ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เตรียมขอพักชำระหนี้ให้กับลูกค้าที่ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2001 09:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ธ.การเกษตรฯ
ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรเตรียมขออนุมัติคณะรัฐมนตรี เพื่อพักชำระหนี้ให้กับลูกค้าของธนาคารที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์
นายเอ็นนู ซื่อสุวรรณ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. กล่าวว่า ผลจากอุทกภัยที่เกิดขึ้นใน 3 ตำบล ในพื้นที่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ส่งผลให้ลูกค้าของ ธ.ก.ส. ได้รับผลกระทบจำนวน 3 พันครัวเรือน รวมหนี้เงินกู้ประมาณ 163 ล้านบาท ซึ่งเบื้องต้น ธ.ก.ส.ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาเยี่ยมเยียนลูกค้าของธนาคาร พร้อมทั้งได้มอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าให้กับลูกค้าของธนาคาร พร้อมทั้งได้มอบเงินช่วยเหลือให้อีกรายละ 5,000 — 10,000 บาท ส่วนลูกค้าที่เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชยจากสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์รายละประมาณ 50,000-60,000 บาทด้วย พร้อมกันนี้ธนาคารยังเตรียมขออนุมัติจากคณะรัฐมนตรี เพื่อพักชำระหนี้ให้กับลูกค้าที่ไม่ได้อยู่ในโครงการพักชำระหนี้ ส่วนลูกค้าที่อยู่ในโครงการจะได้รับ ความช่วยเหลือตามความต้องการของแต่ละครอบครัว ซึ่งทาง ธ.ก.ส.จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปสอบถาม ความต้องการทันทีหลังสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ
ขณะที่ธนาคารออมสิน และธนาคารไทยพาณิชย์เตรียมพิจารณายืดหนี้ และลดอัตราดอกเบี้ยให้กับลูกค้าเงินกู้ของธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่ โดยจะพิจารณาให้ความช่วยเหลือเป็นราย ๆ ไป
ด้านธนาคารกรุงไทยออกโครงการได้ความช่วยเหลือลูกค้าของธนาคารที่ประสบอุทกภัย และได้รับความเสียหายทั้งที่อยู่อาศัยหรือธุรกิจ โดยจะผ่อนปรนเงื่อนไขในการชำระหนี้ ให้เงินกู้เพิ่มเติม และลดอัตราดอกเบี้ยลง และกำชับสาขาให้อนุมัติสินเชื่อโดยเร็ว โดยจะเริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคมนี้ จนถึงเดือนกันยายน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ