ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกแรลลี่เบียร์สิงห์ ครั้งที่ 13 ชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก 2001 สนามที่ 6

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2001 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--WWW.RALLYOFTHAILAND.COM
ศึกแรลลี่เบียร์สิงห์ ครั้งที่ 13 ชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก 2001 สนามที่ 6 ซิ่งกัน สนั่นแน่!!! ใช้เส้นทางพัทยา-ระยอง มี 7 ชาติตบเท้าเข้าร่วม 3 วันเต็มๆ 30 พ.ย.- 2 ธ.ค.นี้ ทั้งหมด 18 SS รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,093.26 กม.
ใกล้เข้ามาทุกขณะในการแข่งขันแรลลี่นานาชาติ โดยประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการ แข่งขันเตรียมพร้อมระเบิดความมันส์ ณ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และ จ.ระยอง วันที่ 30 พ.ย.-2 ธ.ค. ศกนี้ ขณะนี้นักแข่งจาก 7 ประเทศตอบรับเข้าร่วมแข่งขัน นายอุดมศักดิ์ จันทร์อ่อน ผู้อำนวยการนิตยสารออโต้เรซซิ่ง ในฐานะคณะกรรมการ จัดการแข่งขันได้เปิดเผยว่า การแข่งขันรถยนต์ "Singha Beer 13th International of Thailand 2001" ชิงแชมป์เอเชีย-แปซิฟิก และชิงแชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ภายใต้การรับรองของ สมาพันธ์รถยนต์นานา ชาติ และราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รอบเก็บคะแนนสะสมสนามสุดท้าย กำหนดจัดแข่งขันขึ้นในวันที่ 30 พ.ย. - 2 ธ.ค.44 เส้นทางแข่งขันรอบๆ เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และจ.ระยอง
"ขณะนี้มีนักแข่งจาก 7 ชาติตอบรับสมัครเข้าร่วมแข่งขัน คาดว่าน่า จะสร้างความคึกคักกันได้อีกเช่นเคย ได้แก่อังกฤษ,เยอรมนี ,อิตาลี ,เคนยา ,ญี่ปุ่น ,มาเลเซีย และไทย โดยถือได้ว่าเป็นนักแข่งชั้นนำ อาทิ นิโก้ คาตาโรล่า ชาวอิตาลีที่สัมผัสแรลลี่สนามเมืองไทย ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง รวมทั้งนักแข่งจากอังกฤษ จอห์น ลอยต์ จากเคนยา อลาสแตร์ คา เวนนัทจากเยอรมนี ไมเคิล คัทฟูส และนักแข่งจากอิตาลี อีกคัน ทีมม็อปรัน คาริโอ เดอ เอศสปอสิโต ในรถโตโยต้า โคโรลล่า WRC ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกสำหรับการมาสัมผัสสนามแข่งเมืองไทย และที่พลาดไม่ได้นักแข่งจากมาเลเซีย คารามจิตต์ ซิงค์ กับจิมมี่ โล ที่จะต้องต่อกรกับนักแข่งชั้นนำของเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นจากทีมเอ็ม-150 แรลลี่ จิรพัฒน์ พรหมนอก ว่าที่แชมป์ประเทศไทยคนล่าสุด รวมทั้งนักแข่งผู้พี่ ชัชธรรม พรหมนอก รวมทั้งนักแข่งจากทีมเบียร์สิงห์ ฟอลเก้น คาลเท็กซ์ ธวัชชัย ผสมทรัพย์ นักแข่ง Seeded B เพียงคนเดียวของเมืองไทย และสุรรัตน์ ประภัสสร นอกจากนี้ยังมีนักแข่งจากทีมซูเปอร์ไลออนส์ ที่ประกอบไปด้วย วิทยา ฤกษ์จันทร์ และชัยชาญ พิริยะภาพสกุล รวมทั้งทีมกระทิงแดง นักแข่งที่กำลังมาแรงที่สุดในขณะนี้ รักพงษ์ สงวนพันธ์ นอกจากนี้ยังมีทีมมิตซูบิชิ แรลลี่อาร์ต สิงห์ กับ 2 นักแข่งชั้นนำของ เมืองไทย ศักดิ์ชัย ห่านตระกูล และเฉลิมเกียรติ ประภัสสร รวมทั้งนัก แข่งจากทีมอิสระต่างๆ อีกมากมายที่พร้อมประกาศศักดาร่วมประลอง ในการแข่งขันครั้งนี้ ที่ต่างเดิมพันมุ่งหวังกันด้วยชัยชนะ คาดว่าทางด้าน ผลการแข่งขันในการขับเคี่ยวทั้ง 3 วัน คงจะเต็มเปี่ยมไปด้วย ความสนุกสนาน ในทุกเสี้ยววินาที
โดยในสนามแห่งนี้ กำหนดการแข่งขันแบ่งเป็น 18 ช่วงทดสอบพิเศษ (SS) คือวันแรก 30 พ.ย. แข่งขัน 6 SS รวมระยะทาง 83.90 กม. รวมระยะทางในการเดินทาง 258.80 กม. ส่วนวันที่สอง 1 ธ.ค. แข่งกัน 8 SS คิดเป็นระยะทาง 136.59 กม. รวมระยะทางในการเดินทาง 297.43 กม. และวันสุดท้าย 2 ธ.ค.แข่งขัน 4 SS คิดเป็นระยะทาง 255 กม. รวมระยะทางทดสอบพิเศษทั้ง 3 วัน 281.53 กม. คิดเป็นระยะทางในการเดินทาง 811.73 กม. รวมระยะทางใน สนามนี้ทั้งสิ้น 1,093.26 กม.
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานนิตยสารออโต้ เรซซิ่ง โทร.0-2512 -5215-8 หรือ WWW. RALLYOFTHAILAND.COM ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ