ธนาคารกรุงไทยไม่มีนโยบายเรียกเก็บหนี้เงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาตามบ้าน

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2001 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเตือนผู้ครบกำหนดชำระหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาให้มาติดต่อชำระหนี้ที่สาขาของธนาคารเท่านั้น อย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างเป็นพนักงานธนาคารไปเรียกเก็บเงินตามบ้าน
นายถีระวัฒน์ วัฒนาธร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการและบริการลูกค้า บมจ.ธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากสาขาของธนาคารว่า มีกลุ่มบุคคลแต่งกายแอบอ้างเป็นพนักงานธนาคารไปเรียกเก็บเงินจากผู้กู้ที่ครบกำหนดชำระเงินกู้จากโครงการเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาตามบ้าน โดยอ้างว่าเพื่อนำมาชำระหนี้กองทุนฯ จึงฝากเตือนมายังผู้กู้เงินทุกท่านว่าอย่าหลงเชื่อ เนื่องจากธนาคารกรุงไทยไม่มีนโยบายส่งเจ้าหน้าที่ไปเรียกเก็บเงินจากผู้กู้ยืมตามบ้าน การชำระหนี้จะต้องกระทำที่สาขาของธนาคารเท่านั้น
นายถีระวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า ในปี 2544 มีผู้กู้ยืมเงินกองทุนให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ผ่านธนาคารกรุงไทย ซึ่งสำเร็จการศึกษาใน 2541 และครบกำหนดชำระหนี้งวดแรกภายในวันที่ 5 กรกฎาคม 2544 จำนวน 1.5 แสนราย คิดเป็นเงิน 122.6 ล้านบาท หรือ 1.5% ของยอดหนี้ทั้งหมดที่ต้องชะระ 8,177 ล้านบาท โดยธนาคารได้ส่งจดหมายแจ้งหนี้ไปยังผู้ที่ครบกำหนดชำระแล้วตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม 2544 ผู้ที่กู้ยืมเงินจากกองทุนฯ จะมีระยะปลอดหนี้ 2 ปี นับจากวันที่เลิกการศึกษา หลังจากนั้นจะต้องเริ่มชำระเงินคืนให้กับกองทุนฯ เพื่อนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับรุ่นน้องต่อไป โดยชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 1 ต่อปี ภายในระยะเวลาสูงสุดไม่เกิน 15 ปี หากไม่มาติดต่อภายในเวลาที่กำหนด จะต้องเสียเบี้ยปรับร้อยละ 12 ต่อปี ดังนั้นผู้กู้ไม่ควรเสียโอกาส เช่นเดียวกับผู้กู้ที่ครบกำหนดชำระหนี้ก่อนหน้านี้ และไม่มาติดต่อขอชำระหนี้กับธนาคาร ขอให้รีบมาติดต่อชำระหนี้ได้ที่สาขาของธนาคารทั่วประเทศ
ฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์ โทร. 208-4174-6--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ