ธนาคารกรุงไทยจับมือ กปน. รับชำระค่าน้ำผ่านเนต

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2001 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--ธนาคารกรุงไทย
นายดุสิต เต็งนิยม รองผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจขนาดใหญ่ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับการประปานครหลวง (กปน.) ปรับระบบการชำระค่าน้ำประปาผ่านเครือข่ายอินเตอร์เนตของ กปน.ทาง www.billssitexl.com/water_metro ตลอด 24 ชั่วโมง โดยวิธีหักบัญชีออมทรัพย์หรือบัญชีกระแสรายวันของลูกค้า คสดว่าจะเปิดบริการได้ภายในเดือนมิถุนายนนี้
กปน.ถือเป็นรัฐวิสาหกิจแห่งแรกที่ร่วมมือกับธนาคารในการพัฒนาระบบการชำระเงินผ่านอินเตอร์เนต ธนาคารจะทำหน้าที่เป็น payment gateway ในการรับชำระเงินให้ ลูกค้าจะได้รับความสะดวกเพิ่มมากขึ้น ธนาคารจะคิดค่าบริการจากผู้ใช้ 10 บาทต่อรายการ
นอกจากนี้ ธนาคารมีแผนจะร่วมมือกับรัฐวิสาหกิจอื่น เช่น องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย และการสื่อสารแห่งประเทศไทย ทั้งนี้คาดว่าการเปิดให้บริการดังกล่าวจะทำให้ธนาคารมีรายได้จากค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้นประมาณ 20%
"ที่ผ่านมา ธนาคารตั้งเป้าค่าธรรมเนียมไว้ที่ 20% แต่ยังทำไม่ได้ตามเป้ามากนัก หลังจากที่ได้ร่วมมือกับรัฐวิสาหกิจต่างๆ รวมทั้งพันธมิตรอีกหลายแห่งเพื่อเปิดให้บริการด้านธุรกรรมการเงิน เชื่อว่าจะทำให้ค่าธรรมเนียมของธนาคารเป็นไปตามเป้ามากขึ้น โดยเฉพาะรัฐวิสาหกิจเองที่ส่วนใหญ่ได้หันมาใช้บริการของธนาคารกันมาก เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับตัวองค์กรและผู้ใช้บริการ"--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ