BSA จัดประชุมประจำปี CEO Forum ครั้งที่ 9

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 27, 2005 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ซีอีโอจากบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ คณะกรรมการบีเอสเอ สมาชิกสภาคองเกรส และคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารจากภาครัฐ ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรับปรุงระบบการออกสิทธิบัตร, การเซ็นสัญญา CAFTA
และการป้องกันอาชญากรรมไซเบอร์
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ หรือบีเอสเอ (Business Software Alliance; BSA) ได้จัดงานประชุม BSA CEO Forum ครั้งที่ 9 ขึ้น ใช้เวลา 2 วัน โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ได้แก่ ซีอีโอจากบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ คณะกรรมการของบีเอสเอ สมาชิกสภาคองเกรส และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารจากภาครัฐ
คณะซีอีโอได้เสนอแนวคิดและย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของกฎหมายทั้งในปัจจุบันและที่จะออกมาในอนาคต ที่จะส่งผลกระทบโดยตรงต่ออุตสาหกรรมเทคโนโลยีและเศรษฐกิจโลก สำหรับหัวข้อในการประชุมจะเกี่ยวกับ: การปรับปรุงระบบสิทธิบัตรของประเทศสหรัฐอเมริกาให้เหมาะสมกับเศรษฐกิจยุคดิจิตอล; ความเข้มงวดในการบังคับใช้มาตรการและกฎหมายต่างๆเพื่อแก้ปัญหาซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์และอาชญากรรมไซเบอร์; และผลกระทบจากข้อตกลง Central American Free Trade Agreement (CAFTA) และเครื่องมือทางการค้าอื่นๆ
ซีอีโอที่เข้าร่วมประชุม BSA CEO Forum ได้แก่:
บรูซ ชีเซ็น (Bruce Chizen), อะโดบี (Adobe)
คารอล บาร์ตซ (Carol Bartz), ออโต้เดสก์ (Autodesk)
เดวิด ครอลล์ (David Krall), เอวิด (Avid)
เดล ฟูลเลอร์ (Dale Fuller), บอร์แลนด์ (Borland)
โดมิริค กูปิล (Dominique Goupil), ไฟล์เมคเกอร์ (FileMaker)
ทอม นูแนน (Tom Noonan), ไอเอสเอส (ISS)
สตีเฟ่น เอล็อป (Stephen Elop), แมโครมีเดีย (Macromedia)
จอร์จ เซมินุก (George Samenuk), แมคอะฟี (McAfee)
สตีฟ บอลล์เมอร์ (Steve Ballmer), ไมโครซอฟท์ (Microsoft)
อาร์ต โควีลโล (Art Coviello), อาร์เอสเอซีเคียวริตี้ (RSA Security)
บิลล์ แมคเดอร์ม็อตต์ (Bill McDermott), เอสเอพีอเมริกา (SAP America)
จอห์น แมคเอเลนีย์ (John McEleney), โซลิดเวิร์คส (SolidWorks)
จอห์น เฉิน (John Chen), ไซเบส (Sybase)
บีเอสเอได้แสดงให้สมาชิกสภาคองเกรสและคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารจากภาครัฐได้ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องเร่งออกกฎหมายและมาตรการต่างๆโดยเร็ว เพื่อประโยชน์ที่พึงได้รับอย่างเต็มที่จากเทคโนโลยีและแอพพลิเคชั่น ทั้งในเชิงเศรษฐกิจและสังคม” โรเบิร์ต โฮลลีย์แมน ( Robert Holleyman) ประธานและประธานคณะกรรมการบริหาร บีเอสเอ กล่าวและว่า “นโยบายของรัฐและความสัมพันธ์ระหว่างภาครัฐและเอกชน คือตัวแปรสำคัญที่จะนำไปสู่ความสำเร็จ รวมไปถึงการเติบโตของเศรษฐกิจ วันนี้เราจะได้พูดถึงปัญหาและแนวทางในการแก้ไข และยิ่งกว่านั้นคือ เราหวังว่าพวกเขาจะเร่งดำเนินการเพื่อโอกาสและประโยชน์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก"
กฎหมายที่บีเอสเอให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกคือ กฎหมายสิทธิบัตร สิทธิบัตรเป็นสิ่งที่คู่กับนวัตกรรม สิ่งที่ซีอีโอต้องการคือ ให้รัฐบาลเร่งดำเนินการปรับปรุงระบบสิทธิบัตรโดยด่วนที่สุด เพื่อคุณภาพที่ดีกว่าและเพื่อขจัดปัญหาความขัดแย้งซึ่งเกิดจากการฟ้องร้อง "การแก้เรื่องสิทธิบัตรมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มคุณภาพของระบบ ลดความเสี่ยงของบริษัทไฮเทคและอุตสาหกรรมอื่นๆ" โฮลลีย์แมนกล่าว การแก้ระบบสิทธิบัตรยังจะช่วยลดปัญหาการฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตรด้วย ซึ่งผลก็คือค่าใช้จ่ายที่ลดลง รวมถึงความเสียหายที่เกิดจากการฟ้องร้อง
ส่วนหนึ่งของการประชุมในวันนี้คือ ซีอีโอของบีเอสเอจะยื่นหนังสือให้กับสมาชิกสภาคองเกรสเพื่อสนับสนุนให้สภาคองเกรสอนุมัติการเซ็นสัญญา CAFTA ด้วย นอกจากนี้ยังขอให้รัฐบาลดำเนินการเจรจาด้านการค้าในระดับโลกอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเจรจาทางการค้าในรอบปัจจุบันที่องค์การการค้าโลก (WTO)
นโยบายของบีเอสเอถูกตีพิมพ์ในหนังสือใหม่ชื่อว่า Trade in the Digital Age (การค้าขายในยุคดิจิตอล) ซึ่งกล่าวถึงความสำคัญของการเปิดเสรีทางการค้าและประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อเมริกาและทั่วโลกจะได้รับจากการเปิดเสรี เช่น มูลค่าทางการค้าของสหรัฐฯในปีที่แล้วที่เกินดุลกว่า 21.5 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 882,360 ล้านบาท) หนังสือเล่มนี้เป็นการรวบรวมแนวคิดของซีอีโอในงานประชุมเมื่อปีที่แล้วมาสรุปเป็นเล่มเพื่อเป็นแนวทางสำหรับอนาคต นอกจากหนังสือเล่มนี้แล้ว แนวคิดของซีอีโอยังถูกแปลออกมาเป็นโครงการต่างๆซึ่งเกี่ยวข้องกับการศึกษา การปกป้องทรัพย์สินทางปัญญา และไซเบอร์ซีเคียวริตี้ด้วย (www.bsa.org/ceoinitiative)
เกี่ยวกับบีเอสเอ
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ หรือบีเอสเอ (Business Software Alliance; BSA) คือองค์กรที่ได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนโลกดิจิตอลที่มีความปลอดภัยและถูกกฎหมาย บีเอสเอคือกระบอกเสียงของกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจซอฟต์แวร์ทั่วโลก รวมถึงกลุ่มพันธมิตรผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ สมาชิกบีเอสเอคือตัวแทนของการเติบโตของอุตสาหกรรมที่ขยายตัวเร็วที่สุดในโลก โครงการต่างๆของบีเอสเอล้วนมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการสร้างสรรค์เทคโนโลยีผ่านภาคการศึกษาและนโยบายที่สนับสนุนการปกป้องลิขสิทธิ์, ไซเบอร์ซีเคียวริตี้, การค้า และอีคอมเมิร์ซ สมาชิกกลุ่มบีเอสเอประกอบด้วย อะโดบี (Adobe), แอปเปิล (Apple), ออโต้เดสก์ (Autodesk), เอวิด (Avid), เบนต์เลย์ซิสเต็มส์ (Bentley Systems), บอร์แลนด์ (Borland), คาเดนซ์ดีไซน์ซิสเต็มส์ (Cadence Design Systems), ซิสโก้ซิสเต็มส์ (Cisco Systems), ซีเอ็นซีซอฟต์แวร์มาสเตอร์แคม (CNC Software/Mastercam), เดลล์ (Dell), เอ็นทรัสต์ (Entrust), เอชพี (HP), ไอบีเอ็ม (IBM), อินเทล (Intel), อินเทอร์เน็ตซีเคียวริตี้ซิสเต็มส์ (Internet Security Systems), แมโครมีเดีย (Macromedia), แมคอะฟี (McAfee), ไมโครซอฟท์ (Microsoft), พีทีซี (PTC), ฟีนิกซ์เทคโนโลยีส์ (Phoenix Technologies Ltd.), อาร์เอสเอซีเคียวริตี้ (RSA Security), เอสเอพี (SAP), โซลิดเวิร์คส (SolidWorks), ไซเบส (Sybase), ซิมแมนเทค (Symantec), แม็ตช์เวิร์คส (The MathWorks), ยูจีเอส (UGS) และเวอริทัสซอฟต์แวร์ (VERITAS Software)
ขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
อีเมล์ pranee@pc-a.co.th โทรศัพท์ 0 2971 3711--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ