วันส่งเสริมการส่งออกไทย '43

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 19, 2000 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 พ.ค.--ไบเทค
เวทีนิทรรศการและสัมมนาเชิงปฏิบัติการที่รวบรวมธุรกิจบริการด้านการส่งออก ข้อมูล และเทคโนโลยีครบวงจร ครั้งที่สองจัดพร้อมงาน " e-xport 2000 " นวัตกรรมการค้าและการส่งออกยุคโลกไร้พรมแดนวันที่ 5-7 ตุลาคม 2543 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค สนับสนุนและรับรองอย่างเป็นทางการโดย กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ จัดโดย บริษัท ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติกรุงเทพมหานคร จำกัด
อนาคตการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ การส่งออกและการค้าระหว่างประเทศถือเป็นทางออกหนึ่งที่สำคัญ ซึ่งสามารถช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ สำหรับเป้าหมายการส่งออกปี 2543 นั้น คาดว่าจะเติบโตขึ้นร้อยละ 6 แต่เนื่องจากเกิดปัญหา การแข่งขันและการกีดกันทางการค้า กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน จึงได้ร่วมมือกันเพื่อหามาตรการต่างๆ ที่จะสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพธุรกิจส่งออก และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง อันจะเป็นการกระตุ้นยอดการส่งออกของไทยให้บรรลุเป้าหมายตามที่ตั้งไว้
การจัดงาน " วันส่งเสริมการส่งออกไทย '42 " ที่ผ่านมา ระหว่างวันที่ 3-5 กันยายน 2542 โดยกรมส่งเสริมการส่งออก ร่วมกับบริษัทศูนย์ฯ ไบเทคนั้น ผลของการจัดงานดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างสูง และบรรลุวัตถุประสงค์ของการจัดงานที่ได้ช่วยกระตุ้นนโยบายการส่งเสริมการส่งออกเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศอย่างเร่งด่วน นับเป็นการจัดงาน ครั้งแรก ในประเทศไทยที่รวบรวมหน่วยงาน และธุรกิจบริการเพื่อการส่งออกทั้งภาครัฐและเอกชนที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบที่สุด โดยได้เชิญสถานทูตจาก 24 ประเทศ หน่วยงานราชการจากกระทรวงต่างๆและสมาคมการค้า พร้อมทั้งบริษัทเอกชนกว่า 160 แห่ง เข้าร่วมแสดงนิทรรศการและจัดสัมมนาใน 110 หัวข้อ ตลอด 3 วันของการจัดงาน ในพื้นที่แสดงงาน 5,350 ตารางเมตร โดยมีผู้เข้าชมงานกว่า 10,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ส่งออกไทยทั้งรายเล็ก และรายใหญ่
งาน " วันส่งเสริมการส่งออกไทย '43" ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง ในระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์ฯ ไบเทค โดยได้รับการสนับสนุนและรับรองอย่างเป็นทางการโดย กรมส่งเสริมการส่งออก บริษัทศูนย์ฯไบเทคได้จัดงานนี้ขึ้นอีกครั้งเพื่อมุ่งหวังให้เป็นเวทีเสริมสร้างความรู้และแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการส่งออกอย่างครบวงจร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ผู้ส่งออกไทยในการแข่งขันกับตลาดการค้าโลก ที่นับวันจะทวีความรุนแรงขึ้น โดยผู้จัดงานได้ตั้งเป้าหมายให้งานนี้เป็นศูนย์กลางการบริการด้านการส่งออกที่ครบวงจรที่สุดโดยจะเชิญทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน สถานทูตประเทศต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศที่เป็นตลาดใหม่เข้าร่วมโครงการ เพื่อมาให้ข้อมูลต่างๆ ด้านการค้าระหว่างประเทศที่เป็นประโยน์ต่อผู้ส่งออก สำหรับจุดเด่นของงาน คือ งาน " e-xport 2000 " นวัตกรรมการค้าและการส่งออกยุคโลกไร้พรมแดน ซึ่งอยู่ในแผนพัฒนาการส่งออกในปี 2000 นี้
รูปแบบของงานและการเข้าร่วมโครงการ
1. แสดงนิทรรศการในพื้นที่ 5,350 ตารางเมตร แบ่งตามประเภทของธุรกิจ
2. จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการกว่า 100 หัวข้อ
3. เข้าร่วมโครงการ " Yes , we all care " เพื่อสนับสนุนด้านงบประมาณแก่ภาครัฐ สมาคมการค้า องค์กรการค้าระหว่างประเทศ ให้มีส่วนร่วมเผยแพร่ข้อมูลและเทคโนโลยีใหม่ๆแก่ผู้ส่งออกภายในงาน
4. กิจกรรมพิเศษบนเวที อาทิ การเสวนาเกี่ยวกับ E-Commerce , E-Commerce Work Shop เป็นต้น--จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ