เพาเวอร์พัฟ เกิร์ลส์ ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ สาขาการ์ตูนดีเด่นช่วงไพรม์ไทม์

ข่าวทั่วไป Thursday August 9, 2001 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--แฟรนคอม เอเซีย
เพาเวอร์พัฟ เกิร์ลส์ การ์ตูนซีรี่ส์จากการสร้างสรรค์ของการ์ตูน เน็ตเวิร์ค ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ สาขารายการการ์ตูนดีเด่นที่นำเสนอในช่วงเวลาที่มีผู้ชมสูงสุด
เอียน ไดมอนด์ ประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของบริษัท เทอร์เนอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ เน็ตเวิร์คส์ เอเชีย (Turner Entertainment Networks Asia, Inc. - TENA) กล่าวว่า "เพาเวอร์พัฟ เกิร์ล กลายเป็นรายการโทรทัศน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดและเป็นการ์ตูนที่ได้รับการกล่าวขวัญถึงมากที่สุด โดยได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากทั้งเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง โดยมีแฟนๆทั้งเด็กเล็ก วัยรุ่นและผู้ใหญ่ คอยติดตามชมอย่างเหนียวแน่น ทำให้รายการติดอันดับต้นๆ ของรายการยอดฮิตทางช่องการ์ตูน เน็ตเวิร์ค เรื่อยมา การประกาศผลรางวัลไพรไทม์ เอ็มมี่ อวอร์ด ประจำปีครั้งที่ 53 จะจัดให้มีการถ่ายทอดออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน จากห้องพิธี ชรายน์ ออดิทอเรียม (Shrine Auditorium) ในมาซาดีน่า ซีวิค ออดิทอเรียม ในแคลิฟอร์เนีย(Pasadena Civic Auditorium in California)
เพาเวอร์พัฟ เกิร์ล เรื่องราวของการผจญภัยของสามสาวพลังจี๊ด บลอสซัม บับเบิ้ลส์ และบัตเตอร์คัพ ที่มักจะขออนุญาตหยุดเรียนเพื่อไปปฏิบัติภารกิจพิทักษ์โลก ทั้งสามสาวน้อยถือกำเนิดขึ้น เมื่อศาสตราจารย์ ยูโทเนี่ยมเติมส่วนผสมลึกลับ "สารเคมีเอ็กซ์" ลงไปโดยบังเอิญ ในขณะที่เขากำลังเตรียมส่วนผสมของน้ำตาล เครื่องเทศและสารพัดของกุ๊กกิ๊ก จนทำให้เกิดสามสาวซุปเปอร์ฮีโร่เคลือบน้ำตาล ซึ่งใช้ชีวิตอยู่กับการต่อสู้กับเหล่าร้าย สลับกับการเล่นตังเตแบบเด็กๆ พวกเธอต้องคอยต่อสู้กับบรรดาเหล่าร้ายอย่าง โมโจ โจโจ้ วานรโพกหัวจอมวางแผน และ สัตว์สองเพศที่มีชื่อเรียกง่ายๆ ว่า ฮิม
ช่องการ์ตูน เน็ตเวิร์คของบริษัท เทอร์นเนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็ม (Turner Broadcasting System Inc. - TBS) เริ่มนำเสนอรายการการ์ตูนเพื่อความบันเทิงที่ดีที่สุดในเอเชีย แปซิฟิคเมื่อปี 2537 นอกเหนือจากห้องสมุดการ์ตูนที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งประกอบด้วยการ์ตูนในเครือ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส์ (Warner Bros.) เอ็มจีเอ็ม (MGM) และฮานนา-บาร์เบร่า (Hanna-Barbera) แล้ว การ์ตูน เน็ตเวิร์คยังนำเสนอการ์ตูนซึ่งการ์ตูน เน็ตเวิร์คผลิตเองอันได้แก่ "คอเรจ เจ้าหมาขี้ขลาด" (Courage the Cowardly dog) "ง้องแง้งกับเงอะงะ" (Cow and Chicken) "ห้องทดลองของเด็กซ์เตอร์" (Dexter's Laboratory) "เอ็ด เอ้ดด์ และเอ็ดดี้" (Ed, Edd n Eddy) "ข้าคือวีเซิล" (I Am Weasel) "จอห์นนี่ บราโว" (Johnny Bravo) "ไมค์ ลู และ อ็อก" (Mike Lu & Og) "เพาเวอร์พัฟ เกิร์ลส์" (The Powerpuff Girls) และ "แกะน้อยในเมืองใหญ่" (Sheep In The Big City) ภายใต้ตรา "การ์ตูน การ์ตูนส์" การ์ตูน เน็ตเวิร์คนับเป็นหนึ่งในสถานีเพื่อความบันเทิงที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในหมู่เด็ก ๆ โดยในปัจจุบันมีผู้ชมถึงกว่า 23 ล้านครัวเรือนในภูมิภาคนี้
บริษัท เทอร์เนอร์ บรอดคาสติ้ง ซิสเต็ม เป็นบริษัทในเครือ เอโอแอล ไทม์ วอร์เนอร์ (AOL Time Warner) ผู้ให้บริการรายการสาระและความบันเทิงแก่ผู้ชมทั่วโลก
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
วารุณี อภิรักษ์สุขุมาล
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารการ์ตูน เน็ทเวิร์ค
โทร 02 2334329-30 และ 02 2334338 - 39
แฟกซ์ : 02 2368030
อี-เมลล์ : francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ