เนสท์เล่ เอส. เอ.และกลุ่มดานอน เปิดตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับสินค้าคอนซูเมอร์เป็นแห่งแรกในยุโรป

ข่าวทั่วไป Wednesday April 5, 2000 07:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--เนสท์เล่ เอส.เอ.และกลุ่มดานอน
เนสท์เล่ เอส. เอ. และ กลุ่มดานอน สองผู้นำด้านอุตสาหกรรมอาหารของโลก เตรียมจัดตั้งตลาดสำหรับจัดซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคบนอินเตอร์เน็ตขึ้นเป็นครั้งแรกในยุโรป ที่เว็บไซต์ CPGmarket.com เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กับระบบการจัดซื้อ ในขณะที่ช่วยลดต้นทุนการจัดซื้อให้กับบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการผลิต การจัดจำหน่าย และการขายสินค้าอุปโภคบริโภค บริษัททั้งสองยังมีแผนที่จะเชิญบริษัทอื่นๆ เข้าร่วมโครงการด้วยในอนาคต
CPGmarket.com จะเริ่มเปิดให้บริการออนไลน์ในเดือนกรกฎาคมศกนี้ โดยจะใช้แพลตฟอร์มอีบิซิเนส(e-business platform) mySAP.com หลังจากนั้นเว็บไซต์ CPGmarket.com นี้จะสามารถเชื่อมกับตลาดต่างๆ ของ CPG ในส่วนอื่นๆ ของโลกได้
แพลตฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการจัดซื้อและการบริหารซัพพลายเชนที่โดดเด่นกว่าใคร
CPGmarket.com ไม่เพียงแต่จะช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถดำเนินการซื้อและขายสินค้าออนไลน์ได้เท่านั้น แต่ยังช่วยให้สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ของอุตสาหกรรมได้ด้วย รวมทั้งยังช่วยลดต้นทุนการจัดส่งสินค้า ด้วยระบบการสั่งซื้อและขายอัตโนมัติด้วย
ผู้ซื้อและผู้จัดส่งจะสามารถสั่งซื้อสินค้าจากแคตาล็อกที่มีอยู่ในเว็บไซต์ เรียกประมูล และร่วมเสนอราคาได้ด้วย นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งวัตถุดิบ บรรจุภัณฑ์ สินทรัพย์ทุน และบริการได้ ส่วนผู้เข้าร่วมจะได้รับประโยชน์จากการที่ตลาดมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นและการที่ต้นทุนลดลง อันเนื่องมาจากการทำธุรกรรมมีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีกระบวนการที่ง่ายขึ้น
ในอนาคตบริการบน CPGmarket.com นี้อาจจะได้รับการขยายให้มีการเชื่อมต่อกันระหว่างทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและการตลาดของผลิตภัณฑ์ในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสำรวจตลาดจนกระทั่งถึงระบบการจัดซื้อ การวางแผนและการจัดการล่วงหน้า การเชื่อมต่อนี้จะช่วยลดต้นทุนในการออกแบบและเริ่มดำเนินการผลิต ซึ่งจะส่งผลให้มีการเร่งสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ และเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวม
เว็บไซต์ CPGmarket.com ยังสามารถช่วยให้ข้อมูลที่ต้องการได้ โดยผ่านการจัดประชุมที่จัดขึ้นเป็นพิเศษซึ่งครอบคลุมข่าว ความเคลื่อนไหวล่าสุด เหตุการณ์พิเศษ การอภิปราย โปรแกรมการค้นหาข้อมูล และอื่น ๆ ผลสุดท้ายเว็บไซต์ดังกล่าวนี้ก็จะกลายเป็นชุมชนเสมือนจริง ซึ่งพร้อมที่จะเปิดให้บริการแก่บริษัทอื่นๆ ได้ด้วย
มร. โรเบิร์ท เรเบอร์ รองประธานบริหาร เนสท์เล่ เอส. เอ. ภาคพื้นยุโรป กล่าวว่า "โครงการนี้นำสิ่งที่เรียกกันว่า 'เศรษฐกิจใหม่' มาสู่หัวใจของการดำเนินธุรกิจของบริษัทผู้ประกอบการสินค้าอุปโภคบริโภคระดับนานาชาติ ซึ่งประสบความสำเร็จและมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ประโยชน์ที่จะได้รับจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและเห็นเป็นรูปธรรม"
มร. ฟรองค์ ริบู ประธานกรรมการ กลุ่มดานอน ให้ความเห็นว่า "สำหรับเราแล้ว โครงการนี้เป็นก้าวสำคัญในกระบวนการใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดซื้อ และเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์อินเตอร์เน็ตแบบ 'ธุรกิจถึงธุรกิจ' และ 'ธุรกิจถึงผู้บริโภค' ของเราด้วย"
มร. เลโอ อาโปเตอเก้ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ของ SAP EMEA กล่าวว่า "เนสท์เล่ เอส. เอ. และกลุ่มดานอน นับเป็นหุ้นส่วนที่เหมาะสมกันอย่างยิ่งสำหรับโครงการความร่วมมือระหว่างผู้นำทางธุรกิจในภาคสินค้าอุปโภคบริโภครายใหญ่ของยุโรป บริษัททั้งสองแห่งนี้ รวมทั้งหุ้นส่วนของทั้งสองฝ่าย จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากระบบเศรษฐกิจอินเตอร์เน็ตผ่านทางเว็บไซต์ CPG.com ซึ่งเป็นตลาดออนไลน์แห่งแรกซึ่งตอบสนองความต้องการเฉพาะของพวกเขาได้ ตลาดที่ใช้ระบบอีคอมเมิร์ซ mySAP.com ของเรานี้จะเปิดกว้างและทำให้เกิดความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกัน"--จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ