ไอบีเอ็มเปิดตัวเครื่องฉายภาพที่มีน้ำหนักเบาและให้ภาพสว่างที่สุดในท้องตลาดเจาะตลาดคอร์ปอเรทและกลุ่มเอนเทอร์เทนเมนต์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 17, 2001 09:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ค.--ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย)
ไอบีเอ็มประกาศตัว MicroPortable Data/Video เครื่องฉายภาพสำหรับแสดงวีดีโอและข้อมูล ทีมีน้ำหนักเบาและให้ความสว่างของภาพที่สูงที่สุดในตลาด พร้อมซอฟท์แวร์ภายในเครื่องที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดภาพที่ต้องการฉายได้โดยอัติโนมัติ เครื่องฉายภาพรุ่นใหม่นี้ มีน้ำหนักเบาเพียง 1.3 กิโลกรัม และมีขนาดเล็กกะทะรัดเหมือนหนังสือเล่มหนึ่งเท่านั้น (5x17x21 ซม.) นอกจากนี้ MicroPortable Data/Video ยังถูกออกแบบให้ใช้งานร่วมกับเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพาและเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะทั่วไป เหมาะสำหรับผู้ใช้มืออาชีพที่ต้องการนำเสนอรายงานคุณภาพสูง ไอบีเอ็มยังให้บริการการซ่อมบำรุงเครื่องฉายภาพ MicroPortable Data/Video รุ่นใหม่เป็นเวลา 3 ปี
จากการคาดการณ์ของสถาบันไอดีซี ระบุว่า อัตราการขยายตัวของตลาดเครื่องฉายภาพจากปี พ.ศ.2542 ซึ่งอยู่ที่ 750,000 เครื่อง จะเพิ่มเป็น 2.4 ล้านเครื่อง ภายในปี พ.ศ. 2547
นายณรงค์ชัย ชัยชนะวงศาโรจน์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ แผนกคอมพิวเตอร์ ส่วนบุคคล บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เครื่องฉายภาพรุ่นใหม่ที่เปิดตัวในวันนี้ ได้รับการออกแบบให้พกพาสะดวก จึงเหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องเดินทางบ่อยหรือที่ต้องเปลี่ยนสถานที่ในการนำเสนอผลงาน ผู้ใช้สามารถนำเครื่องฉายภาพขนาดเล็กนี้ในกระเป๋าเดินทางหรือแม้แต่เก็บไว้ในตู้เก็บสัมภาระบนเครื่องบิน”
เครื่องฉายภาพ MicroPortable Data/Video รุ่นใหม่นี้ ฉายภาพที่สว่างและคมชัด ด้วยความสว่างถึง 1,100 ลูเมนและความละเอียดสูงสุดระดับ XGA (1024 x 768) ผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องหรี่หรือปิดไฟห้อง ขณะที่นำเสนอรายงาน เครื่องฉายภาพ MicroPortable Data/Video นี้สนับสนุนการเชื่อมต่อทั้งระบบ DVI-I และอนาล็อค และยังทำงานร่วมกันได้กับมาตรฐาน HDTV สามารถฉายได้ระยะไกลสูงสุดถึง 9 เมตร หลอดไฟฉายภาพมีอายุการใช้งานได้นานถึง 2,000 ชั่วโมงและยังบำรุงรักษาง่ายอีกด้วย
จากสถิติของสถาบันไอดีซี ระบุว่า ตลาดเครื่องฉายภาพน้ำหนักน้อยกว่า 3 กิโลกรัม มีแนวโน้มจะขยายตัวอย่างมากในปีนี้ นอกจากนี้ เครื่องฉายภาพจะต้องมีประสิทธิภาพสูงขึ้นมาก เคลื่อนย้ายสะดวก ที่สำคัญ จะต้องสามารถเชื่อมต่อสัญญาณต่างๆ ได้มากขึ้นทั้งกับเครื่องคอมพิวเตอร์ทั่วไปและเครื่องเล่นวีดีโอ และต้องมีรูปลักษณ์โดดเด่นและทันสมัยเป็นสำคัญ
เครื่องฉายภาพ MicroPortable Data/Video รุ่นใหม่นี้ ถูกออกแบบมาให้ใช้กับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ค ThinkPad ของไอบีเอ็มได้เลย มีระบบจัดการสัญญาณไฟฟ้าอัตโนมัติช่วยตั้งค่าระบบให้เหมาะสมกับการทำงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้เพียงแต่เสียบปลั๊กและสายสัญญาณจากคอมพิวเตอร์ก็สามารถฉายภาพได้ทันที และเฉพาะสำหรับ ThinkPad ตระกูล A, T และ X ซีรี่ย์ส ไอบีเอ็มได้ติดตั้งโปรแกรม ThinkPad Presentation Wizard เพื่อช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าป้องกันไม่ให้คอมพิวเตอร์หยุดทำงาน ในระหว่างที่การนำเสนอผลงานต้องใช้เวลานาน
เครื่องฉายภาพ MicroPortable Video/Data รุ่นใหม่ เริ่มออกจำหน่ายแล้ว ในราคา 255,000 บาทพร้อมรับประกันตัวเครื่องนาน 3 ปีเต็ม
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBM MicroPortable Data/Video สอบถามได้ที่ ibm.com Sales Center โทร 0-2273-4444--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ