TNT ปั้นธุรกิจขนส่งออนไลน์รุกตลาดอีคอมเมิรซ์

ข่าวทั่วไป Monday October 2, 2000 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ทีเอ็นที
ในขณะที่การแข่งขันในธุรกิจอีคอมเมิร์ซกำลังดุเดือด TNT สบช่องส่ง TNT LOOP 1.1 โซลูชันใหม่หนุนธุรกิจอี-คอมเมิร์ซเมืองไทย เน้นตลาดกลุ่ม B to B และธุรกิจขายตรง
นาวด์ ลุสซิงค์ ผู้จัดการฝ่ายอีคอมเมิร์ซโซลูชั่น ภาคพื้นเอเชีย ทีเอ็นที เผยถึง TNT LOOP ว่าเป็นระบบที่เน้นสนับสนุนงานในส่วนของ Back End ซึ่งเป็นงานหลังจากการตกลงซื้อขายแล้ว โดยในระยะแรกจะเริ่มทำตลาดจากกลุ่ม Simple B to B โดยจะนำเสนอบริการที่ TNT มีความชำนาญก่อน เช่น ระบบการขนส่ง และไปรษณีย์ภัณฑ์ด่วนระหว่างประเทศ โดยฐานลูกค้าของ TNT ขณะนี้ยังมีไม่มากยังต้องเร่งหาลูกค้า และหาพันธมิตรที่จะมาเสริมความแข็งแกร่งต่อไป
TNT LOOP เป็นระบบที่มีการจัดการในส่วนของการบริหารการสั่งซื้อสินค้า การชำระเงิน การจัดการคลังสินค้า การขนส่งลำเลียงสินค้า บริการหลังการซื้อขาย ซึ่งรองรับงานของการซื้อขายผ่านอินเทอร์เน็ต โดยบริษัทที่ใช้บริการของ TNT จะไม่ต้องลงทุนในส่วนนี้
จากอัตราการเติบโตของธุรกิจดอตคอมที่สูงอยู่ในขณะนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีของ TNT ผู้บริการระบบขนส่งข้ามชาติที่มีเครือข่ายทั่วโลกในการเข้ามาแชร์ตลาด แต่อุปสรรคของ TNT คือคู่แข่งที่มีชื่อเสียงและฐานลูกค้าอยู่มากอย่าง Fedex หรือ DHL ดังนั้น ความสามารถในการช่วงชิงตลาดจากคู่แข่งของ TNT จะมากหรือน้อยคงขึ้นอยู่กับระบบ TNT LOOP ว่าจะมีความสามารถเหนือกว่าระบบที่คู่แข่งนำเสนอแค่ไหน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ