เกียรตินาคินประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ KK#7 มูลค่า 1,000 ล้านบาท กำหนดไถ่ถอน 4 ปี

ข่าวทั่วไป Thursday June 22, 2000 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.-- แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) ประกาศว่า บริษัทฯประสบความสำเร็จในการออกหุ้นกู้ประเภทไม่ด้อยสิทธิ์ (Senior Unsecured Debenture) ไม่มีหลักประกันและไม่มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ มูลค่า 1,000 ล้านบาท อายุ 4 ปี ครบกำหนดไถ่ถอนปี 2547
โดยสามารถเสนอขายให้แก่นักลงทุน แบบเฉพาะเจาะจง หรือ Private Placement และผู้ลงทุนประเภทสถาบัน มีอัตราดอกเบี้ย 7.25% ต่อปี และมี Call Option เมื่อสิ้นปีที่ 3 ทั้งนี้บริษัทฯได้แต่งตั้งให้บริษัท ไทยเรทติ้งแอนด์อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด (TRIS) ทำการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ KK# 7 ที่เสนอขายในครั้งนี้
โดย TRIS ได้ประกาศผลการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ KK#7 ที่ BBB ซึ่งเป็น Investment Grade ในระดับที่น่าลงทุน นอกจากนั้น TRIS จะทำการทบทวนผลการจัดอันดับความน่าเชื่อถืออย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง หรือเมื่อมีเหตุการณ์ที่อาจมีผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือนั้น
บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯกำหนดอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้ KK#7 โดยพิจารณาจาก Benchmark ของอัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้ที่บริษัทฯได้ออกไปเมื่อต้นปี 2543 คือ KK#5 และ KK#6 ซึ่งมีอายุ 3 ปี มีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 6.50% และ MLR —2.0% ตามลำดับ
ในการออกหุ้นกู้ KK#7 ครั้งนี้มีลักษณะพิเศษ คือบริษัทฯได้ทำการ swap อัตราดอกเบี้ยกับธนาคาร สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ ตลอดอายุหุ้นกู้ ผลจากการ swap อัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้จะทำให้ต้นทุนในการออกหุ้นกู้ KK#7 จากอัตราคงที่ที่ 7.25% เป็นอัตรา MLR —2.0% หรืออีกนัยหนึ่งคือภาระต้นทุนของบริษัทฯ จะเป็น MLR -2.0% โดยบริษัทฯสามารถบริหารสินทรัพย์ที่มีอายุ 4 ปี กับหนี้สินจากหุ้นกู้ครั้งนี้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากบริษัทฯมีการปล่อยกู้ในอัตราดอกเบี้ยลอยตัวที่อิงกับ MLR เช่นกัน
การออกหุ้นกู้ในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากความสำเร็จในการดำเนินงาน และฐานะการเงินที่มั่นคงของเกียรตินาคินที่สามารถสร้างผลกำไรได้มากกว่า 1,200 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา บริษัทฯมีแผนการที่จะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ไปขยายขอบข่ายการทำธุรกิจหลักของบริษัทฯให้มีความก้าวหน้าและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
* นินาท ชัยเสนา / อิชยา ศิริกิจ
บริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์ 256 9122 โทรสาร 256 9669 หรือ
* เพ็ญศรี ทรรศนะวิเทศ / นฑาห์ สังขะวัฒนะ
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โทรศัพท์ 257 0300 โทรสาร 257 0312--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ