เอชพีแนะนำเครื่องยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ระดับมิดเรนจ์ที่เหนือกว่าในด้านราคา และประสิทธิภาพ

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น rp8400 ของเอชพี นำเสนอความสามารถระดับไฮเอนด์ด้วยราคาที่คุ้มค่าระดับมิดเรนจ์ และผลการทดสอบประสิทธิภาพที่เหนือกว่าคู่แข่ง
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวเครื่องเซิร์ฟเวอร์ระดับมิดเรนจ์รุ่นใหม่ รุ่น rp8400 ที่นำเสนอขีดความสามารถในการรองรับโซลูชั่นต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยคุณภาพที่เหนือชั้น ในราคาที่คุ้มค่า
การเปิดตัวเอชพี เซิร์ฟเวอร์ rp8400 ครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการขยายศักยภาพของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ระดับมิดเรนจ์ของเอชพีเมื่อเทียบกับคู่แข่งแล้ว เครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่นนี้ยังได้รับการออกแบบให้รองรับการใช้งานในปริมาณมาก โดยให้ความสำคัญกับผลตอบแทนต่อการลงทุนของลูกค้าระดับองค์กร และผู้ให้บริการ (service providers)
ในระยะเวลา 5 ปีของการเป็นผู้นำของเอชพีในตลาดยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ระดับมิดเรนจ์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก(1) เครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น rp8400 คืออีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมของเอชพีในด้านการนำเสนอประสิทธิภาพที่โดดเด่นและราคาต่อประสิทธิภาพ (price/performance) ที่คุ้มค่า(2) ด้วยคุณสมบัติของเครื่องที่ให้ความสามารถในการขยายระบบ เสถียรภาพในการทำงาน และความยืดหยุ่นที่เหนือกว่า ช่วยให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้เป็นจำนวนมาก ทั้งยังช่วยให้สามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่และคุ้มค่าการลงทุนจากแอพพลิเคชั่นหลักต่างๆ เช่น ระบบการผนวกรวมเซิร์ฟเวอร์ ระบบการวางแผนทรัพยากร ระบบการจัดการซัพพลายเชน ระบบลูกค้าสัมพันธ์ อี-คอมเมิร์ซ และระบบบิลลิ่ง
มร. เอฟนีช ซาซินา รองผู้อำนวยการฝ่ายเซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชันระดับองค์กรของ ไอดีซี ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า "เครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น rp8400 ช่วยเสริมความแข็งแกร่งในตลาดยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ระดับมิดเรนจ์ให้กับเอชพี โดยนำเสนอความสามารถระดับไฮเอนด์ที่หลากหลายของเครื่อง Superdome ด้วยราคาที่คุ้มค่าต่อการลงทุน ทั้งนี้ คุณสมบัติและความยืดหยุ่นของโครงสร้างแพลตฟอร์มที่นำเสนอนี้ เป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเอชพีในการนำเสนอโซลูชั่นที่สามารถรองรับความต้องการในปัจจุบันขององค์กรในด้านการควบคุมต้นทุน และการผนวกรวมระบบ"
เครื่องเซิร์ฟเวอร์ rp8400 ของเอชพีทำงานบน HP-UX 11i ซึ่งเป็นระบบปฏิบัติการ ที่ดีเยี่ยมสำหรับการทำงานระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ และยังช่วยให้ลูกค้าสามารถวางโครงสร้างพื้นฐานสำหรับรองรับการต่อเชื่อมอินเทอร์เน็ตได้ตลอดเวลา ด้วยการใช้โพรเซสเซอร์ PA-RISC 8700 16 ตัว ซึ่งเป็นโพรเซสเซอร์ RISC ที่เร็วที่สุดในปัจจุบัน ทำให้เครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น rp8400 ช่วยขยายขอบข่ายเครื่องยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ระดับ มิดเรนจ์ของเอชพี ซึ่งครอบคลุมถึงเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น rp7400 ที่ใช้โพรเซสเซอร์ สูงสุด 8 ตัว หรือที่รู้จักในนามของ N-Class เซิร์ฟเวอร์ ลูกค้าสามารถซื้อเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น rp7400 ของเอชพี ที่ขับเคลื่อนด้วยโพรเซสเซอร์ PA-8700 ได้ตั้งแต่บัดนี้
มร. เลสลี่ ออง ผู้อำนวยการฝ่ายขายธุรกิจเซิร์ฟเวอร์ ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด กล่าวว่า "การนำเสนอเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น rp8400 ของเอชพี นับเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับเครื่องยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพในการประมวลผลระดับไฮเอนด์ ในราคาระดับมิดเรนจ์"
ความสามารถในการปรับขนาดสำหรับศูนย์ข้อมูล
เครื่องเซิร์ฟเวอร์ rp8400 ได้รับการออกแบบให้ตอบสนองความต้องการใช้งานในปริมาณมาก ตลอดจนเสถียรภาพในการทำงาน ซึ่งเป็นปัจจัยที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับศูนย์ข้อมูลในปัจจุบัน โดยเครื่องเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวมีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดเมื่อเทียบกับเครื่องเซิร์ฟเวอร์ระดับมิดเรนจ์อื่นๆ จากการทดสอบ TPC-C benchmark ได้ผลในระดับ 140,240 tpmC(2) ซึ่งให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าคู่แข่งถึง 95 เปอร์เซ็นต์ ด้วยราคา 16.31 เหรียญต่อ tpmC เครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น rp8400 ของเอชพีนับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ในด้านราคาและคุณภาพให้กับเครื่องยูนิกซ์ในระดับมิดเรนจ์อีกด้วย
นอกจากนั้น เครื่องเซิร์ฟเวอร์ดังกล่าว ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ HP-UX 11i และมีความสามารถในการขยายระบบแบบเส้นตรง ยังแสดงถึงความเป็นผู้นำของคุณสมบัติเครื่องระดับมิดเรนจ์ในการขยายประสิทธิภาพเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่น Java อาศัยคุณสมบัติ SPECjbb2000 ที่ให้ผลการประมวลผลสูงถึง 118,000 ต่อวินาที เครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น rp8400 ของเอชพียังให้ผลการปฏิบัติงานที่เหนือกว่าเครื่อง Sunfire 6800 เกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ ด้วยการทำงานของโพรเซสเซอร์เพียง 1 ใน 3 เท่านั้น(3)
ทั้งนี้ เครื่องเซิร์ฟเวอร์ rp8400 ของเอชพี ยังเป็นเครื่องเซิร์ฟเวอร์ระดับมิดเรนจ์รุ่นเดียวที่ได้การรับรองจาก Uptime Institute tier IV certification รองรับการทำงาน ที่ไม่มีการหยุดพัก(4) ซึ่งเป็นการแสดงถึงการกำหนดขีดความสามารถชั้นสูง
ความยืดหยุ่นสำหรับการจัดการระบบและต้นทุน
ด้วยการนำเสนอการจัดหาที่สมบูรณ์แบบที่สุดในวงการอุตสาหกรรม เครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น rp8400 ของเอชพีพร้อมด้วยระบบปฏิบัติการ HP-UX 11i ยังเสนอเครื่องมือต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT managers) สามารถใช้ทรัพยากรในการประมวลผลให้ได้ประโยชน์สูงสุด และให้บริการในระดับต่างๆ เพื่อบรรลุเป้าประสงค์ (service-level objectives) โดยเครื่องเซิร์ฟเวอร์ระดับมิดเรนจ์นี้เป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ ระบบเสมือน (virtual) และการทำพาร์ทิชั่น (partitioning) ในการจัดสรรทรัพยากรตามวัตถุประสงค์ สามารถรองรับความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน
ความสามารถเหล่านี้ เมื่อผนวกกับบริการสนับสนุนระบบ partitioning ของเอชพี จะช่วยเสริมสร้างสมรรถนะให้กับฟังก์ชั่นการทำงานต่างๆ ทั้งยังทำให้ระบบปฏิบัติการสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นแพลตฟอร์มที่มีประสิทธิภาพ สามารถจัดการดูแลและใช้งานได้ง่าย แม้แต่ในระบบโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีความสลับซับซ้อนที่สุด
ด้วยคุณภาพที่ดีกว่าคู่แข่งถึง 4 เท่า กินไฟน้อย พร้อมด้วยการสนับสนุนและการบริการที่มีชื่อเสียงของเอชพี ทำให้ลูกค้าที่ใช้เครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น rp8400 ของเอชพีสามารถประหยัดต้นทุนได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ซึ่งเหนือกว่าคู่แข่ง(5)
คุณประโยชน์ที่ยืนยาวสำหรับธุรกิจ
เพื่อช่วยป้องกันความเสี่ยงทางการลงทุนของลูกค้าและรับประกันผลตอบแทนในปีต่อๆ ไป เครื่องเอชพีเซิร์ฟเวอร์ rp8400 จึงนำเสนอรุ่นอัพเกรดของบอร์ดซีพียูแบบ easy in-box สำหรับรองรับชิป PA-RISC และ Intel Itanium รุ่นต่อๆ ไป
สำหรับลูกค้าสามารถมั่นใจได้ว่า ด้วยความเชี่ยวชาญอย่างสมบูรณ์แบบของเอชพีทั้งในด้านบริการและการสนับสนุน ที่สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าในทุกโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ นับตั้งแต่กระบวนการจัดซื้อ การติดตั้ง ไปจนถึงการแก้ปัญหาและการอัพเกรด
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด เป็นผู้นำของโลกในการจัดจำหน่ายโซลูชั่นและให้บริการทางด้านระบบคอมพิวเตอร์และระบบการพิมพ์ภาพ (imaging solutions) ให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ได้สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงประโยชน์อื่นๆ จากเทคโนโลยีที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้น เอชพีมีรายได้รวมประจำปีงบประมาณ 2544 เป็นเงิน 45.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี ผลิตภัณฑ์ของเอชพี ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บ ได้ที่ http://www.hp.com
(1) ข้อมูลส่วนแบ่งการตลาดสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมประเทศญี่ปุ่น จาก IDC ระหว่างปี 1997-2000
(2) 140,239.97 tpmC, $16.31/tpmC, ตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน 2544
(3) ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปได้ที่ http://www.tpc.org/osg/jbb2000/
(4) Tier IV characteristics include multiple active power and cooling distribution paths, redundant components, fault tolerant, 99.995% availability. See http://www.upsite.com for more details.
(5) Based on xSP hosting costs and vendor support pricing estimates.
(6) ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้
HP-UX Release 10.20 and later and HP-UX Release 11.00 and later (in both 32? and 64-bit configurations) on all HP 9000 computers are Open Group UNIX 95 branded products.
ยูนิกซ์ได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของ Open Group
Java เป็นเครื่องหมายการค้าสหรัฐของบริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ จำกัด
Intel and Itanium เป็นเครื่องหมายการค้าและได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าของ Intel Corp.
ข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นลักษณะของการคาดหมายเหตุการณ์ ดังนั้น นอกเหนือจากข้อเท็จจริงต่างๆ แล้ว จึงมี สมมติฐาน ความเสี่ยง และความไม่แน่นอนอยู่ด้วย เช่น มีความเป็นไปได้ที่ตลาดการขายหรือบริการของผลิตภัณฑ์ชนิดใดชนิดหนึ่งอาจไม่เป็นไปตามการคาดการณ์ หรือ การพัฒนาและบริการของผลิตภัณฑ์บางตัวอาจไม่เป็นไปตามแผนงาน ตลอดจนความเสี่ยงอื่นๆ ดังที่ได้อธิบายเป็นครั้งคราวแล้วในรายงานของคณะกรรมการ HP Securities and Exchange Commission และรายงานประจำปี Form 10-K เมื่อ 31 ตุลาคม 2000 และอื่นๆ ถ้าเหตุการณ์แห่งความเสี่ยงเหล่านี้เป็นจริงย่อมทำให้เกิดความคลาดเคลื่อนหรือไม่เป็นไปตามการคาดหมายที่ระบุในเอกสารนี้ได้
Editorial Contacts:
หัสญา หาสิตะพันธุ์
ผู้จัดการประชาสัมพันธ์และสื่อสารการตลาด
โทรศัพท์: 0-2353-9000 ต่อ 9139
หรือสายตรง: 0-2353-9139
โทรสาร: 0-2637-5243-4
อีเมล์ : hassaya_hasitabhan@hp.com
ข่าวประชาสัมพันธ์โดย :
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
เมธาวี เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์ : 0-2971-3711 แฟกซ์: 0-2521-9030
อีเมล์ : maythavee@pc-a.inet.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และการบริการของเอชพี ได้ที่
HP Customer CareLine: Tel: 0-2353-9000--จบ--
-นห-

แท็ก เอชพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ