พาวเวอร์ แมค 1.2 GHz เตรียมออกสู่ตลาดต้นปีหน้า

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 7, 2000 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ซีดีเน็ต ไทยแลนด์
Xtrem แห่งประเทศสวีเดน ได้ออกมาประกาศว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ "XtremMac" หรือ เครื่องพาวเวอร์พีซี ที่ได้รับการโอเวอร์คล็อคกันแบบสุด ๆ ของบริษัทตน จะเริ่มออกวางจำหน่ายได้ภายในเดือนมกราคมปีหน้าอย่างแน่นอน
ก่อนหน้านี้ ในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา Xtrem ตกเป็นข่าวเกรียวกราว เนื่องจาก ทางบริษัทฯ ได้ประกาศว่า จะปรับปรุงเครื่องพาวเวอร์แมค ด้วยเทคโนโลยีระบบทำความเย็นแบบสุดยอด ที่จะช่วยให้อุณหภูมิของตัวประมวลผลต่ำลงกว่าปกติ จนสามารถโอเวอร์คล็อคให้เครื่องพาวเวอร์แมคทำงานที่ความเร็วสูงขึ้นเป็นเกือบ 3 เท่า ที่ 1.2 GHz
ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว การโอเวอร์คล็อคให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานที่ความเร็วสูงผิดปกติขนาดนั้น จะเป็นสาเหตุให้ตัวประมวลผลทำงานผิดพลาด หรืออาจร้ายแรงถึงขนาดทำให้ตัวประมวลผลเสียหายเลยก็ได้
โฆษกของทาง Xtrem กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ยังไม่สามารถระบุวันวางจำหน่ายหรือราคาของเครื่อง XtremMac ที่แน่นอนได้ แต่คาดว่าวันวางจำหน่ายจริงไม่น่าจะเกินช่วงปลายเดือนมกราคมปีหน้า ส่วนเรื่องราคานั้นคาดว่าจะอยู่ที่ราว ๆ 2000 เหรียญ
นอกจากนั้น โฆษกคนดังกล่าว ยังได้ยืนยันกับทางผู้สื่อข่าวว่าทาง Xtrem จะเปิดเผยรายระเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับ XtremMac ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นในเร็ว ๆ นี้
สำหรับสเปคของเครื่อง XtremMac นั้น ประกอบด้วยระบบทำความเย็นที่ใช้เทคโนโลยี Active Cooling System Technology ของทาง Xtrem เอง และใช้เคสแบบอลูมิเนียม พร้อมทั้งเรดคอนโทรลเลอร์แบบ SCSI ความเร็ว 320 MBps
สำหรับอุปกรณ์ต่อไปนี้ ลูกค้าสามารถเลือกได้ตามความต้องการ ไดร์ฟ DVD หรือ DVD-RAM, ไดร์ฟ CD หรือ CD-R, ระบบเก็บข้อมูลแบบถอดเปลี่ยนได้แบบไดร์ฟ Zip หรือ Jaz หรือ Orb สำหรับระบบกราฟิกนั้นมีให้เลือกทั้ง ATI Rage Pro 128 หรือ ATI Radeon, Voodoo 5 ของ 3dfx , หรือ GeForce 2MX ของ Nvidia-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ