WAP.WOPWAP.COM เสนอแอพพลิเคชันเด็ด เช็คตารางบินออนไลน์ โดยโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอีกกว่า 20 แอพพลิเคชั่น

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 2, 2000 15:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มิ.ย.--พอยท์ เอเชีย ดอท คอม (ประเทศไทย)
บริษัท พอยท์ เอเชีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดการแถลงข่าว เพื่อ รายงานความคืบหน้าของ WAP (Wireless Application Protocol) ซึ่งทำหน้าที่เป็น สื่อกลาง การกระจายข่าวสาร และเทคโนโลยีภายใต้เว็บไซต์ WOPWAP.COM รวมถึง การพัฒนา WAP ไซต์เพื่อให้บริการข้อมูล ผ่านอินเทอร์เน็ต โดยใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ (WAP.WOPWAP.COM) ทั้งนี้ยังมีการพัฒนา แอพพลิเคชัน ที่มีฟีเจอร์พิเศษเช่น สามารถตรวจสอบ สภาพอากาศ ค้นหาร้านอาหาร ในกรุงเทพฯ ค้นหาหมายเลขโทรศัพท์ สำนักงานสายการบิน และตรวจสอบเที่ยวบิน จาก ท่าอากาศยานดอนเมือง และอื่น ๆ มากกว่า 20 แอพพลิเคชั่น
จุดประสงค์หลักของ WOPWAP.COM ภายใต้ พอยท์ เอเชีย ดอท คอม (ประเทศไทย) คือการนำเสนอ เพื่อเป็นศูนย์รวมของ ข่าวสาร และข้อมูลที่เกี่ยวกับ เทคโนโลยี WAP (Wireless Application Protocol) ให้กับผู้ที่สนใจใน เทคโนโลยี รวมถึง นักพัฒนา แอพพลิเคชั่น บนอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย
ผู้ใช้ WOPWAP.COM จะได้รับประโยชน์จากการให้ บริการข้อมูล และข่าวสารที่มีประโยชน์ และสามารถแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น ผ่านทาง Chatroom และ WAP Board ได้ ส่วนด้านการบริการผ่าน เครื่องมือสื่อสารไร้สาย WOPWAP มีการให้บริการ ข้อมูล ที่เป็น Real-Time และข้อมูลทั่วไป อาทิเช่น ตรวจสอบสภาพอากาศทั่วประเทศ ตรวจสอบตารางการบินเข้า / ออกจาก ท่าอากาศยานดอนเมือง ค้นหาข้อมูลทั่วไป ข้อมูลร้านอาหาร ซึ่งมีมากกว่า 230 ร้านค้าทั่วกรุงเทพมหานคร ฯ
สำหรับนักพัฒนา ประโยชน์ที่จะได้รับจาก WOPWAP.COM คือข้อมูลที่มีเนื้อหามุ่งเน้น ทางด้านการสอนเขียน WML หรือ Wireless Markup Language อย่างง่าย ๆ รวมทั้ง แนะนำเครื่องมือช่วยเขียน แอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ เพื่อช่วยอำนวย ความสะดวก ในการเขียน แอพพลิเคชั่น ยิ่งขึ้นไป
เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก ให้ผู้สนใจหันมา รับชมข่าวสาร WOPWAP.COM จึงมีการจัดกิจกรรม การแข่งขันทายผลฟุตบอล ผ่านเว็บไซต์ WOPWAP.COM และ WAP.WOPWAP.COM ทั้งนี้เพื่อเป็น การเสริมสร้างแรงจูงใจ ให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ทั้งที่ผ่าน คอมพิวเตอร์ และผ่านโทรศัพท์มือถือ ให้มีความสนใจใน WAP เทคโนโลยีมากยิ่งขึ้น โดยมีบริษัท ซีเมนส์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้ให้การสนับสนุน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สิรียา จารุทวี โทร 622-5678 ต่อ 257กฤษณา ศิลประเสริฐ โทร 622-5678 ต่อ 152Point Asia Dot Com (Thailand) LimitedParent Company of Loxley Information Services Co., Ltd.-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ