ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส โตเกินเป้า เตรียมเพิ่มบุคลากรเพื่อขยายบริการ

ข่าวเทคโนโลยี Friday September 21, 2001 09:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--เบทส์ (ประเทศไทย)
ผลจากการขยายบริการของธุรกิจสถาบันการเงินส่งฟูจิตสึ ซีสเต็มฯ โตเกินเป้า เร่งเสริมทัพอีก 30% โดยเน้นด้านบริการ พร้อมย้ำชัดสินค้ายอดนิยมทั้งพีซีและพริ้นเตอร์ ยังโตไม่หยุด
นายทาคาฟูมิ มิคูนิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายและให้บริการด้านคอมพิวเตอร์เต็มรูปแบบ ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ครบวงจร กล่าวถึงผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ว่า เพียง 5 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2544 ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา มีรายได้จากการขายกว่า 350 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ และมีแนวโน้มว่ายอดขายรวมถึงสิ้นปีจะมากกว่า 800 ล้านบาท หรือ เติบโตจากปีก่อนราว 15% พร้อมทั้งได้เพิ่มจำนวนพนักงานไปแล้ว 15% และเตรียมขยายการจ้างงานรวม 30% ในปีงบประมาณนี้ โดยส่วนใหญ่จะเน้นการลงทุนในบุคลากรด้านบริการเป็นหลัก
ทั้งนี้ ความสำเร็จที่สำคัญของบริษัทฯ เกิดจากการเติบโตในส่วนของระบบซอฟต์แวร์และบริการสำหรับภาคธุรกิจการเงินและธนาคารที่สูงขึ้นมาก สืบเนื่องจากการขยายตัวของการจัดสรร ระบบและรูปแบบบริการใหม่ๆ ที่สถาบันการเงินได้พัฒนาอย่างรวดเร็วเพื่อให้บริการที่ดีที่สุดแก่ ลูกค้า ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงในปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มจุดบริการ ATM ทั่วประเทศ ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีนโยบายที่มุ่งเน้นการนำเสนอระบบงานซอฟต์แวร์หรือโซลูชั่นและบริการในรูปแบบต่างๆ ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อตอบสนองความต้องการในการเพิ่มศักยภาพของกลุ่มสถาบันการเงินโดยเฉพาะ
นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายบริการโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT infrastructure) ซึ่งฟูจิตสึจัดขึ้นทั่วโลกภายใต้ชื่อ "อินฟราแคร์" (InfraCare) ที่เริ่มให้บริการ พร้อมกันตั้งแต่เดือนเมษายนนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรธุรกิจหลากหลายประเภทโดยช่วยสร้างสรรค์และบริหารระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมบริการให้คำปรึกษาแนะนำ วางแผน ตลอดจนออกแบบก่อตั้งเครือข่ายและดูแลจัดการงานระบบแบบครบวงจรรวมถึงบริการที่จัดขึ้นโดยเฉพาะให้สอดคล้องกับความต้องการขององค์กรอย่างเหมาะสมที่สุด สำหรับธุรกิจด้านฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ของบริษัทฯ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในส่วนของพีซีและพริ้นเตอร์ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดจำหน่ายสูง นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มว่าตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คจะมีการพัฒนาอย่างรวดเร็วจากการแข่งขันที่เข้มข้น เช่นเดียวกับเซิร์ฟเวอร์ที่จะมีความหลากหลายและปรับให้ตรงตามความต้องการของตลาดเฉพาะธุรกิจมากยิ่งขึ้น โดยบริษัทฯ เป็นผู้จัดหาและให้บริการแก่หน่วยงานต่างๆ ของภาครัฐบาลและภาคเอกชนหลายแห่ง ด้วยเป้าหมายที่จะสร้างสรรค์ความพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าทุกราย และจะมุ่งเน้นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา ในฐานะที่ฟูจิตสึเป็นผู้นำด้านคอมพิวเตอร์ที่ได้รับความเชื่อถือทั่วโลก
ข้อมูลสำหรับบรรณาธิการ :
กลุ่มธุรกิจของฟูจิตสึในประเทศไทย มีทั้งสิ้น 4 บริษัท ได้แก่
1. บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการประมวลผลข้อมูล รวมทั้งอุปกรณ์โทรคมนาคม
2. บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจให้บริการพร้อมทั้งจำหน่ายและให้บริการด้านคอมพิวเตอร์ ทั้งในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
3. บริษัท ฟูจิตสึ เจเนอรัล (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตเครื่องปรับอากาศ
4. บริษัท ฟูจิตสึ เท็น (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องเสียงติดรถยนต์ พร้อมให้บริการหลังการขาย
ฟูจิตสึ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้นำด้านโซลูชั่นโพรไวเดอร์เกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจรที่ให้บริการในระดับโลก โดยมุ่งเน้นในส่วนที่เกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตเป็นพิเศษ วิทยาการชั้นแนวหน้า, แพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์และการสื่อสารชั้นเลิศ และหน่วยงานต่างๆ ที่เพียบพร้อมไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านระบบและการบริการของฟูจิตสึที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก ทำให้ฟูจิตสึครองเอกลักษณ์ความโดดเด่นในการสรรค์สร้างให้ทุกสิ่งในโลกอินเตอร์เน็ตสามารถเกิดขึ้นได้เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้บริโภค
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
- คุณสิทธิโชค แสงวงค์วาณิชย์
ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาบริหารธุรกิจ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2512 6066 ต่อ 1101
- คุณชามานันท์ ธนะภูมิ, คุณโสรัตน์ ไวศยดำรง
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เบทส์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2255 5205 ต่อ 501, 502--จบ--
-อน-

แท็ก ฟูจิตสึ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ