Mobilocity จับมือ Siemens ลุยบริการอุปกรณ์ไร้สาย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday October 3, 2000 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--เอเซอร์ คลับ
Mobilocity ประกาศความร่วมมือกับ Siemens Business Services GmbH & Co. เพื่อให้บริการไร้สายใหม่สำหรับอุตสาหกรรมการเงินและการท่องเที่ยว
การแถลงของเจ้าหน้าที่ของ Mobilocity ที่นิวยอร์ก Mobilocity จะได้รับสิทธิในการร่วมลงทุนกับธุรกิจไร้สายของ Siemens ทั่วโลกและ Siemens จะเข้าถือหุ้นจำนวนหนึ่งใน Mobilocity
Mobilocity และ Siemens ต้องการให้บริการใหม่ที่จะเกิดขึ้นนี้มีความแตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นๆ โดยเน้นไปที่การให้บริการแบบอ้างที่ตั้งของอุปกรณ์ลูกข่ายทั้งสำหรับเครื่องปาล์มไพลอต และโทรศัพท์เคลื่อนที่ แนวความคิดนี้เพื่อที่จะให้บริการไร้สายในแบบต่าง ๆ เช่น บริการค้าหุ้นผ่านอุปกรณ์ไร้สายซึ่งแม้ว่าจะได้รับความนิยมแต่ก็ไม่มีความแตกต่างกันมากนักระหว่างผู้ให้บริการแต่ละราย
John Mihaljevic แชร์แมนและผู้ร่วมก่อตั้งของ Mobilocity กล่าวว่าบริษัทกำลังพิจารณาบริการอย่างเช่นการให้อุปกรณ์ไร้สายสามารถค้นหาร้านอาหารใกล้เคียงที่มีส่วนลดสำหรับลูกค้าบัตรเครดิตที่กำหนดยี่ห้อไว้
สำหรับแอพพลิเคชันด้านการท่องเที่ยวนั้น วิศวกรของ Mobilocity กำลังทำงานเพื่อสร้างระบบให้บริการลูกค้าในการชำระเงินเงินเพื่อซื้อตั๋วและเพื่อเช็กอิน ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้การพัฒนานี้ง่ายขึ้นเพราะ Siemens นั้นมีสนามบินหลายๆ แห่งเป็นลูกค้าอยู่แล้ว
บริษัทหลายแห่งที่เน้นเรื่องฮาร์ดแวร์มีบริการที่ใช้เทคโนโลยีการอ้างอิงที่ตั้งรวมอยู่ในผลิตภัณฑ์ของตนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ของ Mobilocity กล่าวว่าเขาเชื่อว่ามันเป็นบริการที่ทุก ๆ บริษัทจะต้องมี ทั้งนี้คณะกรรมการกลางด้านการสื่อสารของสหรัฐ (Federal Communications Commission หรือ FCC) กำหนดให้ผู้ให้บริการเครือข่ายต้องมีบริการนี้สำหรับเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกเครื่องและผู้ผลิตอุปกรณ์ Personal Digital Assistant ก็เริ่มที่จะติดตั้งอุปกรณ์ชี้ตำแหน่งบนพื้นโลกโดยการอ้างอิงจากดาวเทียม หรือ Global Positioning Systems (GPS) ไว้ในตัวอุปกรณ์แล้วเช่นกัน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Acer Computer Co., Ltd.
Tel: 662-682-9100 Fax: 662-682-9155
http://www.acer.co.th
ath_webmaster@acer.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ