อินเทลเปิดตัวเทคโนโลยีซอฟต์แวร์เพื่อความปลอดภัย สำหรับผู้ผลิตซอฟต์แวร์ทั่วโลก ด้วยดีไซน์ "แบบเปิด" เพื่อการทำอี-บิซิเนสที่ปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Thursday May 4, 2000 16:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
กรุงเทพมหานคร, 27 เมษายน 2543 -- อินเทล คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศในการประชุมด้านความปลอดภัย RSA ของยุโรป ว่าบริษัทจะนำเสนอซอฟต์แวร์ Common Data Security Architecture (CDSA) เพื่อให้บริษัทซอฟต์แวร์ทั่วโลกสามารถนำไปใช้ได้ฟรี ซอฟต์แวร์ดังกล่าวจะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่มีระบบความปลอดภัย สำหรับการทำอี-บิซิเนสได้อย่างรวดเร็วและประหยัดต้นทุนยิ่งกว่าเดิม
อินเทลพัฒนาซอฟต์แวร์ CDSA โดยใช้รหัส "แบบเปิด" ซึ่งผู้ผลิตซอฟต์แวร์สามารถนำไปแปลงและใช้งานได้อย่างเสมือนจริงกับทุกระบบปฏิบัติการ เพื่อเพิ่มคุณสมบัติด้านความปลอดภัยให้กับแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ที่เกี่ยวข้องกับอี-บิซิเนสและซอฟต์แวร์อื่นๆ นอกจากนี้ การเข้ารหัสแบบเปิดดังกล่าวยังทำให้ซอฟต์แวร์ CDSA สามารถใช้เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านความปลอดภัยสำหรับระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ได้เช่นกัน
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "สิ่งที่สำคัญที่สุดประการหนึ่ง ซึ่งคนในวงการคอมพิวเตอร์ต้องเผชิญอยู่ในขณะนี้ก็คือความปลอดภัยบนอินเตอร์เน็ต อินเทลได้เข้ามาช่วยผลักดันให้มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตมากยิ่งขึ้นด้วยซอฟต์แวร์ CDSA ที่มีรหัสแบบเปิดซึ่งจำเป็นสำหรับผู้ผลิตซอฟต์แวร์ ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อการทำอี-บิสซิเนสได้อย่างปลอดภัย"
ซอฟต์แวร์ CDSA ได้รับการพัฒนาโดยฝ่ายห้องปฏิบัติการสถาปัตยกรรมอินเทล โดยใช้ข้อกำหนดซึ่งเป็นที่ยอมรับของคนในวงการนี้ เพื่อใช้ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้านอี-บิซิเนส ที่มีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและสามารถใช้งานข้ามระบบได้ ซอฟต์แวร์ CDSA นี้จะช่วยให้แอพพลิเคชั่นต่างๆ สามารถเข้ามาใช้บริการด้านความปลอดภัยได้ เช่น การเข้ารหัส ไบโอเมทริก การจัดการใบรับรองแบบดิจิตอลและการให้อนุญาต ผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์เองก็สามารถใช้ซอฟต์แวร์ CDSA ในการเพิ่มคุณสมบัติด้านความปลอดภัยดังกล่าว รวมถึงความปลอดภัยอื่นๆ ให้กับผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ของตนได้ โดยไม่ต้องเสียเวลาพัฒนาอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยนั้นๆ ด้วยตัวเอง ดังนั้นจึงช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการพัฒนา และทำให้ผู้ผลิตสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ของตนออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว
ทิศทางในแวดวงอุตสาหกรรม
Open Group ซึ่งเป็นหน่วยงานที่โปรโมตการใช้ข้อกำหนดแบบเปิด ได้นำซอฟต์แวร์ CDSA ไปใช้เมื่อปี 2541 นับตั้งแต่นั้นมา ซอฟต์แวร์ CDSA ก็ได้มีการนำไปใช้กันอย่างแพร่หลาย ปัจจุบันผู้ผลิตชั้นนำหลายรายทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และระบบความปลอดภัยสำหรับคอมพิวเตอร์ ได้นำ CDSA มาใช้กับผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของตน จากความร่วมมือของ Open Group ทำให้ผู้เชี่ยวชาญของอินเทลสามารถตรวจทานและพัฒนาเวอร์ชั่นต่างๆ ของซอฟต์แวร์ CDSA ที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น จนทำให้ CDSA เวอร์ชั่นใหม่ได้รับการอนุมัติเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ซอฟต์แวร์ CDSA ได้มากกว่าเดิม
"ซอฟต์แวร์ CDSA ได้รับการออกแบบมาเพื่อการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ต ดังนั้นซอฟต์แวร์ ดังกล่าวจึงสามารถใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการและอุปกรณ์ประมวลผลได้อย่างหลากหลาย นอกจากนี้ ยังเป็นดีไซน์ที่เต็มไปด้วยความสามารถต่างๆ เช่น สนับสนุนการทำงานของอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยไบโอเมทริก เช่นเดียวกับสแกนเนอร์ตรวจเรตินา และเครื่องอ่านลายนิ้วมือ
อินเทลเชื่อมั่นว่าการใช้งานได้อย่างหลากหลายและแนวโน้มความเป็นไปของตลาดจะทำให้ CDSA กลายเป็นทางเลือกใหม่สำหรับโครงสร้างพื้นฐานด้านความปลอดภัยเพื่อการประมวลผลบนอินเตอร์เน็ต
การนำเสนอซอฟต์แวร์ CDSA ในลักษณะ "เปิด" เช่นนี้ ทำให้สามารถใช้กับระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ได้ อินเทลและผู้นำต่างๆ ในวงการที่เกี่ยวข้องกับลีนุกซ์ กำลังร่วมมือกันพัฒนาลีนุกซ์เวอร์ชั่น 64 บิต ของซอฟต์แวร์ CDSA ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการใช้งานกับ ไอเทเนียมโปรเซสเซอร์ ของอินเทลที่จะเข้าสู่ตลาดปลายปีนี้ โดยเน้นตลาดการประมวลผลในระดับองค์กร ปัจจุบัน หลายบริษัทยังมีการพัฒนาซอฟต์แวร์ CDSA เวอร์ชั่นที่ใช้กับลีนุกซ์ได้ เพื่อให้สามารถใช้กับโปรเซสเซอร์ปัจจุบันและโปรเซสเซอร์แบบ 32 บิตในอนาคตของอินเทลได้
จากการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบด้านการส่งออกโดยรัฐบาลสหรัฐอเมริกาเมื่อเร็วๆ นี้ ทำให้บริษัทต่างๆ ในปัจจุบันสามารถส่งออกซอฟต์แวร์ที่มีระบบความปลอดภัยแบบเปิดได้โดยเสรี และสามารถให้การสนับสนุนด้านเทคนิคแก่ผู้ใช้ซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้ทั่วโลก การเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบดังกล่าวจะช่วยให้ประเทศต่างๆ พัฒนาแอพพลิเคชั่นซอฟต์แวร์ที่มีระบบความปลอดภัยได้ง่ายยิ่งขึ้น ตลอดจนทำให้มีการใช้งานซอฟต์แวร์ดังกล่าวบนอินเตอร์เน็ตได้มากขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ผลักดันให้อีบิสซิเนสทั่วโลกเติบโตขึ้น ปัจจุบัน ซอฟต์แวร์ CDSA ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลสหรัฐฯ ในการส่งออกไปยังประเทศต่างๆ แล้ว
ซอฟต์แวร์ CDSA เวอร์ชั่นที่ใช้กับ วินโดว์ส* จะพร้อมสำหรับการใช้งานในเดือนพฤษภาคม ส่วนเวอร์ชั่นที่ใช้กับลีนุกซ์แบบ 32 และ 64 บิต จะเริ่มใช้ได้ในเดือนสิงหาคม โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้จากเว็บไซต์ของอินเทลที่ http://developer.intel.com/ial/security
ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ CDSA สามารถค้นหาได้จากเว็บเพจ CDSA ของอินเทลที่ eveloper.intel.com/IAL/security หรือที่เว็บเพจของ Open Group ที่เว็บไซต์ http://www.opengroup.org/publications/catalog/c902.htm
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในวงการคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่ายและอุปกรณ์สื่อสารด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำนำสมัย ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซด์ http://www.intel.com/pressroom
*เครื่องหมายและยี่ห้อเหล่านี้เป็นสมบัติของผู้เป็นเจ้าของ
ติดต่อ: คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) (66 2) 654-0654 petch.charoennibhonvanich@intel.com
กรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์ แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)(66 2 ) 257 0300 kanpirom@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

แท็ก อินเทล   ยุโรป  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ