สถานีดาวเทียมนนทบุรีได้ ISO 9002 แห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday March 14, 2001 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--กสท.
นายธีระพงศ์ สุทธินนท์ ผู้ว่าการ การสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) เป็นประธานในการรับมอบใบรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9002 สำหรับบริการข้อมูลความเร็วสูงและบริการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมนนทบุรี จาก Mr.Jeffrey McDonald , International Certification Services Division Manager บริษัท SGS (ประเทศไทย) จำกัด ณ ห้องประชุมใหญ่ กสท. หลักสี่
นายธีระพงศ์ฯ เปิดเผยว่า จากสภาวะการเปิดเสรีทางการค้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ ธุรกิจและบริการด้านโทรคมนาคมจะเป็นที่ยอมรับของผู้ใช้บริการได้นั้นต้องมีคุณภาพตามมาตรฐานสากล ซึ่ง กสท. ในฐานะหน่วยงานการสื่อสารแห่งชาติได้เตรียมพร้อมรองรับการแข่งขัน ด้วยการนำสถานีดาวเทียมนนทบุรีเข้าสู่ระบบการประเมินคุณภาพมาตรฐานสากล ISO 9002 เป็นแห่งแรก เพื่อพัฒนาระบบการทำงานด้านโทรคมนาคมให้เป็นมาตรฐานสากล และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ โดยเริ่มต้นที่บริการข้อมูลความเร็วสูงและบริการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ซึ่งถือว่าเป็นบริการที่มีความสำคัญอย่างมากต่อการติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศ ในการตรวจประเมินระบบคุณภาพฯ นั้น ได้รับความร่วมมือร่วมใจจากเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องจนประสบความสำเร็จ ซึ่งนับว่าเป็นสถานีดาวเทียมแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียที่ได้ใบรับรองฯ โดยเป็นการสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการอย่างสูงสุดและมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่รวดเร็ว มีคุณภาพและดำเนินการอย่างต่อเนื่องทันตามกำหนดเวลา เนื่องจากพนักงานที่ให้บริการได้รับการฝึกอบรมเพื่อให้มีความรู้ความสามารถและความชำนาญในการปฏิบัติงานและถูกต้องตามแนวทางเดียวกันที่เป็นมาตรฐาน อีกทั้ง ยังได้มีการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้เพื่อยกระดับคุณภาพของการบริการให้ดีขึ้นตลอดไป
ใบรับรองระบบคุณภาพฯของบริการข้อมูลความเร็วสูงและบริการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมนนทบุรีมีอายุ 3 ปี โดยจะมีการตรวจสอบและติดตามผลการดำเนินงานตลอดอายุของใบรับรองเพื่อเป็นการรักษาระบบคุณภาพให้คงไว้ตลอดไป และขยายผลการยกระดับคุณภาพบริการให้ได้ตามมาตรฐานสากลไปยังสถานีดาวเทียมและบริการโทรคมนาคมอื่น ๆ ของ กสท. ต่อไป
สำหรับสถานีดาวเทียมนนทบุรีนั้น เป็นสถานีดาวเทียมที่ให้บริการโทรคมนาคมผ่านดาวเทียมในย่านมหาสมุทรอินเดีย อาทิ บริการถ่ายทอดสัญญาณโทรทัศน์ บริการวงจรข้อมูลความเร็วสูง ซึ่งทำหน้าที่เป็นสถานี HUB คอยควบคุมการใช้ช่องสัญญาณดาวเทียมของสถานีลูกข่ายภายในประเทศ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ