ก่อสร้างวิทยาลัยแม่ชีแห่งแรกของประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday August 18, 2000 16:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--มหาปชาบดีเถรีวิทยาลัย
แม่ชีคุณหญิงกนิษฐา วิเชียรเจริญ ประธานโครงการนำร่องมหาปชาบดีเถรีวิทยาลัยฯ ดร.สุธีรา ทอมป์สัน นายกสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯและคณะกรรมการดำเนินการก่อสร้าง รับมอบเงินบริจาค จากคุณเจริญ-คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี เพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างมหาปชาบดีเถรีวิทยาลัยฯ เป็นจำนวนเงิน 5 แสนบาท โดยมี เสรี เวชโช เป็นผู้แทนนำมามอบ ณ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ฯ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
มหาปชาบดีเถรีวิทยาลัย ในพระสังฆราชูปถัมภ์สังกัดคณะศาสนาและปรัชญา มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย ซึ่งเป็นวิทยาลัย พระพุทธศาสนาสำหรับแม่ชี และสตรีทั่วไป แห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งจัดสร้างขึ้นเพื่อการศึกษา และวิจัยในระดับอุดมศึกษา ในการฝึกอบรมแก่แม่ชี และสตรีทั่วไป ให้การศึกษาอบรมการด้านพุทธศาสนา ศึกษาศาสตร์ และสังคมสงเคราะห์ ในการนำหลักธรรมของพระพุทธศาสนา และวิชการสมัยใหม่ไปใช้ให้เกิดประโยชน์แก่พระพุทธศาสนาและสังคม ปัจจุบันได้เปิดเป็นโครงการนำร่องฯ ณสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯจนกว่า วิทยาลัยถาวรที่ อำเภอปักธงชัย จ.นครราชสีมา จะแล้วเสร็จ ซึ่งปัจจุบันมีทั้งที่กำลังก่อสร้าง และก่อสร้างเสร็จแล้ว อย่างอาคารโรงอาหาร"ครัวคุณย่า"ในส่วนของอาคารอำนวยการเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา และอาคารปฏิบัติธรรม-หอประชุมอเนกประสงค์ ได้วางศิลาฤกษ์ เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2543 ที่ผ่านมา โดยมี พระเดชพระคุณพระญาณวโรดม ผู้แทนองค์สมเด็จพระสังฆราชฯเป็นประธาน
การก่อสร้างมหาปชาบดีฯ จะแล้วเสร็จในปี 2544 แต่ทั้งนี้ จะขึ้นอยู่กับเงินทุนในการก่อสร้างซึ่งยังขาดอีกเป็นจำนวนมาก ท่านผู้มีจิตศรัทธาท่านใดมีความประสงค์จะร่วมสมทบทุนสามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้ในนาม สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ(ร่วมสร้างวิทยาลัยแม่ชี) ธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ เลขที่บัญชี 001-7-45293-9 หรือ ส่งธนาณัติ/ตั๋วแลกเงินสั่งจ่าย ปณ.ดอนเมืองหรือติดต่อได้ที่สำนักงานนำร่องมหาปชาบดีเถรีวิทยาลัยฯ สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ฯ501/1 หมู่ 3 ถ.เดชะตุงคะ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง กรุงเทพฯ10210 โทร.929-2222 ,929-2301-6 ต่อ 103,118--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ