สสวท. เตรียมอบรมครูวิทยาศาสตร์ ม.ต้นท้องถิ่นทุรกันดาร จ.น่าน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 7, 2001 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--สสวท.
สสวท.จัดประรชุมเพื่อเตรียมพร้อมวิทยากรและเตรียมสื่อสำหรับใช้อบรมครูวิชาวิทยาศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานประถมศึกษาจังหวัดน่าน ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2544 ณ ห้องประชุม สปจ.น่าน
ดร.พิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี(สสวท.) แจ้งว่า เนื่องจาก สสวท. ต้องการช่วยเหลือและส่งเสริมด้านวิชาการให้แก่ครูในโรงเรียนท้องถิ่นทุรกันดาร ทั้งด้านเนื้อหา การวัดผลประเมินผล ตลอดจนการจัดกิจกรรมเสริมการเรียนรู้ต่างๆ เพื่อให้สามารถจัดการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ได้ตรงตามวัตถุประสงค์ของหลักสูตร ซึ่งจะส่งผลให้นักเรียนได้รับการพัฒนาทั้งด้านความรู้ ทักษะปฏิบัติ กระบวนการคิด สสวท. จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ของโรงเรียนในสังกัด สปช. ที่อยู่ในโครงการพัฒนาเด็กและเยาวชนในถิ่นทุนกันดาร โดยดำเนินการใน 2 จังหวัด คือ จังหวัดน่านและจังหวัดสกลนคร
ในการนี้ สสวท. จัดประชุมเพื่อเตรียมพร้อมวิทยากรและเตรียมสื่อสำหรับใช้อบรมครูวิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานประถมศึกษาจังหวัดน่าน ระหว่างวันที่ 10-12 มิถุนายน 2544 ณ ห้องประชุม สปจ. น่าน โดยจะสำรวจแหล่งเรียนรู้ด้านหัตถกรรม เกษตรกรรม ธรณีวิทยาและสิ่งแวดล้อม ในท้องถิ่น จัดทำคู่มือการอบรมและสื่อประกอบการอบรม พร้อมกับวางแผนติดตามประเมินผลการเรียนการสอนของครูที่ผ่านการอบรมในโครงการด้วย--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ