เมืองพัทยาเตรียมจัดงานเทศกาลพัทยา ประจำปี 2544

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday April 3, 2001 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--กทม.
นายไพรัช สุทธิธำรงสวัสดิ์ นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า เมืองพัทยาร่วมกับจังหวัดชลบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและธุรกิจภาคเอกชนในเขตเมืองพัทยา ได้ประชุมปรึกษาหารือกันเกี่ยวกับการจัดงานเทศกาลพัทยา ครั้งที่ 20 ประจำปี 2544 และกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 12-19 เมษายน 2544 ณ บริเวณชายหาดพัทยา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเผยแพร่การท่องเที่ยวของเมืองพัทยา อีกทั้งยังเป็นการพัฒนาทรัพยากรทางการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา ทั้งทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรมประเพณีท้องถิ่นและกิจกรรมกีฬา ซึ่งในปีนี้จะมีกิจกรรมหลากหลายมากมายบริเวณชายหาดตลอดแนว โดยการจัดกิจกรรมจะเป็นลักษณะของ "ความเป็นไทยในความเป็นสากล" เพื่อให้สอดคล้องและรองรับประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ทุกเพศทุกวัยที่จะหลั่งไหลเข้าเที่ยวชมงานนี้
วันที่ 12 เมษายน 2544 ชม พิธีเปิดอัน ยิ่งใหญ่ตระการตา การประกวดขบวนแห่ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพรเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งจะทำการถ่ายทอดทางสถานีโทรทัศน์ ให้ชมทั่วประเทศ
วันที่ 13 เมษายน 2544 ชม การจำลองวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์แบบไทย ๆ ที่จะย้อนยุคให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศได้ร่วมประเพณีตามแบบฉบับของไทย
สำหรับกิจกรรมบันเทิงบริเวณชายหาดที่น่าสนใจ อาทิ วิถีชีวิตหมู่บ้านประมงดั้งเดิมเมืองพัทยา ซึ่งจะเป็นบรรยากาศรื่นรมชมทะเล เป็นการจำลองวิถีชีวิตชุมชนพัทยาแบบดั้งเดิม หมู่บ้านชาวประมง ชีวิตความเป็นอยู่ประกอบไปด้วย การละเล่นพื้นบ้าน การสาธิตการทำขนมไทยโบราณ การแสดงศิลปะท้องถิ่น ฯลฯ การแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 4 ภาค มหกรรมคอนเสิร์ต
ตำนานเพลงร็อค "Rock on The Beach" และการแสดงของเหล่าดารา นักร้อง ตลก มายากล ชมการประกวด "มิสพัทยา จัมโบ้ ควีน" ที่จะมาสร้างสีสัน และความสนุกสนานให้กับผู้ชม ณ เวที 2 ทั้งยังมี ลานศิลปิน ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้แสดงออกถึงความสามารถความคิดสร้างสรรค์และพรสวรรค์ที่มีอยู่ในตัว การแสดงของศิลปินหน้าขาว พร้อมทั้งเกมส์การละเล่นต่าง ๆ อีกมากมาย
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมกีฬาสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท้าทาย ความมันส์ ทั้งหลาย อาทิ กีฬาทางบก การแข่งขันรถยนต์ทัวร์ริ่งคาร์ การแข่งขันรถยนต์แรลลี่ การแข่งขันปืนหน้าผาจำลอง การแข่งขันมวยไทย ฯลฯ และกีฬาทางน้ำ การแข่งขันวินเซิร์ฟ แข่งขันเรือใบ กิจกรรมมากมายเหล่านี้ เมืองพัทยาจัดขึ้นเพื่อมอบความสุข ความบันเทิง ให้กับทุกท่านอย่างเต็มอิ่มตลอดงาน
จึงขอเรียนเชิญชวนประชาชนทุกท่าน ได้มาชมความยิ่งใหญ่ของเทศกาลพัทยาในปีนี้ ท่านจะตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมหลากหลายที่นำเสนอต่อสายตาสงกรานต์ปีนี้ เที่ยวที่ไหน... ไม่สนุกเท่าที่นี่....พัทยา
12-19 เมษายน 2544 งานเทศกาลพัทยา ณ บริเวณชายหาดพัทยา--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ