3 นักแข่งไทยสร้างประวัติศาสตร์กีฬายานยนต์หน้าใหม่ เตรียมพร้อมสู่สนามแข่งขันรถยนต์เลอมังต์ 24 ชั่วโมง

ข่าวกีฬา Tuesday July 5, 2005 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ค.--เบรฟฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล
3 นักแข่งไทยสร้างประวัติศาสตร์กีฬายานยนต์หน้าใหม่ เตรียมพร้อมสู่สนามแข่งขันรถยนต์เลอมังต์ 24 ชั่วโมง เอ็นดูร้านซ์ที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลกโดยเริ่มจากการเข้าร่วมการแข่งขัน เลอมังต์ เอ็นดูร้านซ์ ซี่รี่ส์ 2005 ภายใต้ชื่อทีม ทีไอเอ็มซี-เทคไนน์ ในระยะทาง 1,000 กิโลเมตร ณ.สนามมอนซ่า เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 9-10 กรกฎาคม 2548
เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2548 ที่ผ่านมา บริษัท เบรฟฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้ดูแลลิขสิทธิ์กีฬาระดับโลกและลิขสิทธิ์กีฬามอเตอร์สปอร์ตโลกอันดับ 1 ในเอเชีย จัดงานแถลงข่าว แนะนำทีมนักแข่งไทยในการแข่งขัน เลอมังต์ เอ็นดูร้านซ์ ซี่รี่ส์ 2005 หรือ โรด ทู เลอมังต์ พร้อมเปิดตัวทีมแข่ง ทีไอเอ็มซี-เทคไนน์ เข้าร่วมการแข่งขันเลอมังต์ เอ็นดูร้านซ์ ซี่รี่ส์ 2005 ซึ่งจะมีการแข่งขัน ณ. สนามมอนซ่า เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 9-10 กรกฎาคม 2548
นางสาววินิตา จามิกรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เบรฟฮาร์ท อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะเจ้าของโครงการ โรด ทู เลอมังต์ ผู้จัดส่งทีมแข่ง พร้อมทั้งดูแลลิขสิทธิ์การบันทึก-แพร่ภาพการแข่งขันในรายการ เลอมังต์ เอ็นดูร้านซ์ ซีรี่ส์ 2005 เปิดเผยว่า บริษัท ได้มีการใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท และได้ใช้ระยะเวลา 4 เดือน ในการเตรียมความพร้อมของทีมแข่ง ทีไอเอ็มซี-เทคไนน์ และทีมผลิตรายการ โดยใช้ทีมงาน 8 คน ร่วมเดินทางไปประเทศอิตาลี ในการแข่งขันเลอมังต์ เอ็นดูร้านซ์ ซี่รี่ส์ 2005 ครั้งนี้
นาย ปกครอง ทองรักษ์ กรรมการบริหาร บริษัท ที.ไอ.เอ็ม.ซี. จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนหลักในโครงการ โรด ทู เลอมังต์ กล่าวว่า ทีไอเอ็มซี มีความจริงใจและถือเป็นภาระกิจสำคัญ ในการพัฒนาวงการกีฬายานยนต์ไทยสู่เวทีโลก การสนับสนุนครั้งนี้ยังมีเป้าหมายเพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ ประชาชนหันมาสนใจกีฬามอเตอร์สปอร์ตเพิ่มขึ้น “ผมมีความมั่นใจว่านักแข่งไทยทั้ง 3 ท่านจะสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและเป็นขวัญใจของคนไทยทั้งชาติ อีกทั้งยังหวังว่าการแข่งขันเลอมังต์ เอ็นดูร้านซ์ ซี่รี่ส์ นี้ อาจจะมีการจัดขึ้น ณ.สนามไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์สปอร์ต คอมเพล็กซ์ — ทีไอเอ็มซี เพื่อให้ชาวไทยได้ชมและเชียร์กีฬายานยนต์ระดับโลกอย่างเต็มที่ก็ได้” นายปกครอง กล่าวเสริม
พลตรี นิพัฒน์ จินตกะวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ สถานีโทรทัศน์ดาวเทียม ทีเอสซี
ผู้นำโทรทัศน์ดาวเทียมในประเทศ ซึ่งมีเครื่อข่ายคลอบคลุม 76 จังหวัดของประเทศไทย และ 24 ประเทศในทวีปเอเชีย กล่าวว่า “ทีเอสซี พร้อมส่งทีมงานโปรดิวเซอร์ และ ช่างภาพชุดใหญ่ ที่มีประสบการณ์ในงานระดับโลก อาทิ โมโต จีพี ฟอร์มูล่า วัน และ ดาการ์ เข้าบันทึกภาพการแข่งขัน ในครั้งนี้ นอกจากนี้ ผู้ชมทุกท่านยังจะได้ชม การแข่งขันเลอมังต์ เอ็นดูร้านซ์ ซี่รี่ส์ อย่างจุใจตลาดฤดูกาล 2548 ทาง ทีเอสซี แน่นอนครับ”
นาย อนุรักษ์ อินทรภูวศักดิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเอเอส ออโต เซอร์วิส กล่าวว่า การแข่งขันในครั้งนี้ ทีมทีไอเอ็มซ์-เทคไนน์ จะเข้าแข่งในรุ่น เลอมังต์ จีที สอง ซึ่งรถที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 16 คัน เบรฟฮาร์ทได้เลือกใช้รถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่ รุ่น 996 GT33 RSR เครื่องยนต์ยังได้รับการพัฒนาจากทีมเทคไนน์ มอเตอร์สปอร์ต ซึ่งเป็นสุดยอดทีมจากประเทศอังกฤษ มีผลงานคว้าแชมป์บริติช กรังปรีด์มาแล้ว
ด้านนายสุเมต สุวรรณพรหม รองประธานกรรมการ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ร.ย.ส.ท ยินดีให้การสนับสนุนโครงการ นักแข่งไทยสู่การแข่งขันเลอมังต์ เอ็นดูร้านซ์ ซี่รี่ส์ หรือ “โรด ทู เลอมังต์” เต็มที่ ซึ่งจากการติดตามและตรวจสอบประวัติและความประพฤติของนักแข่ง 3 ท่าน คือ นาย สนธยา คุณปลื้ม นาย ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ นาย วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์ ล้วนแต่เป็นนักแข่งที่มีความตั้งใจ มีประวัติและความสามารถเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติมาแล้วทั้งนั้น จะสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและเป็นขวัญใจของคนไทยเพิ่มอีกอย่างแน่นอน
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ