สมาคมนาฏศิลป์ญี่ปุ่นเอเชียร่วมกับกรมศิลปากรร่วมกันจัดการแสดงนาฏศิลป์สายรุ้งครั้งที่ 6

ข่าวทั่วไป Thursday July 19, 2001 11:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--กรมศิลปากร
สมาคมนาฏศิลป์ญี่ปุ่นเอเชียร่วมกับกรมศิลปากร กระทรวงศึกษาธิการ โดยได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิญี่ปุ่น จัดการแสดงนาฏศิลป์สายรุ้งครั้งที่ 6 "นาฏยกรรม ณ ศตวรรษใหม่" ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ในวันพฤหัสบดี ที่ 19 และ วันศุกร์ ที่ 20กรกฎาคม 2544 เวลา 19.00 น.
นางคะโยโกะ อะคิโมโตะ นายกสมาคมนาฏศิลป์ญี่ปุ่นเอเซียซึ่งเป็นศิลปินญี่ปุ่นที่เชี่ยวชาญในนาฏศิลป์ไทยด้วยเคยเป็นศิษย์วิทยาลัยนาฏศิลป์ กรุงเทพฯ ผู้พยายามทุ่มเทให้แก่การเผยแพร่นาฏศิลป์ไทยในญี่ปุ่น ทั้งยังเปิดโรงเรียนสอนนาฏศิลป์ไทยจนได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญี่ปุ่นขณะนี้ ให้ความเห็นว่า "นาฏศิลป์ไทยเป็นศิลปะที่ทรงความงดงามอย่างน่าประทับใจ แต่น่าเสียดายว่าปัจจุบันนี้ แม้แต่คนไทยเองก็มีโอกาสได้สัมผัสกับนาฏศิลป์ไทยน้อยมาก ชาวต่างประเทศที่มาเมืองไทยก็ไม่รู้จักความงามที่แท้จริงของนาฏศิลป์ไทย ดิฉันจึงอยากให้หลายๆ ท่านได้ประจักษ์ถึงความงามอันน่าอัศจรรย์ของนาฏศิลป์ไทย"
รายการแสดงที่กำหนดไว้มีดังนี้ รามเกียรติ์ ตอน "นางลอย" เรื่องราวอมตะของรามเกียรติ์ จะถูกนำเสนอผ่านสายตาท่านอีกครั้งในต้นศตวรรษที่ 21 เชิญท่านสัมผัสกับการแสดงโขน นาฏกรรมชั้นสูงของไทย โดยกลุ่มศิลปินชั้นเยี่ยมของกรมศิลปากรและญี่ปุ่น บนเวทีอันวิจิตรตระการตาประดับประดาด้วยกระจกเงานับพัน และ เอเชียโบเรโล ลีลาการร่ายรำในรูปแบบ Dramatic Dance การแสดงในแนวมนุษย์นิยมใหม่ ซึ่งท่านจะได้สนุกสนานไปกับการแสดงนาฏศิลป์พื้นเมืองของไทย และตื่นใจกับนาฏศิลป์สร้างสรรค์ชุดใหม่ ที่ประดิษฐ์ท่ารำจากนาฏศิลป์ของชนชาติต่างๆในเอเชีย ประกอบเข้ากับเพลง "โบเรโล" ดนตรีคลาสสิคของตะวันตก
บัตรราคา 600 บาท มีจำหน่ายที่ ศูนย์วัฒนธรรมญี่ปุ่น กรุงเทพฯ (โทร. 260-8560-4) ร้านหนังสือคิโนะคุนิยะ (ชั้น 6 อิเซตัน และ ชั้น 3 เอมโพเรี่ยม)--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ