2 นิตยสารดังให้กสิกรไทยยอดเยี่ยมเรื่องตราสารหนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 17, 2001 08:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทยคว้า 2 รางวัลรวดจากยูโรมันนี่และไฟแนนซ์เอเชีย สองนิตยสารชื่อดังที่พร้อมใจยกให้กสิกรไทยเป็นยอดแบงก์ในการทำธุรกิจตราสารหนี้
นายทวิช ธนะชานันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับการยกย่องจากนิตยสารด้านเศรษฐกิจการเงินชั้นนำของเอเชียและของโลก 2 ฉบับ ให้เป็นธนาคารที่มีผลงานการให้บริการด้านตราสารหนี้ที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดยนิตยสารไฟแนนซ์เอเชีย ได้จัดการโหวตแล้วเลือกให้ธนาคารกสิกรไทยเป็น Best Thai Bath Bond House 2001 ขณะที่นิตยสารยูโรมันนี่ ได้ยกย่องให้ เป็น Best Debt House in Thailand 2001 ซึ่งนับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่ธนาคารกสิกรไทยได้รับรางวัลดังกล่าว
ทั้งนี้เนื่องจากธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้จัดการออกตราสารหนี้ที่มีทีมวิจัยที่เชี่ยวชาญ ในการวิเคราะห์เครดิต สภาพเศรษฐกิจ การประเมินตลาดตราสารหนี้ รวมทั้งมีการดำเนินงานที่เป็นมาตรฐานสากล และยังเป็นธนาคารที่มีเครือข่ายสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งสามารถใช้เป็นเครื่องมือในการจำหน่ายตราสารหนี้แก่ฐานผู้ฝากเงินรายย่อยได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในปีที่ผ่านมาธนาคาร กสิกรไทยมีส่วนแบ่งตลาดเป็นผู้จัดจำหน่ายตราสารหนี้ของภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจมากที่สุดถึง 24.0%
ในจำนวนนี้การออกพันธบัตรของธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (ธสน.) ที่ธนาคารกสิกรไทยร่วมกับธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้เป็นผู้จัดจำหน่าย ยังได้รับรางวัลตราสารหนี้ยอดเยี่ยมประจำปี (Deal of the Year 2000) จากนิตยสารไฟแนนซ์เอเชียอีกด้วย เนื่องจากเป็นรูปแบบใหม่ของการออกตราสารหนี้ในประเทศไทย โดยหลังจากธสน. ออกพันธบัตรสกุลเงินบาทแล้ว มีการ SWAP เงินที่ได้เป็นเงินดอลลาร์สหรัฐอเมริกาทันที โดยมีต้นทุนต่ำกว่า LIBOR ซึ่งต่ำมากเมื่อเทียบกับการที่ ธสน.จะกู้เงินโดยตรงจากธนาคารในต่างประเทศ รวมทั้งการออกตราสารหนี้กึ่งทุน(Hybrid Debt) ให้แก่บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ไอเอฟซีที) ที่นับเป็นนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ในตลาดตราสารหนี้อีกด้วยนายทวิช กล่าวว่า การได้รับเลือกให้เป็นธนาคารที่มีการจัดการออกตราสารหนี้ที่ดีที่สุดในประเทศไทยจากนิตยสารชั้นนำพร้อมกันถึง 2 ฉบับ แสดงให้เห็นว่า ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในธุรกิจการจัดจำหน่ายตราสารหนี้ระหว่างสถาบันการเงินของไทยและต่างประเทศ ธนาคารกสิกรไทยยังคงความเป็นผู้นำในธุรกิจดังกล่าวและได้รับความไว้วางใจจากตลาดมากที่สุด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ