บบส. เร่งทำยอดขาย NPA ครึ่งปีหลัง 2548 ขนทรัพย์ทำเลทองออกบูธที่เชียงใหม่ พร้อมอัดแคมเปญโฆษณาทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday June 14, 2005 14:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--บบส.
บบส. คัด NPA จำนวน 80 รายการ มูลค่ากว่า 900 ล้านบาท ออกขายในงาน “มหกรรมบ้านธนาคาร 48” ซึ่งจัดขึ้นที่ จ.เชียงใหม่ เตรียมอัดแคมเปญโฆษณาทั่วประเทศ หวังกระตุ้นยอดขายครึ่งปีหลัง 2548
นายหาญ เชี่ยวชาญ รักษาการกรรมการผู้จัดการ บรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน (บบส.) เปิดเผยว่า แม้ว่าแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งหลังของปี 2548 ยังมีการแข่งขันรุนแรงและต่อเนื่อง โดยเฉพาะการทำการตลาดจะมีความยากยิ่งขึ้น เนื่องจากปัจจัยลบหลายประการไม่ว่าจะเป็นต้นทุนการก่อสร้างที่ปรับตัวสูงขึ้น , ผังเมืองฉบับใหม่ และอัตราดอกเบี้ย ซึ่งล้วนส่งผลกระทบต่อตลาดอสังหา ริมทรัพย์ทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม บบส. เชื่อว่ายังมีช่องทางในการขายอีกมาก จึงได้วางกลยุทธ์การกระตุ้นยอดขายทรัพย์สินรอการขาย (NPA) ในช่วงครึ่งหลังของปี 2548 นี้ โดยจะเน้นการขายทรัพย์สินในต่างจังหวัดให้มากขึ้น โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย , การเพิ่ม โบรกเกอร์ในจังหวัดที่ บบส. มีทรัพย์สินมาก และคัดเลือกโบรกเกอร์ที่เป็นนักธุรกิจในจังหวัดและผู้จัดการสถาบันการเงินในจังหวัดนั้นๆ นอกจากนั้น บบส. ยังเตรียมทำโฆษณาส่งเสริมภาพลักษณ์และส่งเสริมการขาย โดยผ่านสื่อทุกรูปแบบ ทั้งโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ ด้วยการออกแคมเปญโฆษณาชุดใหม่ ภายใต้แนวคิด Unseen Land “ที่ดีๆ มีอีกเพียบ รอคุณอยู่ที่ บบส.” เริ่มเผยแพร่ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน 2548 เป็นต้นไป
นายหาญ กล่าวอีกว่า ระหว่างวันที่ 17 — 19 มิ.ย. 2548 บบส. จะเข้าร่วมออกบูธในงาน “มหกรรมบ้านธนาคาร 48” ซึ่งจัดให้มีขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ท พลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่ โดย บบส. ได้คัดเลือกทรัพย์สินที่มีศักยภาพ เน้นทำเลใกล้แหล่งชุมชนและ มีแนวโน้มความเจริญสูง ในเขตจังหวัดภาคเหนือ เช่น เชียงใหม่ เชียงราย แพร่ ออกจำหน่ายจำนวน 80 รายการ รวมมูลค่ากว่า 900 ล้านบาท ประกอบด้วย ที่ดินเปล่า , ที่ดินจัดสรร , ที่ดินจัดสรรเพื่อการเกษตร , บ้านเดี่ยว , ทาวน์เฮ้าส์ , อาคารชุด และอาคารพาณิชย์ ซึ่งผู้ซื้อทรัพย์ บบส. จะได้เงื่อนไขพิเศษคือ ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนทุกราย และในงานนี้ บบส. ยังคงเชิญชวนนักลงทุนผู้ประกอบการ เข้ามาร่วมทำในโครงการกิจการร่วมทำของ บบส. (Consortium) ปัจจุบันโครงการ Consortium บบส. มีหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Consortium เพื่ออสังหาริมทรัพย์ , Consortium เอื้อประชา , Consortium สวัสดิการข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ รวมทั้ง Agro Consortium ซึ่งเป็นโครงการรูปแบบใหม่ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ โดยธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) สนับสนุนสินเชื่อโครงการ Consortium บบส. ทุกโครงการ โดยจะให้เงื่อนไขพิเศษสำหรับผู้ซื้อรายย่อยที่ขอสินเชื่อเพื่อซื้อทรัพย์สินในโครงการ Consortium และยังพิจารณาให้สินเชื่อระหว่างก่อสร้างบ้าน ซึ่งจะทำให้เจ้าของโครงการได้รับการสนับสนุนแหล่งเงินทุนทางอ้อม
นายหาญ กล่าวในตอนท้ายว่า ปัจจุบัน บบส. มีทรัพย์สินรอการขาย(NPA) ณ วันที่ 30 เมษายน 2548 มีจำนวนทั้งสิ้น 18,668 รายการ รวมมูลค่า 27,064 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วยที่ดินเปล่า , ที่ดินจัดสรร , บ้านเดี่ยว , ทาวน์เฮ้าส์ , อาคารชุด , อาคารพาณิชย์ ฯลฯ มีกระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ โดยผลการจำหน่ายทรัพย์สิน 4 เดือนแรกของปี (มกราคม — เมษายน 2548) มียอดอนุมัติขายแล้วจำนวนกว่า 700 ล้านบาท และคาดว่ายอดการจำหน่ายทรัพย์สินจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้จำนวนประมาณ 3,000 ล้านบาท
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ส่วนประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ 0-2615-0123 ต่อ 1686-1692
E-mail Address: pr_amc@amc.or.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ