ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ แนะนำผลิตภัณฑ์สำหรับระบบอินเตอร์เน็ตยุคใหม่ เพื่อตลาดผู้ให้บริการเชื่อมต่อสัญญาณและองค์กรธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Monday April 3, 2000 07:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์
ซอฟท์แวร์ใหม่ NavisAccess ไ ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการบริการได้ถึงหนึ่งล้านพอร์ต
ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับระบบอินเตอร์เน็ต 2 ผลิตภัณฑ์ ยืนยันความเป็นผู้นำในตลาดระบบเชื่อมต่อสัญญาณระยะไกลและอินเตอร์เน็ต เทเลโฟนี่
ผลิตภัณฑ์แรก คือ สวิตช์ APX 8000ไ ซึ่งเป็นสวิตช์เชื่อมต่อบริการหลายประเภท (multiservice access switch) ที่มีความหนาแน่นของพอร์ตมากเป็นสองเท่าของผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งในระดับเดียวกัน เพิ่มประสิทธิภาพด้วย "ยูนิเวอร์แซลพอร์ต" ที่จะช่วยให้ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตและผู้ให้บริการเชื่อมต่อสัญญาณ (carrier) ขนาดใหญ่ทั่วโลกสามารถรองรับบริการใหม่ๆ และเทคโนโลยีที่เชื่อมต่อเข้าสู่ระบบอินเตอร์เน็ตทั้งจากบ้านและจากองค์กรธุรกิจได้
ผลิตภัณฑ์ที่สอง คือ MAX ไ 3000 ระบบการรวมช่องสัญญาณสื่อสารระยะไกล (Remote Access Concentrator ) สำหรับตลาดผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต หรือ ไอเอสพี (Internet service provider - ISP) ขนาดกลาง และตลาดธุรกิจข้อมูล ที่จะให้ทั้งความประหยัด และความสามารถในการปรับขยายระบบได้
สวิตช์ APX 8000ไ สำหรับบริการเชื่อมต่อบริการหลายประเภท
ผลิตภัณฑ์ APX 8000 จะช่วยให้ไอเอสพีและผู้ให้บริการส่งสัญญาณได้รับประโยชน์จากการลงทุนในตลาดระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์ (dial access) การส่งสัญญาณเสียงและโทรสารผ่านอินเตอร์เน็ต และเครือข่ายเสมือนส่วนบุคคล (Virtual Private Network - VPNs) ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ APX 8000 ยังช่วยให้ไอเอสพีสามารถขายพอร์ตต่อหรือให้ไอพีเอสอื่นๆ เช่าพอร์ตต่อ อันเป็นวิธีปฏิบัติซึ่งเรียกกันว่า - ธุรกิจขายพอร์ต (port wholesaling) ได้ด้วย
สำหรับซอฟท์แวร์บริการเครือข่าย NavisAccess ไ 5.0 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ลูเซ่นแนะนำพร้อมกันนี้ เป็นผลิตภัณฑ์ซึ่งจะช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถตรวจสอบ ประสิทธิภาพเชิงธุรกิจของเครือข่ายของพวกเขาได้เป็นครั้งแรก ซึ่งช่วยให้สามารถจัดระบบการให้บริการแก่ลูกค้าได้ มิใช่เป็นทำหน้าที่เพียงอุปกรณ์ตัวหนึ่งในเครือข่ายเท่านั้น
"APX 8000 เป็นสวิตช์เชื่อมต่อสัญญาณแบบใหม่เพื่อยุคอนาคต ของลูเซ่น ซึ่งเป็นผู้นำระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและอินเตอร์เน็ต เทเลโฟนี่" นายเคนเน็ธ แคน กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจอินเตอร์เน็ต เวิร์กกิ้ง ซิสเต็มส์ ของลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ กล่าว "ด้วยประสิทธิภาพของยูนิเวอร์แซล พอร์ต ผนวกกับ NavisAccess 5.0 ทำให้ APX 8000 กลายเป็นสวิตช์ในอุดมคติสำหรับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตและผู้ให้บริการส่งสัญญาณรายใหญ่ที่ต้องตอบสนองต่อปริมาณความต้องการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์ (dial-up) ที่กำลังเพิ่มขึ้น และสำหรับทุกบริษัทที่เตรียมนำเสนอบริการเพิ่มมูลค่า เช่น อินเตอร์เน็ต โปรโตคอล สนับสนุนสัญญาณเสียง (VoIP) ไอพีสนับสนุนสัญญาณโทรสาร (Fax-over IP) เครือข่ายเสมือนส่วนบุคคล (VPN) และธุรกิจขายพอร์ตแก่เครือข่ายที่รองรับบริการหลายประเภท เป็นต้น"
มร. ไมเคิล โฮวาร์ด นักวิเคราะห์แห่งศูนย์วิจัยอินโฟเนติคส์ กล่าวต่อไปว่า "ซอฟท์แวร์ NavisAccess 5.0 จะเพิ่มคุณสมบัติใหม่และความยืดหยุ่นให้แก่ระบบสื่อสารระยะไกลของลูเซ่น NavisAccess รุ่นใหม่ได้รับการพัฒนาให้ใช้งานได้สอดคล้องกับ APX 8000 และ ยังเพิ่มประสิทธิภาพของยูนิเวอร์แซล พอร์ต และความสามารถในการจัดการเชิงธุรกิจ ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์ MAX TNT ด้วย นี่เป็นข่าวดีสำหรับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ต และผู้ให้บริการส่งสัญญาณซึ่งใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของลูเซ่นอยู่"
สถิติของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ดาต้า คอร์ปอเรชั่น แสดงให้เห็นว่า ในปี 2542 ตลาดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์ของผู้ให้บริการส่งสัญญาณและตลาดอินเตอร์เน็ต โปรโตคอล สนับสนุนสัญญาณเสียง (VoIP) มีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้น 3,700 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 136,900 ล้านบาท) และคาดว่าตลาดจะโตถึง 6,700 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 247,900 ล้านบาท) ในปี 2546 ในปี 2542 บริษัทวิเคราะห์ชั้นนำ อาทิ กลุ่มเดลโอโร (Dell'Oro) กลุ่มซินเนอร์ยี รีเสิร์ช และกลุ่มคาฮ์เนอร์ อิน-สแต็ท ได้จัดลำดับให้ ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ เป็นบริษัทที่มีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในตลาดระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตสำหรับผู้ให้บริการ
มร. เจสัน นีลลิส ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการอินเตอร์เน็ต ของอาร์ซีเอ็น คอร์ปอเรชั่น ซึ่งได้เคยทดสอบการใช้ผลิตภัณฑ์ APX 8000 สำหรับการเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์ กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการออกแบบมาพิเศษมาก ทั้งประสิทธิภาพและความหนาแน่นอย่างที่บริษัทต้องการเพื่อรองรับธุรกิจที่กำลังเติบโต บริษัทฯ ได้ทดสอบแล้วว่า APX 8000 สามารถจัดการกับโทรศัพท์ที่เรียกเข้าเครือข่ายเพื่อเชื่อมต่อสู่ระบบอินเตอร์เน็ตได้พร้อมกันทีเดียวกว่า 2,400 สาย นอกจากนั้นการที่ APX 8000 ทำงานภายใต้รหัสเดียวกับผลิตภัณฑ์ตระกูล MAX TNT ยังทำให้การปรับเปลี่ยนเข้าสู่ระบบใหม่นี้เป็นไปได้อย่างราบรื่นมากด้วย วิศวกรของบริษัทใช้งานระบบ APX ได้ในเวลาเพียงไม่กี่นาที"
APX 8000 สวิตช์เชื่อมต่อบริการหลายประเภทมีประสิทธิภาพสูงสุดในวงการ
APX 8000 เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์เสริมกับตระกูลผลิตภัณฑ์ MAX และ MAX TNT ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อสัญญาณระยะไกลของลูเซ่น APX 8000 จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขีดความสามารถให้กับลูกค้าที่มีเครือข่ายรองรับบริการหลายประเภทซึ่งมีความหนาแน่นสูง
ด้วยจำนวนพอร์ตถึง 2,688 พอร์ตต่อหนึ่งชั้น (Shelf) ผลิตภัณฑ์ APX 8000 รองรับจำนวนพอร์ต ได้หนาแน่นที่สุด หรือมากเป็นสองเท่าของผลิตภัณฑ์คู่แข่งชั้นนำ นอกจากนั้น APX 8000 ยังได้รับการออกแบบให้สามารถใช้ได้กับเครือข่ายที่จะมีพอร์ตจำนวนมากถึง 8,000 พอร์ตต่อหนึ่งชั้น (Shelf) ในอนาคตอีกด้วย
นอกจากความหนาแน่นของพอร์ตแล้ว APX 8000 ยังได้รับการออกแบบในระดับที่เทียบได้กับฮาร์ดแวร์ของระบบเครือข่ายของผู้ให้บริการส่งสัญญาณ ที่จะไม่มีการเกิดความผิดพลาดเลย สถาปัตยกรรมของ APX 8000 ได้รวมถึงการมีระบบสำรอง 100% (Full redundancy) และ hot-swappable card ด้วย
MAX 3000
MAX 3000 เป็นผลิตภัณฑ์เชื่อมต่อสัญญาณระยะไกลที่สามารถเพิ่มขยายระบบได้สูงสุด สำหรับบริษัทขนาดกลางและเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ได้รับรางวัลของลูเซ่น MAX ไ 3000 จะช่วยให้ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตสามารถตอบสนองต่อตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงราคาในตลาดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตสำหรับกลุ่มผู้บริโภคอีกด้วย ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตจะสามารถให้บริการ ปรับปรุงประสิทธิภาพให้ทันสมัย และขยายระบบ MAX 3000 ได้บนเครือข่าย ทำให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการพอร์ตและแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้นของลูกค้าได้โดยง่าย
นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ MAX 3000 มีคุณสมบัติที่สำคัญ สำหรับตลาดเครือข่ายธุรกิจ ได้แก่ความสามารถในการให้การสนับสนุนพอร์ต คอนฟิกูเรชั่น ที่ยืดหยุ่นมากขึ้น การสนับสนุนโปรโตคอลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และการสนับสนุนแอพพลิเคชั่นสำหรับเครือข่ายให้บริการหลากหลาย รวมทั้งสนับสนุนเครือข่ายเสมือนส่วนบุคคลต่างๆ และระบบป้องกันข้อมูลด้วย
"นี่คือช่องรวมสัญญาณระยะไกลระบบแรกที่เราได้นำออกสู่ตลาดภายหลังการผนวกกิจการระหว่างลูเซ่นและแอสเซนด์" มร. โจ ซิกริสต์ หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์เชื่อมโยงสัญญาณ กลุ่มอินเตอร์เน็ตเวิร์กกิ้ง ซิสเต็มส์ ระบบเครือข่าย ของลูเซ่น กล่าว "ผลิตภัณฑ์ MAX 3000
ถือเป็นการผนวกรวมกันของคุณสมบัติระดับเครือข่ายผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตชั้นนำในตลาดและความสามารถในการใช้งานเครือข่ายธุรกิจ ในราคาที่คุ้มค่าสำหรับทั้งสองตลาด ซึ่งเป็นคุณค่าที่ลูกค้าคาดหวังจากลูเซ่น"
MAX 3000 มีคุณสมบัติโดดเด่นเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ตระกูล MAX อื่นๆ ของลูเซ่น เพราะจะทำงานบน True Access ไ Operating System (TAOS) ของบริษัท ซึ่งสนับสนุนสัญญาณเสียง สัญญาณข้อมูล สัญญาณภาพ และสัญญาณไร้สายมาตรฐานทั่วโลก ทั้งนี้ TOAS คือ ระบบปฏิบัติการสำหรับเครือข่ายเชื่อมต่อสัญญาณระยะไกลที่ใช้แพร่หลายมากที่สุดในปัจจุบันใน 50 ประเทศ
มร. บิล ทิดเวลล์ ประธานบริษัท ดิจิตอล เซอร์วิส คอนซัลแทนส์ บริษัทให้บริการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตและระบบเครือข่ายข้อมูลธุรกิจ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย ได้ติดตามประสิทธิภาพการทำงานของ MAX 3000 และกล่าวว่า "MAX 3000 คือ MAX อินเตอร์เฟสของลูเซ่นที่มีประสิทธิภาพจริงๆ ซึ่งตรงกับความต้องการของธุรกิจ และทำงานอย่างที่เราต้องการทุกประการ"
มาชู เว็บไซต์ อี-คอมเมิร์ส สำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่าย ซึ่งมีสำนักงานตั้งอยู่นอกเมือง พาโล อัลโต ในมลรัฐแคลิฟอร์เนีย นอกจากจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์ MAX 3000 ในเว็บไซต์ที่เสนอขายผลิตภัณฑ์เครือข่ายและบริการของมาชู ที่ www.mashu.com มร. เพอร์ซี่ คาวาส หัวหน้าสำนักผู้บริหาร และประธานของบริษัท ยังได้ใช้ MAX 3000 เพื่อสนับสนุนระบบธุรกิจของมาชูเองอีกด้วย มร. เพอร์ซี่ คาวาส กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์นี้มีประสิทธิภาพอย่างที่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตต้องการ และคุณสมบัติการทำงานอย่างที่บริษัทต้องการอีกด้วย"
ความเป็นผู้นำด้านตลาดระบบเชื่อมต่อสัญญาณระยะไกลของลูเซ่นเกิดขึ้นเพราะผลิตภัณฑ์เชื่อมโยงสัญญาณระยะไกลตระกูล MAX และ MAX TNT ซึ่งมีโซลูชั่นให้เลือกมากที่สุด ทั้งสำหรับระบบสื่อสารโทรคมนาคม ระบบเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และระบบเชื่อมต่อสัญญาณระยะไกล ผลิตภัณฑ์ตระกูล MAX เป็นผลิตภัณฑ์ซึ่งผนวกประสิทธิภาพของเราท์เตอร์ เทอร์มินัลเซิร์ฟเวอร์ สวิตช์สำหรับระบบไอเอสดีเอ็น และรวมช่องสัญญาณแบบเฟรม รีเลย์ เข้าด้วยกัน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะทำให้บริษัทและผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตสามารถให้บริการสนับสนุนเครือข่ายได้ทุกขนาด รวมทั้งบริการของผู้ส่งสัญญาณทั้งแบบอนาล็อกและดิจิตอลด้วย ผลิตภัณฑ์ในตระกูล MAX มีหลากหลายให้เลือก ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ MAX 800 ในราคาประหยัดสำหรับแอพพลิเคชั่นขนาดเล็ก จนถึง MAX TNT แพล็ตฟอร์มระดับระบบเครือข่ายผู้ให้บริการส่งสัญญาณที่รองรับบริการหลากหลายด้วยข้อความสามารถสูง ที่จะทำให้บริษัทขนาดใหญ่และผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตสร้างเครือข่ายความหนาแน่นสูงได้ด้วย
ลูเซ่น เทคโนโลยี่ส์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมอร์รี่ ฮิลล์ มลรัฐนิวเจอร์ซี บริษัทฯ ออกแบบ และจัดหาระบบ ซอฟท์แวร์ ซิลิคอน และบริการเครือข่ายการสื่อสารเพื่อยุคหน้า สำหรับผู้ให้บริการและองค์กรธุรกิจ โดยมีเบลล์ ลาบอราทอรีส์ เป็นผู้ให้การสนับสนุนงานด้านวิจัยและพัฒนา ลูเซ่น เน้นธุรกิจที่มีการเติบโตสูง เช่น เครือข่ายไร้สายและใยแก้วนำแสง โครงสร้างพื้นฐานอินเตอร์เน็ต ซอฟท์แวร์การสื่อสาร เซมิคอนดัคเตอร์เพื่อการสื่อสารและออฟโต้อิเล็คทรอนิกส์ รวมทั้ง โซลูชั่นบนเว็บสำหรับองค์กรธุรกิจ ซึ่งเชื่อมระบบเครือข่ายพื้นฐานและเฉพาะกิจ เครือข่ายระดับมืออาชีพ บริการออกแบบและให้คำปรึกษา หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูได้ในเว็บไซต์ http://www.lucent.com.
ข้อมูลเพิ่มเติม :
สวิตช์ APX 8000 สำหรับการเชื่อมต่อบริการหลากหลาย (Multiservice Access Switch)
สวิตช์นี้มีประสิทธิภาพเฉพาะตัวที่จะทำให้ผู้ให้บริการส่งสัญญาณสามารถให้การสนับสนุนบริการเชื่อมต่อได้หลายแบบไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อจากบ้านพักอาศัยหรือองค์กรธุรกิจ การใช้ยูนิเวอร์แซลพอร์ตที่มีให้ในซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการ TOAS 8.0 ทำให้ APX 8000 สามารถบ่งชี้ประเภทของสัญญาณที่เรียกเข้ามา และส่งต่อให้พอร์ตที่มีอยู่ ซึ่งจะดำเนินการและส่งต่อไปยังเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โปรโตคอลได้โดยอัตโนมัติ จะให้ความสะดวกในด้านโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายและระบบปฏิบัติการสนับสนุนเครือข่ายต่างๆ ของผู้ให้บริการส่งสัญญาณเป็นอย่างมาก เนื่องจากการให้บริการเชื่อมต่อสัญญาณเสียง หรือสัญญาณข้อมูล จะสามารถทำได้โดยใช้แพล็ตฟอร์มเดียวเท่านั้น
ขีดความสามารถสำคัญของยูนิเวอร์แซลพอร์ต คือ การสนับสนุนทั้งสัญญาณเสียงและสัญญาณโทรสารของ APX 8000 ผ่านเกตเวย์ อินเตอร์เน็ต โปรโตคอล คุณสมบัติข้อนี้ทำให้ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตและผู้ให้บริการส่งสัญญาณทั้งระบบมีสายและไร้สายสามารถให้บริการรวมสัญญาณเสียง/ข้อมูล รองรับแอพพลิเคชั่นแห่งอนาคตใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้น เช่น ระบบรับฝากข้อความที่รับได้หลายสัญญาณ เป็นต้น ผลิตภัณฑ์ APX 8000 เหมาะสมมากสำหรับแอพพลิเคชั่นซึ่งมีความหนาแน่นสูง รวมทั้ง การขายพอร์ตเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ระบบผนวกรวมสัญญาณสำหรับเครือข่ายเสมือนส่วนบุคคล (VPN) ระบบ Internet Call Diversion และเป็นเกตเวย์สาขาของอินเตอร์เน็ต โปรโตคอลสนับสนุนสัญญาณเสียง (VoIP Trunking Gateway) โดยสองระบบหลังนี้ จะใช้ร่วมกับระบบซอฟท์สวิตช์ของลูเซ่น ผลิตภัณฑ์ APX 8000 นี้จะเป็นโซลูชั่นสมบูรณ์แบบที่จะมอบทั้งความประหยัดและประสิทธิภาพในการจัดการการจราจรของสัญญาณเสียงให้กับผู้ให้บริการรับ-ส่งสัญญาณแห่งอนาคตเมื่อใช้ร่วมกับระบบซอฟท์สวิตช์ของลูเซ่น
นอกจากนี้ APX 8000 ยังใช้โมดูลร่วมกับ MAX TNT ทำให้ผู้ใช้ MAX TNT สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพเครือข่ายด้วยการเปลี่ยนมาใช้ระบบพื้นฐานแบบ APX 8000 ที่มีความยืดหยุ่นและไม่ต้องลงทุนสูงอีกด้วย
APX 8000 มีมาตรฐานตรงตามลักษณะขั้นที่ 3 ที่เอ็นอีบีเอสกำหนดไว้ อันเป็นมาตรฐานด้านคุณภาพและความน่าเชื่อถือที่สำคัญมากสำหรับผู้ให้บริการรับ-ส่งสัญญาณ
NavisAccess 5.0 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเชิงธุรกิจของบริการเครือข่าย
NavisAccess 5.0 รุ่นใหม่นี้ คือ แพล็ตฟอร์มการจัดการเครือข่ายยุคใหม่สำหรับผู้ให้บริการเชื่อมต่อสัญญาณต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณแบบอนาล็อก ไอเอสดีเอ็น อินเตอร์เน็ต โปรโตคอล สนับสนุนสัญญาณเสียง เฟรม รีเลย์ และดีเอสแอล ซึ่งช่วยให้ผู้ให้บริการสามารถตรวจสอบประสิทธิภาพในเชิงธุรกิจของเครือข่ายได้ ซึ่งจะทำให้ผู้ให้บริการส่งสัญญาณไม่เพียงแต่สามารถบริหารจัดการอุปกรณ์เครือข่ายเท่านั้น แต่สามารถบริหารธุรกิจต่างๆ ที่อยู่ในเครือข่ายได้ด้วย
NavisAccess 5.0 สามารถทำให้ผู้ให้บริการมองเห็นประสิทธิภาพเชิงธุรกิจของเครือข่ายได้ด้วยกลไกการจับคู่ที่มีความซับซ้อน ซึ่งจะบ่งชี้สัญญาณต่าง ๆ ที่เรียกเข้ามาในแม่ข่ายสัญญาณระยะไกลของลูเซ่นและส่งต่อให้กับบริการ กลุ่มบริการ หรือลูกค้าที่เหมาะสม การจับคู่นี้ทำให้พนักงานปฏิบัติการของผู้ให้บริการสามารถตรวจสอบดูบริการทั้งหมดที่เครือข่ายกำลังจัดส่งอยู่ได้ทันทีแบบเรียลไทม์ แม้ว่าบริการที่ดำเนินการอยู่นั้นจะซับซ้อนและส่งไปยังหลายจุดก็ตาม
การจัดรวบรวมบริการต่างๆ เป็นกลุ่มๆ ตามลักษณะลูกค้าของ NavisAccess ทำให้ผู้ให้บริการส่งสัญญาณสามารถตรวจดูการจราจรในเครือข่ายของลูกค้าได้ทันที ดังนั้น ผู้ให้บริการจึงสามารถตรวจสอบและจัดบริการที่สำคัญๆ ตามที่ได้ตกลงไว้ บริหารเครือข่ายของลูกค้าและผู้ขายพอร์ต ได้ด้วย
นอกจากนี้ สถาปัตยกรรมมัลติเซิร์ฟเวอร์แบบ CORBA ของ NavisAccess 5.0 ยังสามารถเพิ่มขยายให้รองรับพอร์ตเชื่อมต่อแบบสนับสนุนหลายบริการได้ถึงกว่า 1,000,000 พอร์ต ในระบบเดียวอีกด้วย
การจำหน่ายและราคาผลิตภัณฑ์ APX 8000 NavisAccess 5.0 และ TAOS 8.0 มีจำหน่ายแล้วทั่วโลก ราคาของ APX 8000 อยู่ระหว่าง 200 ถึง 400 เหรียญสหรัฐต่อพอร์ต ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคอนฟิกูเรชั่นของระบบนั้นๆ
รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ MAX 3000
ผลิตภัณฑ์ MAX 3000 กระทัดรัดและเพิ่มขยายระบบได้ จะช่วยลดพื้นที่โดยมีความหนาแน่นของพอร์ตสูง ผลิตภัณฑ์ MAX 3000 แต่ละตัวจะสนับสนุนสายแบบ 2 T1/E1 และโมเด็ม 48/60 โมเด็มต่อชั้น 1 U (ความสูง 1.72"/4.4 ซม. x ความกว้าง 17"/43.2 ซม.) นอกจากนี้ ยังสามารถซ้อนและบริหารจัดการ MAX 3000 หลาย ๆ ตัวในคราวเดียวกันได้ด้วยการใช้ซอฟท์แวร์ NavisAccess ของลูเซ่น ที่จะเพิ่มประสิทธิภาพและพื้นที่ให้แก่ระบบอีกด้วย
MAX 3000 ได้รับการออกแบบให้ประมวลผลพร้อมกันทันทีหลายคำสั่งซึ่งจะให้ระบบสามารถทำงานได้ลื่นไหลไม่ติดขัด ในการทดสอบประสิทธิภาพ โดยองค์กรอิสระ คือ บริษัทเมียร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ พบว่าประสิทธิภาพของ MAX 3000 ซึ่งวัดจากการเรียกเชื่อมต่อสัญญาณผ่านโมเด็มต่างๆ มีความคงที่สม่ำเสมอ แม้ในช่วงที่มีการจราจรหนาแน่นมาก
"ผมประทับใจมากกับประสิทธิภาพในการทำงานและความแน่นอนน่าเชื่อถือได้ของ MAX 3000 จากการทดสอบการทำงานของ MAX 3000 อย่างหนักต่อเนื่องกันเป็นเวลาถึงสามวัน ปรากฏว่าสามารถรับสัญญาณที่เรียกเข้าได้สูงสุดพร้อมกันถึง 48 สัญญาณ โดยระหว่างการทดสอบนี้ MAX 3000 มิได้มีประสิทธิภาพการทำงานลดลงหรือไม่แน่นอนเลย" มร. ร็อบ สมิทเธอร์ส รองประธานฝ่ายเทคโนโลยีของเมียร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ กล่าว
การให้การสนับสนุนเครือข่ายเสมือนส่วนบุคคล (VPN) และโปรโตคอล ระบบรักษาความปลอดภัย หลายระบบทำให้ MAX 3000 เหมาะสมกับแอพพลิเคชั่นส์ของธุรกิจ รวมทั้งแอ็พพลิเคชั่นส์สำหรับอินเตอร์เน็ต อินทราเน็ต และเอ็กซ์ทราเน็ต และบริการเชื่อมต่อสัญญาณระยะไกล ทั้งนี้ โปรโตคอลต่างๆ ที่ MAX 3000 ให้การสนับสนุนอยู่มีทั้ง L2TP, ATMP, PPTP และ IPSac การสนับสนุน IPSac ทุกวันนี้ผ่านซอฟท์แวร์จัดการ Secure-Connect Manager จะได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพโดยเสริมฮาร์ดแวร์ IPSec encryption ในปี 2000
ผลิตภัณฑ์ MAX 3000 ที่จะสนับสนุนสล็อต คาร์ด ส่วนใหญ่ของแม็กซ์ผ่านสล็อตใหม่ๆ และจะให้การสนับสนุนอินเตอร์เน็ต โปรโตคอลสนับสนุนสัญญาณเสียงผ่านรุ่นที่ปรับปรุงประสิทธิภาพกลางปี 2000 ผ่านสล็อตใหม่ๆ ที่เพิ่มขึ้น
นอกจากการสนับสนุนแวน อินเตอร์เฟส (WAN interface) ให้สมบูรณ์ สวิตช์ทีดีเอ็มชนิดรวมสัญญาณยังช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถรวมการทำงานของพอร์ตต่าง ๆ เข้าด้วยกัน อันทำให้มีความยืดหยุ่นและประหยัดมากขึ้นในการใช้สายสัญญาณเรียกเข้า T1/E1 ตัวอย่างเช่น การที่บริษัท
สามารถใช้คลื่นสัญญาณแถบกว้าง T1 เพียงส่วนเดียวเท่านั้นในการสนับสนุนการทำงานของตู้ชุมสายโทรศัพท์ (PBX) เป็นต้น
ระบบทำความเย็น ด้านหน้า-ด้านข้าง และเซ็นเซอร์ตรวจสอบอุณหภูมิจะช่วยป้องกันความล้มเหลวของระบบและลดเวลาสูญเสียในการทำงานลง ระบบและหน่วยความจำ DIMM ที่ถอดออกได้ ทำให้ง่ายในการให้บริการ และช่วยลดต้นทุนการปฏิบัติการลง
คอนฟิกูเรชั่น T1 สำหรับ MAX 3000 มีจำหน่ายแล้วในปัจจุบันผ่านตัวแทนจำหน่ายของลูเซ่น สำหรับคอนฟิกูเรชั่น E1 และ BRI จะมีจำหน่ายภายในสิ้นปีนี้ โดยมีราคาจำหน่ายเริ่มตั้งแต่ 13,000 เหรียญสหรัฐขึ้นไป (ประมาณ 481,000 บาท)--จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ