คาสตรอลปฏิวัติครั้งยิ่งใหญ่รับปี 2000

ข่าวทั่วไป Thursday May 4, 2000 17:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--141 (ประเทศไทย)
มุ่งรักษาความเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมันหล่อลื่น
คาสตรอลชูนโยบายปฏิวัติปี 2000 หลังฉลองครบ 100 ปี เน้นคอนเซ็ปท์ "เพื่อผู้ขับขี่ปลอดภัย เพื่อสังคมไทยไร้มลพิษ" เตรียมรับการขยายตัวของตลาดมอเตอร์ไซค์ 4 จังหวะ พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในการเริ่มต้นศตวรรษที่ 2 ด้วย Castrol Go! สำหรับรถ 2 จังหวะและ 4 จังหวะ ปฏิวัติใหม่หมดทุกด้านให้ตรงใจผู้บริโภค ศูนย์เทคโนโลยีของไทยสุดเจ๋ง พัฒนาสาร Clean Burn Booster และ Super Protection 100K ที่อังกฤษรับรองประสิทธิภาพ และเตรียมนำออกจำหน่ายในหลายประเทศ
28 เม.ย. - สยามอินเตอร์คอนติเนนตัล / นายจอร์จ เว็บสเตอร์ คันทรี่แมเนเจอร์ บริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า "ตลอดระยะเวลาที่คาสตรอลดำเนินธุรกิจในประเทศไทยได้พัฒนาการดำเนินงานด้านต่างๆ ทั้งการปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพในการบริหารงาน การผลิต และการพัฒนาบุคลากรให้มีมาตรฐานระดับสากล รวมทั้งพัฒนาด้านการตลาดและผลิตภัณฑ์ โดยในปีนี้ได้กำหนดให้เป็นปีแห่งการปฏิวัติครั้งยิ่งใหญ่ของกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถจักรยานยนต์ของคาสตรอลในประเทศไทย ภายใต้ชื่อโครงการ "Castrol Revolution 2000" ที่เน้นนโยบายหลักในการบริหารและดำเนินงานเพื่อพัฒนาและคิดค้นผลิตภัณฑ์คุณภาพในการรักษาสภาพเครื่องยนต์เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งมุ่งไปที่การสำรวจวิจัยความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก รวมทั้งจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมในรูปแบบต่างๆ"
Castrol Revolution 2000 มีคอนเซ็ปท์ที่สำคัญคือ "คาสตรอล…เพื่อผู้ขับขี่ปลอดภัย เพื่อสังคมไทยไร้มลพิษ" (Safer for you, Safer for our country) ในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสำหรับรถจักรยานยนต์ที่จะช่วยให้ผู้บริโภคไม่มีปัญหาในการขับขี่และปลอดภัยตลอดการเดินทาง ตลอดจนมีส่วนช่วยรักษาสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วยลดปัญหามลพิษทางอากาศที่เกิดจากควันขาวและเสียงดังจากรถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้บริโภคประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมอีกด้วย เป็นการยืนหยัดในนโยบายของคาสตรอลที่มุ่งสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดในฐานะที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น โดยมีศูนย์เทคโนโลยีของคาสตรอล ในประเทศไทยซึ่งเป็นศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำหน้าที่สำรวจ ค้นคว้า วิจัย คิดค้น พัฒนา และทดสอบผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคในประเทศไทย รวมถึงประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ โดยเป็นศูนย์ฯ สำหรับทดสอบรถจักรยานยนต์ด้วยระบบคอมพิวเตอร์เพียงแห่งเดียวในเอเชีย และมีเพียง 2 แห่งเท่านั้นในโลก (อีกแห่งหนึ่งอยู่ที่ประเทศอังกฤษ)
พร้อมกันนี้ นายโศภณ อยู่รัชตเงิน ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มผลิตภัณฑ์หล่อลื่นรถจักรยานยนต์ ระบุว่า บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการรุกตลาดสำหรับรถจักรยานยนต์ชนิด 4 จังหวะที่กำลังได้รับความนิยมจากผู้บริโภคเพิ่มขึ้น โดยเป็นตลาดที่มีการขยายตัวอย่างสูงในปัจจุบัน
นายสุธิศ ไอเว่อร์ สก๊อต ผู้จัดการฝ่ายการตลาดผู้บริโภคกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์ บริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "ธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นมีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง ทั้งด้านราคาและคุณภาพของสินค้าสำหรับคาสตรอลมีนโยบายการดำเนินงานที่มุ่งเน้นการตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ตรงและครบถ้วนที่สุด จึงได้ดำเนินการสำรวจวิจัยตลาดอย่างละเอียดในทุกด้าน เพื่อทราบถึงปัญหาและความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค นำมาสู่การพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่นำร่องการเริ่มต้น Castrol Revolution 2000 ด้วย Castrol "Go! 2T" และ "Go! 4T" ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์สำหรับรถจักรยานยนต์ 2 จังหวะ และ 4 จังหวะ ซึ่งทางคาสตรอลได้พัฒนาใหม่ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่เริ่มตั้งแต่การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่สวยงามทันสมัย อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้ และตัวน้ำมันหล่อลื่นที่มีสี กลิ่น และคุณสมบัติพิเศษใหม่หมด สมบูรณ์ในทุกด้าน"
นายสุธิศ ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า Castrol Go! ใหม่ มีสารพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของคาสตรอล คือ Clean Burn Booster สำหรับเครื่องยนต์ 2 จังหวะ และ Super Protection 100K สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ที่พัฒนาขึ้นจากผลการสำรวจวิจัยกลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ และพบว่าปัญหาส่วนใหญ่คือปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ และปัญหาค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา ซึ่งทั้ง 2 เรื่องนี้มักเกิดกับรถจักรยานยนต์ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 2 ปีขึ้นไปที่มีอยู่หลายล้านคันในปัจจุบัน นอกจากนี้ยังมีปัญหาน้ำมันหล่อลื่นคุณภาพต่ำ และน้ำมันปลอม ไม่ได้มาตรฐานอยู่ในท้องตลาด สาร Clean Burn Booster ใน Castrol Go! 2T สำหรับรถจักรยานยนต์ 2 จังหวะ ช่วยทำให้ "สตาร์ทง่าย เครื่องไร้ปัญหา" มีคุณสมบัติพิเศษในการหล่อลื่นอย่างมีประสิทธิภาพ เผาไหม้ได้สะอาด ลดปริมาณควันขาวที่ก่อให้เกิดมลพิษ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมส่วน Castrol Go! 4T สำหรับรถจักรยานยนต์ 4 จังหวะ มีคุณประโยชน์ที่สำคัญคือ "ปกป้องสูงสุด ยืดอายุเครื่อง" ด้วยคุณสมบัติพิเศษของสาร Super Protection 100K ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงสุดในการปกป้องเครื่องยนต์ ลดการสึกหรอ และลดการสะสมของสิ่งสกปรกในเครื่องยนต์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ยาวนานกว่า โดยผ่านการทดสอบการใช้งานจริงบนรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ดรีม รวมเป็นระยะทางมากกว่า 100,000 กิโลเมตร สารพิเศษทั้ง 2 ตัวนี้มีประสิทธิภาพที่โดดเด่นมาก โดยศูนย์เทคโนโลยีคาสตรอลประเทศอังกฤษให้การรับรอง และจะนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์ที่จำหน่าย ในประเทศต่างๆ ด้วย
นายพยงค์ ชาติสุขศิริเดช ผู้จัดการฝ่ายบริการเทคนิค กล่าวว่า "การคิดค้นและพัฒนาสาร Clean Burn Booster และ Super Protection 100K นี้ ได้ดำเนินการอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน ด้วยการประสานความรู้ความสามารถของคนไทยที่ศูนย์เทคโนโลยีของคาสตรอลไทยแลนด์ โดยมีทั้งนักเคมี วิศวกร และฝ่ายเทคนิค ที่ร่วมกันสร้างสรรค์สารพิเศษและสูตรน้ำมันหล่อลื่นใหม่ด้วยความมุ่งมั่นในการแก้ปัญหาให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคเป็นบรรทัดฐาน โดยใช้อุปกรณ์และเครื่องมือต่างๆ ทั้งในห้องปฏิบัติการและในการทดสอบที่ทันสมัยสมบูรณ์แบบ ในมาตรฐานเดียวกันกับศูนย์เทคโนโลยีของคาสตรอลที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งทำงานเชื่อมโยงกัน และได้ส่งผู้เชี่ยวชาญมาร่วมตรวจสอบ พร้อมทั้งส่งไปให้ทางอังกฤษพิสูจน์ประสิทธิภาพ โดยได้รับการรับรองคุณภาพเรียบร้อยแล้ว นับเป็นผลงานความสำเร็จครั้งสำคัญที่แสดงถึงความสามารถและศักยภาพของคนไทยที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่ง"
นายสุธิศ เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์ Castrol Go! 2T มีขนาดต่างๆ ให้ลูกค้าได้เลือกใช้ตามความต้องการคือ ขนาดบรรจุ 0.35 ลิตร, 0.50 ลิตร และ 1 ลิตร จำหน่ายในราคา 39, 52 และ 90 บาท ตามลำดับ สำหรับ Castrol Go! 4T มี 2 ขนาด คือ 0.70 ลิตร ราคา 59 บาท และ 1 ลิตร ราคา 80 บาท และจะเริ่มนำผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์ทั้งสองตัวนี้นอกจากจะสามารถรักษากลุ่มลูกค้าเดิมของคาสตรอลไว้ได้แล้ว ยังจะขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ต้องการความมั่นใจสูงสุดตลอดการเดินทางนับตั้งแต่เริ่มสตาร์ทเพิ่มขึ้นอีกด้วย ปัจจุบันน้ำมันหล่อลื่นรถจักรยานยนต์ของคาสตรอลมีส่วนแบ่งทางการตลาดกว่า 20% ที่ผ่านมาคาสตรอลได้จำหน่ายไปแล้วมากกว่า 100 ล้านกระป๋อง ซึ่งในช่วงแรกของการทำตลาดจะใช้กลยุทธ์การสื่อสารทางการตลาดหลายรูปแบบ ทั้งการโฆษณาการประชาสัมพันธ์ผ่านทางสื่อต่างๆ และใช้สื่อสนับสนุน ณ จุดขายอีกมากมาย
สำหรับแผนการดำเนินงานด้านการตลาดในปีนี้ คาสตรอลมีโครงการที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับตลาดรถจักรยานยนต์โดยรวมที่เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจของประเทศเริ่มดีขึ้น และมุ่งรักษาความเป็นเลิศในฐานะที่เป็นผู้นำตลาด นอกจากนี้คาสตรอลยังได้จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่องอันเป็นการคืนกำไรให้แก่สังคม โดยสนับสนุนการจัดฝึกอบรมช่างซ่อมรถจักรยานยนต์มืออาชีพ เป็นปีที่ 8, สนับสนุนการจัดโครงการขับขี่ปลอดภัยร่วมกับ บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด มาเป็นเวลา 7 ปีแล้ว และจัดโครงการรณรงค์รักษาคุณภาพอากาศ "ลดควันขาวเพื่อชาว กทม." ซึ่งกิจกรรมต่างๆ ดังกล่าวนั้นคาสตรอลได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐด้วย อาทิ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมการขนส่งทางบก สำนักสวัสดิการสังคม กรุงเทพมหานคร เป็นต้น
พร้อมกันนี้ คาสตรอลได้มอบผลิตภัณฑ์ใหม่ Castrol Go! 2T และ Go! 4T รวมมูลค่าราวหนึ่งแสนห้าหมื่นบาทให้แก่ผู้แทนของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อร่วมสนับสนุนโครงการรณรงค์ป้องกันปัญหามลพิษจากรถจักรยานยนต์ที่เป็นโครงการใหม่ของ กทม. ซึ่งจะตั้งคลินิกตรวจเช็คสภาพรถจักรยานยนต์ในวันที่ 15 - 17 พฤษภาคม ศกนี้ ที่บริเวณศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ซึ่งเป็นโครงการที่ตรงกับนโยบาย Castrol Revolution 2000 ด้วย
บริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัท คาสตรอล ประเทศอังกฤษ กับบริษัท ล็อกซเล่ย์ (กรุงเทพฯ) จำกัด โดยคาสตรอลได้ขยายธุรกิจเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเป็นเวลา 70 ปี คาสตรอลมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับทั่วโลกในฐานะ "ผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น" (The Lubricant Specialist) และเพิ่งครบรอบการก่อตั้ง 100 ปีเมื่อปี 2542 ที่ผ่านมา
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ- คุณสุวิทย์ นภานพรัตน์แก้ว, คุณสันชาย จันทราวัฒนากุล ฝ่ายการตลาด บริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) จำกัด โทร. 676-5444 ต่อ 438, 428- คุณชามานันท์ ธนะภูมิ, คุณโสรัตน์ ไวศยดำรง บริษัท 141 (ประเทศไทย) จำกัด ตัวแทนประชาสัมพันธ์ของคาสตรอล โทร. 255-4577 ต่อ 501 - 4--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ