ส.ก.พิพัฒน์ ชวนชุมชนเขตบางรัก เรียนภาษาอังกฤษฟรีทุกวันเสาร์

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday June 27, 2000 08:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--กทม.
นายพิพัฒน์ ลาภปรารถนา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางรัก เปิดเผยว่า เนื่องจากชุมชนในเขตบางรักส่วนใหญ่อยู่ในย่านธุรกิจและท่องเที่ยว ซึ่งมีชาวต่างชาติเข้ามาเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ดังนั้นเพื่อให้ชาวชุมชนมีความรู้ภาษาอังกฤษสำหรับใช้ในการติดต่อ กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้ ตน จึงได้ร่วมกับ นพ.บูรณัช สมุทรารักษ์ จัดโครงการ “สอนภาษาอังกฤษในชุมชน” ขึ้น โดยนำคณะอาจารย์ชาวฟิลิปปินส์มาให้ความรู้แก่เยาวชนและประชาชนเขตบางรัก ทุกวันเสาร์ เวลา 09.00-11.00 น. โดยใช้สถานที่ในชุมชนซอยพิพัฒน์ 2 และชุมชนมัสยิดฮารูน-วัดม่วงแค เป็นสถานที่ในการเรียนการสอน
นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับโครงการสอนภาษาอังกฤษชุมชนนี้ได้ดำเนินการมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2543 และจะดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยในเบื้องต้นได้เปิดสอนหลักสูตรภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน และบทสนทนาภาษาอังกฤษที่ประชาชนสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ในชีวิตประจำวัน และจะเพิ่มหลักสูตรอย่างต่อเนื่องในอนาคต ซึ่งขณะนี้มีเยาวชนและประชาชนในชุมชนเขตบางรักมาเรียนแล้วประมาณ 100 คน
จึงขอเชิญชวนเยาวชน และประชาชนเขตบางรักผู้สนใจ นำหลักฐาน อาทิ รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว จำนวน 1 ใบ บัตรนักเรียน บัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาทะเบียนบ้าน มาติดต่อขอเรียนได้ที่ศูนย์ประสาน ส.ก.พิพัฒน์ ลาภปรารถนา เลขที่ 425 อาคารตรีทิพย์ สีลมซอย 5 บางรัก กทม. 10500 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่คุณวิรงรอง โทรศัพท์หมายเลข 231-5300 หรือติดต่อ ส.ก.พิพัฒน์ โทร. 01-634-0888--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ