Cisco Networking Academy Program เข้าตากลุ่มประเทศเอเปคเชื่อมั่นอี-เลิร์นนิ่งของโลกเชื่อมโยง 'ดิจิทัล ดีไวนด์'

ข่าวทั่วไป Monday November 19, 2001 15:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ย.--ฟรอนเทียร์ ไดเจสต์
Cisco Networking Academy Program เข้าตากลุ่มประเทศเอเปค เชื่อมั่นอี-เลิร์นนิ่งของโลกเชื่อมโยง "ดิจิทัล ดีไวนด์" เพื่อยกระดับมาตรฐานทางเศรษฐกิจสู่ประเทศสมาชิก
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ผู้นำด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตชั้นนำของโลกได้รับเกียรติจาก Asia-Pacific Economic Cooperation (APEC) เพื่อเช้าร่วมในโครงการ APEC Human Capacity Building Promotion (HCBP) โครงการระยะยาว 3 ปี ซึ่งจะเริ่มในเดือนนี้ ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพในฐานะผู้นำทางเทคโนโลยี รวมทั้งเป็นผู้บุกเบิกระบบการเรียนการสอนผ่านระบบอิเล็คทรอนิกส์ (อี-เลิร์นนิ่ง) ตลอดจนความสำเร็จจากโครงการ Cisco Networking Academy Program ได้สร้างความไว้วางใจแก่กลุ่มประเทศเอเปคให้เข้ามาร่วมสานโครงการ HCBP เพื่อเชื่อมโยง "ดิจิทัล ดีไวนด์" ในครั้งนี้
ประธานาธิบดี เจียง เจ๋อ หมิง แห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาชนจีนได้ประกาศถึง โครงการนี้ในการประชุม APEC ครั้งล่าสุดที่จัดขึ้น ณ นครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2544 โดยเป้าหมายของโครงการ HCBP นี้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นว่าประเทศกำลังพัฒนาในกลุ่มสมาชิก APEC จะได้รับประโยชน์จากยุคเศรษฐกิจใหม่อย่างทั่วถึง ซึ่งการบริหารแบบ "เศรษฐกิจใหม่" เป็นสาระสำคัญหลักของโครงการนี้ โดยสิ่งนี้ถือเป็นกลยุทธ์ใหม่ที่จะผสมผสานระหว่างความร่วมมือในกลุ่มประเทศสมาชิก และนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่จะยกระดับศักยภาพของบุคลากรสำหรับมาตรฐานทางผลผลิต
นายวรกร ภัทรายานันท์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ได้รับเกียรติให้เข้าไปมีส่วนร่วมกับภาครัฐในประเทศสมาชิกเอเปคมิเพื่อเชื่อมโยง "ดิจิทัล ดีไวนด์" ซึ่งสิ่งนี้ตอกย้ำให้เห็นถึงความสำเร็จของโครงการ Cisco Networking Academy Program ที่นับได้ว่าเป็นห้องปฏิบัติการทางอี-เลิร์นนิ่ง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และจะได้รับการส่งเสริมให้ขยายฐานออกไปอีกจากการที่ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการ HCBP ในครั้งนี้ ที่สำคัญการริเริ่มโครงการ HCBP ของกลุ่มเอเปคแสดงให้เป็นว่าอินเทอร์เน็ตมีความสำคัญอย่างแรงกล้า และมีบทบาทหลักในการบริหารเศรษฐกิจระดับภูมิภาค จนถึงระดับโลก"
หัวใจของการดำเนินโครงการ HCBP คือการฝึกอบรมผ่านระบบอินเทอร์เน็ตให้กับบุคลากรจำนวน 1,500 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อผลิตผู้เชี่ยวชาญที่มีความสามารถเฉพาะทางด้านเทคโนโลยีระบบเครือข่าย ทั้งนี้โครงการ HCBP จะบรรจุ 4 หลักสูตรเข้าไว้ในโครงการโดยเลือก 2 หลักสูตรจากซิสโก้ ซีสเต็มส์ เข้าบรรจุไว้ในโครงการนี้ด้วยการคัดเลือกได้พิจารณาจากรายชื่อหลักสูตรอันเป็นที่รู้จักด้านประสิทธิภาพ และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับระดับโลก ซึ่งสอดคล้องกับโครงการ Cisco Networking Academy Program ที่จัดระบบการเรียนการสอนอยู่บนฐานของการปฏิบัติงานบนอินเทอร์เน็ตเพื่อพัฒนาความรู้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีระบบเครือข่ายให้กับผู้ที่สนใจ และเป็นที่ยอมรับด้านประสิทธิภาพในระดับโลกมาเป็นเวลานาน
"ซิสโก้ ซีสเต็มส์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในโครงการ HCBP เราเล็งเห็นว่าอินเทอร์เน็ตและการศึกษา เป็นปัจจัยหลัก 2 ประการในชีวิตที่มีความสำคัญเทียบเท่ากัน ซึ่งจะนำไปใช้พัฒนาเศรษฐกิจได้ไม่ว่าในรูปแบบใด ยิ่งไปกว่านั้นการเรียนการสอนที่อยะ9่บนฐานของอินเทอร์เน็ตยังเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาให้ประชาชนได้อย่างทั่วถึง ซึ่งเราหวังเปนอย่างยิ่งว่า "โอกาสทางดิจิทัล" ควรได้รับการขยายผลออกไปสู่ประชาชนให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้" นายวรกร กล่าวเสริม
2 หลักสูตรหลักของโครงการ Cisco Networking Academy Program ได้แก่
CCNA (Cisco Certified Network Associate) เป็นหลักสูตรที่ผู้สอบผ่านจะได้ประกาศนียบัตร CCNA ในฐานะที่เชี่ยวชาญในสาขาเทคโนโลยีระบบเครือข่ายสำหรับตลาดสำนักงานขนาดเล็ก และโฮมออฟฟิศ ทั้งนี้ผู้ถือใบประกาศนียบัตร CCNA เป็นผู้สามารถติดตั้ง คอนฟิค และปฏิบัติการระบบ LAN และ WAN ได้เป็นอย่างดี รวมถึงบริการไดอัลแอคเซสให้กับระบบเครือข่ายขนาดย่อมได้
CCNP (Cisco Certified Network Professional) ผู้ที่ถือใบประกาศนียบัติฉบับนี้เป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญด้านระบบเครือข่ายในระดับสูง ซึ่งมีความสามารถในการติดตั้ง คอนฟิค และปฏิบัติการระบบ LAN และ WAN ตลอดจนไดอัลแอคเซสให้กับองค์กรด้วยระบบเครือข่ายตั้งแต่ 100 nod จนถึง 500 nod
รายละเอียดเกี่ยวกับ ซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2537 เป็นสำนักงานตัวแทนของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์
Press Contacts:
สุพจน์ ศรีนุตพงษ์ กมลีพร สงสกุล
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) บริษัท ฟรอนเทียร์ ไดเจสต์ จำกัด
โทร. 02 263 7000 โทร. 02 714 0996
อีเมล์ supoet@cisco.com kamalees@frontierdigest.co.th
Frontier Digest Ltd. "Brighten your communications."
1437 Sukhumvit Rd., North Phrakanong, Wattana, Bangkok 10110.
Tel: (662)7140996, Fax: (662) 3920249.--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ