แวลลูฯ เปิดตัวระบบ “แวลลู ออนไลน์” เวอร์ชั่น 2 พร้อมผันตัวเองเป็น Distribution Service provider เต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Wednesday April 5, 2000 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--บจก. เดอะแวลลูซิสเต็มส์
ประกาศเปิดตัวระบบจัดจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์สำหรับตัวแทนจำหน่ายหรือ “แวลลูออนไลน์” เวอร์ชั่น 2 (Value Online V.2) ระบุยอดจำหน่ายผ่านออนไลน์ในปี 2542ที่ผ่านมามีการเติบโตกว่า 100% ทุกไตรมาส เดินหน้าพัฒนาต่อ พร้อมผันตัวเองเป็น Distribution Service provider เต็มรูปแบบ ภายใต้การบริหารงานแบบเวบเบส
นายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัดเปิดเผยว่า บริษัทฯได้ทำการเปิดตัวระบบจัดจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์สำหรับตัวแทนจำหน่ายเป็นเวอร์ชั่นที่ 2 ภายใต้ชื่อใหม่ว่า “แวลลู ออนไลน์” (Value Online)โดยได้จัดโรดโชว์เปิดตัวระบบใหม่นี้แก่ดีลเล่อร์ในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ ขอนแก่นและหาดใหญ่ ในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาสำหรับในเวอร์ชั่นใหม่นี้จะเปลี่ยนชื่อเวบไซท์ใหม่เป็น http://online.value.co.th ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการแก่ดีลเล่อร์อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 พฤษภาคมศกนี้
การเปิดตัวระบบ “แวลลู ออนไลน์” ดังกล่าวจะสอดคล้องกับนโยบายหลักของบริษัทฯดังนี้
1. มุ่งเน้นการนำระบบออนไลน์มาใช้ในการดำเนินธุรกิจ
2. ภายในปี 2544ยอดขายส่วนใหญ่ของบริษัทฯ จะมาจากการจำหน่ายสินค้าผ่านออนไลน์
3. เน้นการพัฒนาระบบออนไลน์ให้มีความสะดวก รวดเร็ว และใช้งานง่าย
4. ภายในปี 2546การดำเนินธุรกิจทั้งหมดของแวลลูฯ จะเป็นเวบเบส (Web-based) ทั้งหมด
5. แวลลูฯจะเปลี่ยนสถานภาพเป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านการจัดจำหน่าย (DistributionService Provider) อย่างสมบูรณ์ ไม่เพียงแต่เป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอที (ITDistribution Company) เท่านั้น
ประโยชน์ที่จะได้รับจากการใช้ระบบ “แวลลู ออนไลน์”
1. ดีลเล่อร์สามารถเข้าไปดูข้อมูลและทำรายการได้ตลอด 24 ชั่วโมง
2. ข้อมูลจะได้รับการอัพเดทแบบ Real Time เช่น ข้อมูลสินค้าคงคลัง, ราคาสินค้า,รายการโปรโมชั่น, รายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า, ใบส่งสินค้า (อินวอยซ์) ย้อนหลัง,ประวัติการสั่งซื้อย้อนหลัง ฯลฯ
3. ได้รับส่วนลด 0.5% สำหรับสินค้ารายการปกติ(ไม่ใช่สินค้าที่จัดโปรโมชั่น)
4. ได้รับสิทธิในการสั่งซื้อสินค้าโปรโมชั่นเฉพาะดีลเล่อร์ที่เป็นสมาชิกระบบ“แวลลู ออนไลน์” เท่านั้น
5. สามารถสะสมแต้มจากการสั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์เพื่อรับรางวัลพิเศษ
คุณสมบัติใหม่ของระบบ “แวลลู ออนไลน์” เวอร์ชั่น 2
1. มีการออกแบบคล้ายคลึงกับเวบไซท์ของแวลลูฯ สำหรับยูสเซ่อร์ทั่วไป http://www.value.co.th
2. ดีลเล่อร์สามารถอัพเดทข้อมูลของ Admin. และ Viewer ได้ด้วยตนเอง เช่น เพิ่มเติม/ลบทิ้งชื่อของผู้ใช้, งดใช้ชั่วคราว เป็นต้นโดยในเวอร์ชั่นนี้สามารถเพิ่มจำนวน Viewer ได้เป็น 4 คน (ไม่รวม Admin.)
3. ดีลเล่อร์สามารถอัพเดทข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทฯ (Customer Profile) ได้ด้วยตนเองเช่น ชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ฯลฯ
4. มีระบบ Configure-To-Order ดีลเล่อร์สามารถทำคอนฟิกสำหรับสินค้า Sun, Silicon Graphics (SGI) และ MOLP ได้ด้วยตนเอง 5. มีระบบ Job Tracking สำหรับงานด้านการให้บริการดีลเล่อร์สามารถใช้ Serial number หรือ Job number ของใบ Service Request เพื่อเข้าไปดูสถานภาพของสินค้าส่งซ่อม เช่น ซ่อมถึงขั้นตอนใด ใครเป็นผู้ซ่อมเป็นต้น
6. มีระบบการลงทะเบียนเพื่อขอใช้บริการหลังการขายจากแวลลูฯ เช่น ใบ Service Request รวมทั้งสามารถเช็คระยะเวลารับประกัน (Warrantee Profile)ของสินค้าที่ซื้อแต่ละชนิดได้ด้วยตนเอง
7. ดีลเล่อร์สามารถสั่งซื้ออะไหล่(Spare parts) ผ่านออนไลน์ได้เช่นเดียวกับการสั่งซื้อสินค้ารายการปกติ
8. มีระบบจ่ายเงินผ่านออนไลน์ (Online payment)โดยดีลเล่อร์สามารถจ่ายค่าสินค้าผ่านระบบออนไลน์ได้โดยในระยะแรกดีลเล่อร์จะต้องเปิดบัญชีกับธนาคารเอเชีย แอมโร ซึ่งแวลลูฯมีบัญชีอยู่แล้ว และธนาคารจะทำการตัดบัญชีแบบอัตโนมัติ
การพัฒนาในขั้นต่อไป แวลลูฯจะทำการต่อเชื่อมระบบกับบริษัทที่ทำการค้าผ่านออนไลน์อื่นๆเพื่อให้บริการผ่านระบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า,การสั่งซื้อสินค้า, การออกใบอินวอยซ์, การจัดส่งสินค้าหรือแม้กระทั่งการจัดส่งสินค้าถึงผู้ใช้ทั่วไป
ยอดจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ สำหรับยอดจำหน่ายผ่านออนไลน์ในปี 2542 ที่ผ่านมามีดังนี้ ไตรมาสแรก 1,178,480 บาท, ไตรมาสที่สอง 3,978,541 บาท ไตรมาสที่สาม10,958,616 บาท ไตรมาสที่สี่ 25,196,999 บาท รวมยอดขายผ่านออนไลน์ในปี 2542เท่ากับ 41,312,636 บาท ส่วนยอดขายประมาณการในปี 2543 นี้คาดว่าในไตรมาสที่หนึ่งจะสามารถทำได้ 82 ล้านบาท, ไตรมาสที่สอง 125 ล้านบาท,ไตรมาสที่สาม 200 ล้านบาท ไตรมาสที่สี่ 250 ล้านบาท รวมยอดประมาณการในปี 2543เท่ากับ 657 ล้านบาท
ปัจจุบัน แวลลูฯ มีดีลเล่อร์ที่สมัครเป็นสมาชิกระบบแวลลู ออนไลน์ รวม 710บริษัท มีจำนวนอินวอยซ์ที่สั่งซื้อสินค้าผ่านออนไลน์สิ้นสุด ณ เดือนกุมภาพันธ์2543 จำนวน 555 ฉบับ คิดเป็น 13% จากจำนวนอินวอยซ์ทั้งหมด 4,298 ฉบับ
อนึ่ง บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัดเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์รายใหญ่ ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2531ปัจจุบันมีสินค้าที่จัดจำหน่ายรวม 6 กลุ่ม ได้แก่ พีซี, พีซีเซิร์ฟเวอร์,อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์, ซอฟท์แวร์, ยูนิกซ์เวิร์กรุ๊ปเซิร์ฟเวอร์และเอ็นทีเวิร์กสเตชั่น รวมทั้งสิ้น 20 ยี่ห้อ ประกอบด้วย ทรีคอม, อโดบี,แอปเปิ้ล, เบลเด้น, ซิสโก้, คอมแพค, คอเรล, เช็คพอยท์, ดี-ลิงค์,ฮิวเลตต์-แพคการ์ด, โกดัก, ไมโครซอฟท์, เอ็นอีซี, โนเวลล์, ปาล์ม, เอสจีไอ,ซัน, ไซแมนเทค, วิวโซนิค, วิสิโอ และไทยโอซีอาร์โดยจัดจำหน่ายผ่านดีลเล่อร์กว่า 1,200 รายทั่วประเทศ มียอดจำหน่ายในปี 2542จำนวน 1,953 ล้านบาท และประมาณการยอดจำหน่ายในปี 2543 จำนวน 3,110 ล้านบาทนอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้เปิดศูนย์บริการจำนวน 9 แห่งคือศูนย์บริการสำนักงานงานใหญ่ อาคารชาญอิสสระทาวเวอร์ 2, พันธุ์ทิพย์พลาซ่า,เชียงใหม่, ขอนแก่น, หาดใหญ่, โคราช, พิษณุโลก, สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต
หากประสงค์จะทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:คุณสุทิวา คล้ายอักษร แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัดโทร. 308-2900, 308-2040 (60 สาย) ต่อ 1130E-mail: sutiwa@value.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ