เครือซิเมนต์ไทย…ช่วยภัยแล้ง

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2000 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.---ปูนซีเมนต์ไทย
ทุก ๆ ปี ประชาชน จะประสบ กับปัญหาภัยแล้ง แหล่งน้ำ ตามธรรมชาติ มีปริมาณ ไม่เพียงพอ กับความต้องการใช้ เครือซิเมนต์ไทย ตระหนักถึง ปัญหาดังกล่าว จึงสนับสนุน โครงการสร้าง ภาชนะกักเก็บน้ำ สำหรับอุปโภคบริโภค ในเขตชุมชนต่าง ๆ มาตั้งแต่ปี 2524 เช่น การปั้นโอ่ง การทำบ่อพักน้ำ กระเบื้องโค้ง โดยให้ประชาชน ในท้องถิ่น มีส่วนร่วม ในการก่อสร้าง
ปี 2541 เกิดวิกฤติการณ์ ภัยแล้งทั่วประเทศ หลายจังหวัด มีปัญหาขาดแคลนน้ำ เครือซิเมนต์ไทย ร่วมกับ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จัดโครงการ เครือซิเมนต์ไทย…ช่วยภัยแล้ง โดยเครือฯ สนับสนุน วัสดุก่อสร้าง มูลค่าประมาณ 1,000,000 บาท (หนึ่งล้านบาท) เพื่อสร้าง ถังเก็บน้ำฝน ที่ศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก ซึ่งเป็นสถานที่ รวมของชุมชน ในจังหวัดหนองคาย นครพนม และร้อยเอ็ด จังหวัดละ 7 แห่ง รวมทั้งสิ้น 21 แห่ง ซึ่งได้รับ ความร่วมมือ จากทางจังหวัด มอบวัสดุสมทบ เพิ่มเติม และประชาชน ในพื้นที่ มีส่วนร่วม ในการก่อสร้าง ทำให้เกิด ความภาคภูมิใจ ที่ได้ร่วมสร้าง สาธารณะสมบัติ และมีภาชนะ กักเก็บน้ำ สำหรับบริโภค ตลอดปี ซึ่งเป็นการ ช่วยบรรเทา ปัญหาภัยแล้ง ได้ในระยะยาว
ปี 2542 เครือซิเมนต์ไทย จึงสนับสนุน โครงการ สร้างถังเก็บน้ำฝน ที่จังหวัดสระแก้ว ตราด ตาก และราชบุรี รวม 23 แห่ง และได้จัด พิธีมอบขึ้น ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี โดยคุณอวิรุทธ์ วงศ์พุทธพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) เป็นผู้มอบโครงการฯ ให้แก่ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย โดยมีท่านอภัย จันทนจุลกะ รองปลัด กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้รับมอบ โครงการฯ ทั้งหมด และส่งมอบ ถังเก็บน้ำฝน ให้กับคุณโกเมศ แดงทองดี ผู้ว่าราชการ จังหวัดราชบุรี เพื่อนำไปใช้ ประโยชน์ต่อไป
ถังเก็บน้ำฝนที่ก่อสร้างมี 2 แบบ คือ แบบ ฝ. 33 ซึ่งบรรจุน้ำได้ประมาณ 33 ลูกบาศก์เมตร และแบบ ฝ. 30 ซึ่งบรรจุน้ำได้ประมาณ 30 ลูกบาศก์เมตร
ปี 2543 เครือซิเมนต์ไทย ยังคงสนับสนุน โครงการนี้ต่อไป โดยได้ดำเนินการ ก่อสร้างถังเก็บน้ำฝน ในจังหวัดอุบลราชธานี พะเยาและชัยภูมิ รวม 21 แห่ง เพื่อให้ชุมชน มีน้ำดื่มสะอาด บริโภค นี่คือหนึ่ง ในโครงการ เพื่อสังคม ที่เครือซิเมนต์ไทย ตั้งใจสนับสนุนสิ่งดี ๆ เพื่อสังคมไทย
สนใจรายละเอียดติดต่ได้ที่ 1 ถนนปูนซิเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800, ประเทศไทยโทร. (662) 586-3333, 586-4444 แฟกซ์. (662) 587-2199, 586-2794--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ