นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ก้าวเข้าสู่ 3G ด้วยเทคโนโลยี CDMA2000 1xEV-DO

ข่าวเทคโนโลยี Monday October 29, 2001 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ต.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ก้าวเข้าสู่ 3G ด้วยเทคโนโลยี CDMA2000 1xEV-DO ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความสามารถในการส่งข้อมูลบนเครือข่าย และการส่งข้อมูล packet ความเร็วสูง
รายงานข่าวจากบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มีแผนการวางจำหน่ายอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยี CDMA2000 1xEV-DO (evolution-data only) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สามารถสร้างโอกาสในการทำรายได้จากการให้บริการที่เหนือกว่าในราคาที่ต่ำกว่าให้แก่ผู้ให้บริการการสื่อสาร โดยคุณสมบัติของเทคโนโลยีนี้ ออกแบบให้ใช้การส่งข้อมูลภายในระบบเครือข่ายเป็นแบบ packet ซึ่งจะทำให้สามารถให้บริการการส่งผ่านข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุดถึง 2.4 เมกะบิตต่อวินาที
ด้วยความจุและความเร็วในการส่งข้อมูลของเทคโนโลยี CDMA2000 1xEV-DO จะทำให้ผู้ให้บริการเครือข่าย CDMA สามารถรองรับผู้ใช้บริการที่มากกว่าระบบเดิม ในการให้บริการส่งผ่านภาพและเสียงคุณภาพสูง, การใช้อินเทอร์เน็ตแบบไร้สาย, การเล่นเกมที่มีการโต้ตอบกันในทันที และบริการมัลติมีเดียไร้สายอื่นๆที่จะมีในอนาคต
มร. เอ็ด สาลาส รองประธานฝ่ายวางแผนเครือข่าย บริษัท Verizon Wireless กล่าวว่า "เทคโนโลยีนี้เป็นความก้าวหน้าที่สำคัญอีกขั้นหนึ่งสำหรับเทคโนโลยี CDMA เบื้องหลังความสำเร็จของเครือข่ายการให้บริการเครือข่ายไร้สายที่ให้บริการแก่ลูกค้าของบริษัทเรา คือ อุปกรณ์เครือข่าย CDMA ของ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ "
ทางด้านมร. สตีฟ สแล็คเทอร์รี่ รองประธานบริษัทและผู้จัดการทั่วไป CDMA/TDMA บริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ กล่าวว่า "เทคโนโลยี CDMA2000 1xEV-DO ของ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ จะช่วยให้ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายสามารถสร้างรายได้และความได้เปรียบเหนือคู่แข่งในตลาดการให้บริการได้ และด้วยเทคโนโลยีนี้ ผู้ให้บริการเครือข่ายไร้สายจะสามารถให้บริการที่เหนือกว่าคู่แข่งแก่ผู้ใช้งาน ซึ่งจะสร้างความพึงพอใจในการใช้งานแก่ผู้ใช้ได้มากกว่า และมีผลตอบแทนในการลงทุนสร้างเครือข่ายมากกว่าผลิตภัณฑ์สำหรับสร้างเครือข่ายจากบริษัทอื่น"
"การสร้างเครือข่ายด้วยเทคโนโลยี CDMA2000 1x จะทำให้สามารถอัพเกรดอุปกรณ์สถานีฐาน CDMA MetroCell ของ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ให้สามารถรองรับการสื่อสารบนเครือข่าย IP ได้ในอนาคต และยังเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการให้บริการเครือข่ายอีกด้วย"
มร. แอนดรูว์ เซโบว์ ประธานบริษัท Andrew Seybold Group กล่าวว่า "ด้วยคุณสมบัติการส่งข้อมูลด้วยความเร็วสูงและสามารถให้บริการมัลติมีเดียไร้สายที่ก้าวหน้าของ CDMA2000 1xEV-DO จะทำให้ผู้ให้บริการระบบ CDMA สามารถให้บริการที่ลูกค้าประทับใจ ทั้งสามารถรักษาระดับรายได้และความสามารถในการแข่งขันในภาวะตลาดเช่นในปัจจุบันได้ เนื่องจากปัจจุบันผู้ให้บริการทุกรายต่างต้องการอุปกรณ์ที่สามารถสร้างเครือข่ายไร้สายได้อย่างรวดเร็วและต้องมีค่าผลตอบแทนต่อการลงทุนสูงอีกด้วย"
เมื่อไม่นานมานี้อุปกรณ์ CDMA2000 1xEV-DO ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน the international 3G wireless standard ของ ITU (International Telecommunications Union) เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ได้ ร่วมมือกับบริษัท Airvana Inc. ในการพัฒนาอุปกรณ์ CDMA2000 1xEV-DO สำหรับใช้งานบนเครือข่าย IP ที่สามารถให้การบริการที่สมบูรณ์แบบได้ภายในครึ่งหลังของปี 2002อุปกรณ์ CDMA ของ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ประกอบไปด้วย สถานีฐาน MetroCell สำหรับให้บริการคลื่นเป็นบริเวณกว้าง, อุปกรณ์ Passport switches สำหรับสร้างเครือข่ายพื้นฐานสำหรับการส่งข้อมูลแบบ packet, อุปกรณ์ Preside สำหรับการบริหารเครือข่าย, อุปกรณ์ Shasta 5000 Broadband Service Node สำหรับการให้บริการการสื่อสาร broadband เป็นต้น
ในปัจจุบันนอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ติดตั้งอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยี CDMA2000 1x ให้แก่ลูกค้าไปแล้วทั่วโลก อาทิเช่น Verizon Wireless, Sprint PCS และ Telstra เป็นต้น ตั้งแต่ปี 1995 เป็นต้นมา Nortel Network เป็นที่ยอมรับจากตลาดถึงการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี CDMA โดยทำการออกแบบติดตั้งเครือข่าย CDMA ให้แก่ผู้ให้บริการ 40 รายรวม 127 เครือข่าย มีสถานีฐาน 20,000 สถานีใน 12 ประเทศทั่วโลก นอกจากนั้นบริษัท Shosteck Group ยังจัดอันดับให้ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ เป็นผู้นำด้านกลยุทธ์สำหรับธุรกิจอุปกรณ์สื่อสารไร้สายสำหรับอนาคตอีกด้วยบริษัท นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ จำกัด เป็นผู้นำในตลาดอุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารและเครือข่าย สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารและองค์กรต่างๆ บริษัทเป็นหนึ่งในการคิดค้นเทคโนโลยีสำหรับการสื่อสาร, การส่งผ่านแลกเปลี่ยนข้อมูลและการนำเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมาใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่า อาทิเช่น ระบบอินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่ายใยแก้วนำแสง, ระบบอินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย, ระบบอินเตอร์เน็ตอัจฉริยะ และเทคโนโลยี IP สำหรับการบริการ นอร์เทล เน็ทเวิร์คส์ ดำเนินธุรกิจในประเทศต่างๆทั่วโลกมากกว่า 150 ประเทศ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือรู้จักเรามากขึ้น สามารถค้นหาได้จาก www.nortelnetworks.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรนนท์
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 0-2662-2266--จบ--
-อน-

แท็ก ข้อมูล   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ