เตือน! อย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้างจัดทำหนังสือครบรอบปี อย.

ข่าวทั่วไป Friday October 27, 2000 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--อย.
อย.เผย พบอีกแล้วพวกแอบอ้างจัดทำหนังสือครบรอบปี อย.โดยไม่ได้รับอนุญาตขอเตือนให้ระงับการกระทำนี้เสีย มิฉะนั้นจะดำเนินการตามกฎหมาย ย้ำ! อย.ไม่มีนโยบายในการทำหนังสือดังกล่าว พร้อมเตือนผู้ประกอบการ บริษัท ห้างร้านต่างๆ อย่าได้หลงเชื่อเมื่อได้รับการติดต่อ ขอให้แจ้งเบาะแสมาได้ที่เบอร์ร้องเรียน 590-7354-5
ภญ.อังคาบ เวสโกสิทธิ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่าตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จะมีอายุครบรอบ 26 ปี ในวันที่ 11 ธันวาคม 2543 นั้น ในแต่ละปีจะมีผู้แอบอ้างชื่อ อย.เพื่อขอสปอนเซอร์ในการจัดทำหนังสือครบรอบปีอยู่เสมอ ซึ่งในปีนี้แล้วจับได้ 1 ราย อ้างชื่อ อย.จัดทำหนังสือครบรอบ 25 ปี อย.จึงได้สั่งระงับ มาปีนี้ก็ได้รับรายงานมาเป็นระยะว่ามีผู้แอบอ้างชื่อ อย.เพื่อขอสปอนเซอร์ในการจัดทำหนังสือครบรอบปี และล่าสุดพบหนังสือพิมพ์แกนนำเศรษฐกิจกำลังดำเนินการจัดทำหนังสือครบรอบ 26 ปี อย.และได้ทำหนังสือไปยังผู้ประกอบการเพื่อขอรับการสนับสนุนการกระทำดังกล่าวเป็นการแอบอ้างชื่อของ อย. เนื่องจากมิได้รับอนุญาตจาก อย.แต่อย่างใด ขอยืนยันว่า อย.ไม่มีนโยบายในการจัดทำหนังสือครบรอบปี หรือหนังสือเนื่องในโอกาสพิเศษใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ อย.ได้ทำหนังสือแจ้งให้หนังสือพิมพ์แกนนำเศรษฐกิจระงับการกระทำดังกล่าวแล้ว พร้อมกันนี้ขอเตือนให้ผู้ประกอบการ บริษัท ห้างร้าน ต่างๆ ระวังการแอบอ้าง หากได้รับการติดต่อเพื่อขอเงินสนับสนุนอย่าได้หลงเชื่อ และเมื่อพบพฤติกรรมดังกล่าว ขอให้ร้องเรียนมาได้ที่ 590-7354-5
รองเลขาธิการฯ กล่าวต่อไปว่า ขอให้ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบพฤติกรรมที่ต้องสงสัยขอให้สอบถามมาที่ อย.ก่อน อย่าด่วนตัดสินใจเชื่อ เพราะกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นอยู่เสมอ เราไม่สามารถตรวจสอบได้ทั้งหมดว่ามีใครลักลอบทำบ้าง จึงขอความร่วมมือมายังทุกท่าน อย่าสนับสนุนผู้กระทำผิด--จบ--
-อน-

แท็ก อย.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ