อินเทลแต่งตั้ง คริสเตียน มอราลส์ เป็นรองประธาน และผู้จัดการทั่วไป ของอินเทลเอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Monday June 26, 2000 08:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
อินเทล คอร์ปอเรชั่น ประกาศแต่งตั้ง คริสเตียน มอราลส์ ให้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปร่วมกับ มร.เจสัน เช็ง เพื่อดูแลฝ่ายขายและการตลาดของอินเทล เอเชียแปซิฟิก รวมทั้งดำรงตำแหน่งรองประธานบริษัท กลุ่มการขายและการตลาดของอินเทลด้วย
มร.มอราลส์ ร่วมงานกับอินเทลมาเป็นเวลาประมาณ 20 ปี ในตำแหน่งต่างๆ ด้านการบริหารระดับอาวุโส ซึ่งรวมถึงด้านการขาย ช่องทางการจัดจำหน่าย และการบริหารงานทั่วไปในทวีปยุโรปและลาตินอเมริกา
ก่อนที่จะเข้ารับตำแหน่งในปัจจุบัน มร.มอราลส์ เคยดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการทั่วไปของอินเทล โดยดูแลในเขตลาตินอเมริกา และมีบทบาทสำคัญในการช่วยก่อตั้งสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคแห่งใหม่ที่เมืองเซา เปาโล และขยายการดำเนินงานจนกระทั่งมีจำนวนสำนักงานถึง 10 แห่งทั่วภูมิภาคแห่งนี้ ตลอดระยะการบริหารงานในภูมิภาคนี้เป็นเวลาสามปี มร.มอราลส์ ได้ทุ่มเทให้กับการขยายธุรกิจของอินเทลให้เติบโตขึ้นในภูมิภาคที่มีศักยภาพสูงแห่งนี้อย่างมากมายผ่านกิจกรรมต่างๆ อาทิ การขยายธุรกิจการลงทุนที่อยู่ภายใต้โครงการกองทุนอินเทล ริเริ่มโครงการด้านการศึกษาต่างๆ ตลอดจนร่วมงานกับภาคธุรกิจและภาครัฐในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านอินเตอร์เน็ตและการติดต่อสื่อสารต่างๆ ที่ซับซ้อนให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ประเทศต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากการทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านอินเตอร์เน็ตได้อย่างเต็มที่
มร.มอราลส์ ได้เริ่มงานที่อินเทลเมื่อปี 2523 ในตำแหน่งวิศวกรฝ่ายขายของอินเทลประจำประเทศฝรั่งเศส หลังจากนั้น ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการประจำประเทศสเปนและโปรตุเกสของอินเทล และได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารอาวุโสในเวลาต่อมาอีกหลายตำแหน่ง มร.มอราลส์ รับผิดชอบการดำเนินงานด้านการขายและช่องทางการจัดจำหน่ายในยุโรปตะวันตกเป็นพิเศษ และได้ช่วยขยายธุรกิจของอินเทล
ด้วยการจัดตั้งโครงการผู้ให้บริการโซลูชั่นแบบครบวงจร และมีประสบการณ์สูงในด้านการสร้างความรับรู้ในตราผลิตภัณฑ์และการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญและมีค่ายิ่งต่อการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในด้านการทำอี-บิซิเนสที่กำลังเติบโต
ในการดำรงตำแหน่งใหม่ดังกล่าว มร.มอราลส์ จะดำรงตำแหน่งร่วมกับ มร.เจสัน เช็ง ซึ่งอยู่ในตำแหน่งนี้มาเป็นเวลา 1 ปี เพื่อร่วมกันดูแลด้านการบริหารงานและกำหนดกลยุทธ์การทำธุรกิจของอินเทลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก การร่วมมือกันระหว่าง มร.เช็ง ซึ่งมีผลการบริหารงานที่แข็งแกร่งในเอเชีย-แปซิฟิก กับ มร.มอราลส์ ซึ่งมีประวัติการทำงานอันยาวนานร่วมกับอินเทล จะเสริมสร้างให้การบริหารงานระดับอาวุโสในภูมิภาคนี้เป็นไปอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้น
มร.มอราลส์ จะเข้ารับตำแหน่งนี้โดยทันที และจะดำรงตำแหน่งแทน มร. จอห์น เบรสลิน ซึ่งได้เกษียณอายุการทำงานไปแล้วหลังจากการร่วมงานกับอินเทลมานานถึงยี่สิบปี
ข้อมูลบริษัท
บริษัท อินเทล เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของบริษัท อินเทล ตั้งอยู่ที่ฮ่องกง รับผิดชอบด้านการขายและการตลาดผลิตภัณฑ์ด้านไมโครโปรเซสเซอร์ แพล็ตฟอร์มและอุปกรณ์ด้านการติดต่อสื่อสารในประเทศออสเตรเลีย อินเดีย อินโดนีเซีย มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ สาธารณรัฐประชาชนจีน (รวมฮ่องกง และ SAR) สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ไต้หวัน ประเทศไทย และเวียดนาม
บริษัทฯ มีโรงงานทดสอบและประกอบไมโครโปรเซสเซอร์ระดับชั้นนำของโลกตั้งอยู่ที่เมืองปีนังและคูลิมในประเทศมาเลเซีย เมืองมาคาติและคาวิเต้ในประเทศฟิลิปปินส์ และที่เมืองเซี่ยงไฮ้ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ศูนย์ออกแบบไมโครโปรเซสเซอร์ในเมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย ศูนย์วิจัยที่เมืองปักกิ่ง ห้องปฏิบัติการพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน และศูนย์เทคโนโลยีในเมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย ทั้งนี้เพื่อให้การสนับสนุนทางด้านเทคโนโลยีซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาของอุตสาหกรรมไอทีและซอฟต์แวร์ที่กำลังเติบโตต่อไป
อินเทลเป็นบริษัทผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลกและเป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ชั้นนำสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่ายและการติดต่อสื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูล
เพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทลได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com
ติดต่อ: คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช กรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
(66 2) 654-0654 (66 2) 257 0300
petch.charoennibhonvanich@intel.com kanpirom@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ