ThaiTradeX.com เว็บไซต์ศูนย์กลางการจัดซื้อ จัดหา และซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าบนอินเทอร์เน็ตแห่งแรกในเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday February 28, 2001 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ThaiTradeX.com เว็บไซต์ศูนย์กลางการจัดซื้อ จัดหา และซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าบนอินเทอร์เน็ตแห่งแรกในเมืองไทย ในรูปแบบ บีทูบี ออนไลน์ มาร์เก็ต คว้ามือดี กนก อภิรดี จากค่ายโอสถสภา ผงาดในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลั่นความเป็นมืออาชีพ และความชำนาญในการจัดซื้อสินค้า ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบรายละเอียดของสินค้า ราคา ตามหมวดหมู่ของสินค้าได้อย่างรวดเร็ว และสามารถทำการซื้อขายได้ด้วยปลายนิ้วสัมผัสโดยการจัดซื้อระบบออนไลน์
นายกนก อภิรดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ThaiTradeX.com เปิดเผยว่า ตนได้ตอบรับเข้าเป็นประธานบริหาร ThaiTradeX.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ศูนย์กลางทางด้านการจัดซื้อ จัดหา และซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าบนอินเทอร์เน็ตแห่งแรกในเมืองไทย ในลักษณะแบบ บีทูบี ออนไลน์ มาร์เก็ต (อี-คอมเมิร์ซ ในรูปแบบ บีทูบี) โดยสามารถเชื่อมต่อกลุ่มผู้ซื้อ และผู้ขายเข้าหากันได้โดยตรง ช่วยให้ผู้ซื้อสามารถประหยัดเวลา และต้นทุนที่สูญเปล่ากับการติดต่อสืบราคากับ Supplier หลายบริษัท และที่พิเศษสุดคือ ผู้ซื้อสามารถกำหนดรายละเอียดของสินค้าที่ต้องการได้ เช่น ขนาด สี วัสดุที่ใช้ผลิต ราคา เงื่อนไขการชำระเงิน อีกทั้งสามารถค้นหาสินค้าเหล่านี้ได้ทั่วโลกผ่านระบบฐานข้อมูลของ ThaiTradeX.com ช่วยให้ผู้ซื้อได้สินค้าตามที่ตนเองต้องการได้จริงๆ
"การทำมาร์เก็ต เอ็กเชนจ์ให้ประสบความสำเร็จนั้นต้องมีปัจจัยพื้นฐานเกื้อหนุน 4 ปัจจัยหลักด้วยกัน ได้แก่ การมี e-biz เอนจิ้นที่เชื่อถือได้ และดีที่สุด ซึ่งในส่วนนี้เราได้การสนับสนุนจากออราเคิลที่ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิภาพอันเป็นหนึ่งนี้มาเป็นเวลานาน ประการที่สองคือความเข้าใจในรูปแบบการดำเนินงานของอี-บิสซิเนส อย่างลึกซึ้ง โดยเราได้รับการส่งเสริมจากผู้ที่มีความรู้ในเรื่องนี้อย่างดีที่สุด นั่นคือ ไพรซ์วอเตอร์เฮ้าส์ คูเปอร์ ประการที่สามคือการมีบุคลากร และเงินลงทุนมากพอที่จะทำให้ อี-บิสซิเนส ดำเนินต่อไปได้ ซึ่งเรามีผู้บริหารชั้นแนวหน้า และเงินลงทุนมากพอจากกลุ่มธุรกิจที่มาแรงของเอเชีย Unifize และประการสุดท้ายต้องมีความเชี่ยวชาญด้านการตลาด และการบริหารองค์กรในอันที่จะทำให้ธุรกิจก้าวหน้า และเติบโตต่อไปได้ ซึ่งในส่วนนี้ ผมและทีมงานได้มีการจัดเตรียมทีมไว้รองรับงานนี้ และเป็นที่น่ายินดีว่า ThaiTradeX.com มีองค์ประกอบที่กล่าวมาครบถ้วนสมบูรณ์" นายกนกกล่าว
นายกนกกล่าวต่อไปว่า " นอกจาก ThaiTradeX.com จะเป็นศูนย์กลางในการติดต่อซื้อขายสินค้า และติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ซื้อ และผู้ขายแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกในการจัดซื้อ และเสนอบริการอันหลากหลายผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เช่น การจัดการสินค้า การประกันภัย การให้ความรู้ทางด้านการจัดเก็บ และรวบรวมสินค้า รวมทั้งปรับปรุง และควบคุมการจัดเก็บสินค้าในสต็อก รวมถึงการบริการข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อธุรกิจ นอกจากนี้ยังช่วยกระจายสินค้าออกไปสู่ตลาดโลกด้วยรูปแบบของตลาดออนไลน์ อีกทั้งสามารถทำการซื้อขายสินค้า และบริการได้แบบครบวงจร (One - Stop Service)"
" ในการสมัครเข้าเป็นสมาชิก ThaiTradeX.com นั้น ผู้ซื้อจะได้ประโยชน์ในแง่ของการช่วยลดต้นทุนในกระบวนการจัดซื้อได้เป็นอย่างมาก ประหยัดเวลา และต้นทุนในการหา Suppliers ใหม่ๆ ช่วยในการรวบรวมผู้ซื้อสินค้าเหมือนๆ กันเข้าด้วยกัน ช่วยให้ซื้อสินค้าจากผู้ผลิตได้ในราคาถูกลง ทำให้ขั้นตอนการดำเนินธุรกิจง่ายขึ้น และที่สำคัญคือมีความโปร่งใส กล่าวคือ ผู้ซื้อสามารถตรวจสอบการจัดซื้อต่างๆได้ทั้งหมด ในส่วนของผู้ขายนั้น สามารถสร้างประสิทธิภาพในการจัดจำหน่ายให้แก่ ซัพพลายเออร์ ช่วยให้ขั้นตอนทางธุรกิจง่ายขึ้น และมีความยืดหยุ่นในการปรับปรุงสินค้าใน แคตตาล็อก ช่วยลดต้นทุนในการสต็อกสินค้า ลดต้นทุนในการทำบัญชี ทำให้การรับคำสั่งซื้อเป็นจำนวนมากสะดวกขึ้น และซัพพลายเออร์สามารถประมูลราคาสินค้าแข่งขันกันได้ "นายกนกกล่าว
นายกนกกล่าวต่อไปว่าสินค้าที่จัดจำหน่ายผ่าน ThaiTradeX.com นั้นมีการจัดแบ่งเป็นหมวดหมู่อย่างชัดเจน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ในสำนักงาน เช่น เครื่องเขียน สมุดบันทึก หมึกพิมพ์ กระดาษแฟกซ์ เป็นต้น, อุปกรณ์สำนักงาน ได้แก่ เครื่องแฟกซ์ เครื่องคิดเลข และโทรศัพท์ , คอมพิวเตอร์ ฮาร์ดแวร์ และซอฟท์แวร์ ได้แก่ คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ พรินเตอร์ และอุปกรณ์สื่อสาร, เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ ได้แก่ ตู้เก็บของ โต๊ะ เก้าอี้, เครื่องมือต่างๆ เช่น เครื่องจักรแปรรูป และส่วนประกอบ อุปกรณ์ตรวจวัด, อุปกรณ์ไฟฟ้า และอุปกรณ์ก่อสร้าง เช่น เครื่องกำเนิดไฟฟ้า, วัสดุอื่นๆ เช่น เชื้อเพลิง น้ำมันเครื่อง และอื่นๆ เช่น แร่ พลาสติก และยาง เป็นต้น
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ สายฝน พลางกูร
ผู้จัดการ สำนักประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
ThaiTradeX จำกัด
E-mail: saiphon_bhalakula@yahoo.com
โทร. 201-3550
หรือ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ