1 ศตวรรษแห่งก้าวย่างความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของดีทแฮล์ม

ข่าวทั่วไป Monday October 17, 2005 10:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
กว่า 100 ปีแล้วที่ดีทแฮล์มหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่เชื้อสายสวิส ที่ให้บริการด้านการตลาดจัดจำหน่าย และกระจายสินค้าในไทย เดินทางมาเป็นเวลายาวนาน หากเปรียบเป็นคนถือว่าเป็นหลักเป็นฐานที่มั่นคง ผ่านร้อนผ่านหนาวมีประสบการณ์ มามาก
จากความมั่นคงทางธุรกิจที่ทำให้ดีทแฮล์มประเทศไทย เป็นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งและสำคัญที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ด้วยยอดขาย 68,000 ล้านบาทหรือ 30% จากยอดขายรวมในแถบเอเชีย 220,000 ล้านบาท โดยในปีนี้ทางดีทแฮล์มได้ตั้งเป้าการเติบโตของธุรกิจอย่างน้อย 12.5 — 15% ปัจจุบันดีทแฮล์มจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคกว่า 18,830 รายการ เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายสินค้าให้กับบริษัทถึง 88 บริษัท รวมทั้งยังมีคู่ค้ากว่า 200 รายจากหลายประเทศ และยังนำสินค้าในประเทศไทยกระจายไปสู่ตลาดต่างประเทศทั่วโลกอีกด้วย
ดร.เยอร์ก โวลเล ประธานผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเคเอสเอช กรุ๊ป ได้เปิดเผยว่า “กุญแจหลักสำคัญที่ทำให้ดีทแฮล์มแข็งแกร่ง และมีความมั่นคงทางธุรกิจได้คือ บุคลากรในองค์กร โดยจะมีการปรับปรุงและพัฒนาอยู่ตลอดเวลาทั้งบุคลากรในองค์กร ระบบสารสนเทศด้านไอที และสาธารณูปโภคต่างๆ ทั้งหมดนี้ล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับอนาคตในปี 2549 ดีทแฮล์มได้เตรียมงบประมาณ 900 ล้านบาท เพื่อสร้างคลังเก็บสินค้าแห่งใหม่ สำหรับเก็บสินค้าอุปโภคบริโภคบนถนนบางนา — ตราด บนพื้นที่ 69 ไร่ และคาดว่าจะกระจายสินค้าของไทยสู่ตลาดเอเชียได้มากขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางการจัดจำหน่ายให้แข็งแรงมากยิ่งขึ้น โดยการเตรียมแผนด้านระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อบันทึกการกระจายสินค้า และยังสามารถควบคุมสต็อกของสินค้าอีกด้วย โดยจะนำไปติดตั้งที่ห้างทุกแห่ง โดยใช้งบลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท”
สำหรับกิจกรรมทางการตลาดในโอกาสครบรอบ 100 ปี สมบุญ ประสิทธิ์จูตระกูล รองประธานอำนวยการ บริษัท ดีทแฮล์ม จำกัด กล่าวเสริมว่า “ดีทแฮล์มใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท ฉลอง 100 ปีแห่งความสำเร็จในไทย ซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่พ.ศ. 2449 ภายใต้แคมเปญ “100 ปี ดีทแฮล์ม ก้าวไกล ครองใจผู้บริโภค” เพื่อขอบคุณและคืนกำไรแก่ผู้บริโภค โดยจัดกิจกรรมแบ่งเป็น 2 ส่วนหลัก โดยส่วนที่หนึ่ง ลุ้นทองคำ 100 บาท ทุกสัปดาห์ รวม 10 สัปดาห์ ผ่านรายการเกมเศรษฐีมหาชน ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2548 — 29 มกราคม 2549 อีกส่วนหนึ่งคือ ดีทแฮล์ม แฟร์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการกว่า 100 แบรนด์ ในราคาพิเศษสุด ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 — 6 พฤศจิกายนศกนี้ ณ ลานจอดรถ อาคาร ดีทแฮล์ม สุขุมวิท 62”
ความสำเร็จยิ่งใหญ่ดีทแฮล์มได้รับมาตลอดระยะเวลา 100 ปี เป็นเหมือนแรงผลักดันและกำลังใจที่ทำให้ดีทแฮล์มต้องก้าวไปข้างหน้า ถึงแม้ว่าปัจจุบันดีทแฮล์มในประเทศไทยจะมีความมั่นคงทางธุรกิจอยู่แล้ว แต่ความสำเร็จนี้จะคอยเป็นเหมือนฟันเฟืองที่ทำให้ดีทแฮล์มขับเคลื่อนความยิ่งใหญ่อย่างไม่หยุดยั้ง จนทำให้อีกหลายๆ บริษัทที่เป็นคู่แข่งทางการค้ายากที่จะตามทันได้
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.02434-8300
สุจินดา, แสงนภา, อัญชลี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ดีทแฮล์ม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ