เอปสันเปิดตัว เทคโนโลยีใหม่ ส่งเอปสัน สไตลัส โฟโต้ 870 และ 1270 ลงตลาด

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 10, 2000 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวอิงค์เจ็ต พริ้นเตอร์ เอปสันสไตลัสโฟโต้ 870 และ 1270 ด้วยเทคโนโลยีเพื่อการพิมพ์ภาพที่แท้จริง พร้อมความคงทนของภาพที่มีอายุนานถึง 10 ปี
นายพลพงษ์ องค์วรวุฒิ ผู้อำนวยการบริหารบริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า เอปสันประเดิมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ สไตลัส โฟโต้ 870 และ 1270 จับกลุ่มผู้ใช้กล้อง ดิจิตอล คาเมร่า, ธุรกิจพิมพ์ภาพ ทำสติ๊กเกอร์ และมืออาชีพที่ต้องการรายละเอียดของภาพสูง เช่นช่างภาพ และผู้ทำงานด้านกราฟฟิคดีไซน์
"ในอดีต เทคโนโลยีของอิงค์เจ็ตพริ้นเตอร์ จะวัดกันที่ความเร็วและความละเอียดซึ่งผู้ผลิตพริ้นเตอร์ค่ายอื่นๆ ยังคงเน้นเฉพาะจุดนั้นอยู่ สำหรับเอปสัน ถือได้ว่าเป็นจ้าวแห่งเทคโนโลยีมาตลอด
โดยเฉพาะเรื่องความเร็วและความละเอียด เราจึงพัฒนาในด้านความคงทน ยาวนานของภาพ และการพิมพ์เต็มพื้นที่กระดาษ และสำหรับเรื่องนี้ เอปสัน คือผู้นำเทคโนโลยีคนแรก เพราะไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ดังนั้น เอปสัน สไตลัส โฟโต้ 870 และ 1270 จะเป็นอิงค์เจ็ต พริ้นเตอร์เครื่องแรกของโลกที่มีประสิทธิภาพในการพิมพ์ภาพโดยไม่เหลือขอบ และอายุภาพยาวนานถึง 10 ปี" นายพลพงษ์กล่าว
นอกจากนี้ เอปสัน สไตลัส โฟโต้ 870 และ 1270 ยังมีซอฟท์แวร์ รีโปรดักชั่น แล็บ (Reproduction Lab) ที่ผู้ใช้สามารถเลือกและพิมพ์ภาพใดก็ได้ที่ต้องการ ทันที สามารถพิมพ์ได้ถึง 6 แบบในหนึ่งภาพ เสมือนผู้ใช้มีห้องแล็บสีส่วนตัวอยู่ที่บ้าน
สำหรับเรื่องความละเอียดและความเร็ว นายพลพงษ์ยังกล่าวต่อไปว่า "เอปสัน สไตลัส โฟโต้ 870 และ 1270 ให้ความละเอียดถึง 1440 จุดต่อนิ้ว ในขนาดหยดหมึกที่เล็กเพียง 4 พิโกลิตร และเทคโนโลยีไมโครเปียโซ จึงทำให้ภาพคมชัด สวยสมจริงเหมือนภาพถ่าย ขณะเดียวกัน ความเร็วในการพิมพ์ของทั้ง 2 รุ่น สามารถพิมพ์ได้ 9.1 หน้าต่อนาที ถือว่าเป็น Photo Printer ที่พิมพ์ได้เร็วที่สุด ในปัจจุบันเทคโนโลยีอื่นๆ ของ เอปสัน สไตลัสโฟโต้ 870 และ 1270 ไม่ว่าจะเป็น Variable Size Droplet, Ultra Micro Dot ยังคงมีอยู่ในพริ้นเตอร์ทั้ง 2 รุ่น เพื่อให้ได้งานพิมพ์ที่มีคุณภาพสูงสุด ความแตกต่างของเอปสัน สไตลัสโฟโต้ 870 และ 1270 คือ แท่นบรรจุกระดาษแบบม้วน (Roll Paper Holder) และแคร่พิมพ์ ถ้าเป็นสไตลัส โฟโต้ 870 แคร่พิมพ์ขนาด เอ 4 และมีแท่นบรรจุกระดาษแบบม้วนให้พร้อมเครื่อง สำหรับสไตลัส โฟโต้ 1270 เป็นแคร่พิมพ์ขนาด เอ 3 แต่ไม่มีแท่นบรรจุกระดาษแบบม้วน แต่ถ้าต้องการสามารถซื้อเพิ่มเติมได้
นอกจากนี้ นายพลพงษ์ยังกล่าวต่อไปว่า เอปสัน สไตลัส โฟโต้ 870 และ 1270 ถือว่าเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าที่สุดในขณะนี้ เนื่องจากคุณสมบัติและเทคโนโลยีของเครื่องพริ้นเตอร์ และราคาหมึก "ราคาหมึกต้องเรียกว่าถูกมาก เพราะเป็นเทคโนโลยีหมึก ที่เรียกว่า หมึกทนน้ำ (Water Resistance Ink) ราคาหมึกดำ 660 บาท ส่วนราคาหมึกโฟโต้ต่อหนึ่งกลัก ราคาเพียง 680 บาท เป็นราคาหมึกที่ดีที่สุด สำหรับผู้ใช้"
ทางด้านแผนงานการตลาด นายพลพงษ์กล่าวว่า จะเปิดตัวเอปสัน สไตลัสโฟโต้ 870 และ 1270 ในงานไอทีแฟร์ วันที่ 2-5 มีนาคม บางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว "เอปสันตั้งเป้า 200 เครื่อง ในช่วงเปิดตัวตลอดเดือนมีนาคม ภายในงานจะมีเกมและการแจกรางวัลใหญ่จากเอปสัน ทุกชั่วโมงตลอดงาน เราเชื่อว่า จะมีผู้สนใจจำนวนมาก"
นายปริพัชร์ เวทสรณสุธี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเปิดตัว เอปสัน สไตลัส โฟโต้ 870 และ 1270 ว่า " นอกจากจะมีการให้รายละเอียดเกี่ยวกับ เอปสัน สไตลัส โฟโต้ 870 และ 1270 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของเอปสัน แล้ว จะมีรายการส่งเสริมการขายถึง 2 ชั้น ชั้นที่ 1 คือ เมื่อลูกค้าซื้อ อิงค์เจ็ต พริ้นเตอร์ สแกนเนอร์ หรือพริ้น แอนด์สแกนเนอร์ นำใบเสร็จรับเงินและบัตรรับประกัน มาที่บูธเอปสัน จะได้รับคืนเงินสด 600 บาท สำหรับโชคชั้นที่ 2 ลูกค้ากรอกคูปองชิงโชค ซึ่งเราจะจับ ผู้โชคดี 5 ท่าน ทุกๆ 1 ชั่วโมง ทั้ง 5 ท่านจะได้รับรางวัลทุกคนเพียงแต่จะได้ของรางวัลแตกต่างกันในแต่ละรอบ รางวัลที่จัดเตรียมไว้คือ โทรทัศน์สี 25 นิ้ว, เอปสัน สแกนเนอร์ รุ่นเพอร์เฟคชั่น 610, ซาวด์อะเบาท์ และนาฬิกา อัลบา สปูน"
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ แพรวพิมพ์ / คริษฐา โทร 439-4600 ต่อ 8201-3 บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ