหญ่ที่สุดของโลกได้ประกาศเปิดบริษัทสาขาในประเทศไทยที่กรุงเทพฯ อย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้
มร. แพทริค โอคีฟ ผู้อำนวยการ บริษัท บริติช อเมริกัน โทแบคโค ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกใต้ กล่าวว่า “การเปิดสาขาของบริติช อเมริกัน โทแบคโค ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการนับเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญของการพัฒนาบริษัทไปอีกขั้นหนึ่ง”
“บริติช อเมริกัน โทแบคโค จะพัฒนาสาขาในประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้ายิ่งขึ้น และเรามั่นใจว่าบริษัทสาขาแห่งใหม่นี้จะมีสินค้าบุหรี่ที่หลากหลายเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าชาวไทยได้เป็นอย่างดี”
มร. โอคีฟ กล่าวเสริมว่า “วันนี้ เรายังได้แนะนำบุหรี่ยี่ห้อใหม่ คือ “London ” ซึ่งมีคุณภาพของบุหรี่นอก ที่จะจัดจำหน่ายในราคาที่ไม่แพงจนเกินไป บุหรี่ยี่ห้อ “London ” นี้ เป็นบุหรี่เวอร์จิเนียแท้ (Pure Virginia) ซึ่งผ่านกระบวนการผลิตที่มีคุณภาพสูง จากโรงงานในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นโรงงานที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในโลก บรรจุในซองที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นตรงที่มีฝาปิดพับได้ ซึ่งจะช่วยรักษาบุหรี่ให้สดเสมอ”
บริษัท บริติช อเมริกัน โทแบคโค ในประเทศไทย ซึ่งเพิ่งเปิดดำเนินการในฐานะบริษัทสาขา มี มร. ลุค ดี เว็ค เป็นผู้จัดการใหญ่ทั้งนี้ มร. ดี เว็ค จบการศึกษาปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ จากสถาบัน INSEAD และมีประสบการณ์ในด้านอุตสาหกรรมยาสูบในหลายประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ และพม่า
มร. ดี เว็ค ให้ความเห็นว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจมากที่ได้รับหน้าที่เป็นผู้บริหารบริษัท บริติช อเมริกัน โทแบคโค สาขาประเทศไทย ในช่วงที่มีความหมายต่อการพัฒนาของบริษัทฯ เช่นนี้”
“ผมและทีมงานจะมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยให้เติบโตต่อไปในระยะยาว โดยในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เราประสบความสำเร็จในการวางตำแหน่งของบริษัทฯ ในตลาดประเทศไทย และเรามีความมั่นใจว่าเราจะก้าวไปข้างหน้าต่อไปอย่างเข้มแข็ง” มร. ดี เว็ค กล่าว
ผลิตภัณฑ์ของบริษัท บริติช อเมริกัน โทแบคโค (ประเทศไทย) จัดจำหน่ายโดย บริษัท Goldimex ซึ่งเป็นบริษัทที่เพิ่งก่อตั้งขึ้น มีบุคลากรที่มีประสบการณ์และความสามารถ ที่มาจากการคัดเลือกของบริษัท Fast Moving Consumer Good ซึ่งเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย
บริษัท บริติช อเมริกัน โทแบคโค (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มดำเนินงานในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2534 ในฐานะบริษัทตัวแทนการตัดสินใจยกระดับบริษัทในประเทศไทยจากบริษัทตัวแทนมาเป็นเป็นบริษัทสาขาสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริติช อเมริกัน โทแบคโค ที่จะดำเนินงานในประเทศไทย มร. ดี เว็ค กล่าวว่า
“เราเชื่อมั่นในศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของประเทศไทยและเราเชื่อว่าบริษัทเราจะมีบทบาทสำคัญที่ทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยเติบโตยิ่งขึ้น”
บริษัท บริติช อเมริกัน โทแบคโค ดำเนินธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย มาตั้งแต่ช่วงต้นคริสตศตวรรษที่ 19 และเป็นผู้ชักนำอุตสาหกรรมยาสูบเข้ามาในประเทศไทยจนกระทั่งมีการก่อตั้งโรงงานยาสูบแห่งประเทศไทยขึ้น ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริติช อเมริกัน โทแบคโค
มร. เดวิด วิลสัน
โทรศัทพ์ 65 9675 4646
บริษัท บริติช อเมริกัน โทแบคโค (ประเทศไทย) จำกัด
มร. ลุค ดี เว็ค
ผู้จัดการใหญ่ ประจำประเทศไทย
โทรศัพท์ 676-6255
หรือ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 257-0300
โทรสาร 257-0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ