"เจไอเนต" โกยรายได้ไตรมาสสุดท้าย ฉลองครบรอบ 2 ปี เปิดบริการเน็ต ฉีกแนวเหนือคู่แข่ง

ข่าวทั่วไป Friday October 19, 2001 11:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--จัสมิน อินเตอร์เนต
"เจไอเนต" โกยรายได้ไตรมาสสุดท้าย ฉลองครบรอบ 2 ปี เปิดบริการเน็ต ฉีกแนวเหนือคู่แข่ง
ผ่านเครือข่าย 1222 ของทศท. โชว์คุณภาพการให้บริการเน็ต เล่นคุ้ม แบบไม่ยั้ง
กับ "Ji-NET NonStop" พร้อมเอาใจลูกค้าองค์กรให้บริการอินเตอร์เนตผ่านดาวเทียม และ ISDN Kit
บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนต จำกัด ใช้ชื่อบริการว่า เจไอเนต (Ji-NET) ผู้ให้บริการอินเตอร์เนต (ไอเอสพี) ของประเทศไทย ชูบริการอินเตอร์เนตสำหรับบุคคล (Individuai) และแบบองค์กร (Corporate) สุดคุ้มรูปแบบใหม่ ผ่านเครือข่าย 1222 ขององค์การโทรศัพท์ฯ ครอบคลุมความต้องการลูกค้าทุกกลุ่ม ให้บริการเล่นอินเตอร์เนตได้ทั่วประเทศ แบบไม่จำกัดเวลาการใช้งานต่อครั้ง กับ "Ji-NET NonStop" และเพิ่มทางเลือกแก่ลูกค้าแบบสมาชิก ด้วยอินเตอร์เนตแบบสมาชิกราคาเพียง 150 บาทต่อเดือน และชุดอินเตอร์เนตสำเร็จรูปคุณสมบัติใหม่ คือ "X-Trend Pro" นอกจากนี้ยังเสนอบริการรูปแบบใหม่เอาใจลูกค้ากลุ่มองค์กร (Corporate) ด้วยอินเตอร์เนตผ่านดาวเทียม "Ji-Z-Net" และการใช้งาน ISDN แบบรายชั่วโมงด้วย "ISDN Kit" เจไอเนตมั่นใจในความแปลกใหม่ และการให้บริการอินเตอร์เน็ตอย่างสุดคุ้มเหนือคู่แข่ง จับมือ dealers ทั่วประเทศ กระตุ้นยอดขาย ขยายกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ โกยรายได้ไตรมาสสุดท้ายฉลองครบรอบ 2 ปี
นายไพศาล กวียานันท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนต จำกัด เปิดเผยถึงรายละเอียดของการให้บริการใหม่ในครั้งนี้ว่า บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการอินเตอร์เนตรูปแบบใหม่โดยผ่ายโครงข่ายไอพีเน็ตเวิร์ค IP Network ขององค์การโทรศัพท์ฯ "1222" เพื่อขยายการให้บริการอินเตอร์เนตแก่ลูกค้าทั่วประเทศ สำหรับกลุ่มลูกค้ารายบุคคลทั้งในรูปแบบอินเตอร์เนตสำเร็จรูปแบบเหมาจ่ายเป็นรายเดือน คือ "Ji-NET NonStop" รูปแบบอินเตอร์เนตแบบสมาชิกและรูปแบบชุดอินเตอร์เนตสำเร็จรูป "X-Trend Pro" นอกจากนี้ยังเสนอบริการใหม่ 2 รูปแบบ เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร ได้แก่ การให้บริการอินเตอร์เนตผ่านดาวเทียม "Ji-Z-Net" เพื่อการใช้งานอินเตอร์เนตแบบ Broadband ในราคาประหยัด และการให้บริการระบบสื่อสัญญาณดิจิตอลความเร็วสูง (ISDN) แบบรายชั่วโมง คือ "ISDN Kit"
"Ji-Z-Net NonStop" เป็นผลิตภัณฑ์อินเตอร์เนตสำเร็จรูปแบบใหม่ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถใช้งานได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศผ่านเครือข่าย 1222 ขององค์การโทรศัพท์ฯ มีจุดเด่นต่างจากผู้ให้บริการอินเตอร์เนตรายอื่นคือ สามารถใช้อินเตอร์เนตได้อย่างต่อเนื่องตามที่ต้องการ ภายในระยะเวลาที่กำหนดในแต่ละ Package โดยไม่จำกัดชั่วโมงการใช้งาน และไม่จำกัดเวลาการใช้งานต่อครั้ง นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเปลี่ยนชื่อ login ตามที่ต้องการได้เมื่อครบระยะเวลาการใช้งานก็สามารถต่ออายุ login เดิมได้โดยการซื้อ package ใหม่มาต่ออายุภายใน 30 วัน นับจากชุดเก่าหมดอายุ เหมาะสำหรับผู้ใช้อินเตอร์เนตเป็นประจำ และต้องการความต่อเนื่อง อีกทั้งต้องการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ "Ji-Z-Net NonStop" มีให้เลือก 2 รูปแบบ คือ แบบใช้บริการภายในระยะเวลา 1 เดือน ราคา 333 บาท และใช้บริการภายใน 3 เดือน ราคา 900 บาท พร้อมรับ email ฟรี email ผู้สนใจใช้บริการไม่ต้องเสียเวลาลงทะเบียน สมัครสมาชิกแต่อย่างใด สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ
อินเตอร์เนตแบบสมาชิก (Internet Monthly Member) สำหรับเครือข่าย 1222 เหมาะสำหรับผู้ที่มีปริมาณการใช้งานไม่มาก สามารถใช้งานได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศโดยการเสียค่าบริการเป็นสมาชิกรายเดือน จำนวนชั่วโมงการใช้งานอินเตอร์เนตเดือนละ 40 ชั่วโมง ในราคาไม่เกิน 150 บาท
สำหรับตลาดชุดอินเตอร์เนตสำเร็จรูปที่ผ่านมา เจไอเนตประสบความสำเร็จโดยได้รับการตอบรับดีมากจากลูกค้า ครองส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในอันดับต้น บริษัทฯ จึงเพิ่มคุณสมบัติการใช้งานของอินเตอร์เนตสำเร็จรูปขึ้นอีกรูปแบบเพื่อเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ภายใต้ชื่อ "X-Trend Pro" โดยนอกจากผู้ใช้สามารถใช้งานได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศผ่านเครือข่าย 1222 ของทศท. เฉพาะผู้ที่ใช้หมายเลขของทศท. เท่านั้นแล้ว ยังสามารถ connect ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ของเจไอเนต ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และศูนย์ส่วนภูมิภาคอีก 19 จังหวัด โดยลูกค้าจะใช้โทรศัพท์ระบบใดก็ได้อีกด้วย "X-Trend Pro" มี 3 รูปแบบด้วยกัน คือ ชุด 18 ชั่วโมง ราคา 190 บาท (แถม 5 ชั่วโมง) ชุด 36 ชั่วโมง ราคา 345 บาท (แถม 10 ชั่วโมง) และชุด 55 ชั่วโมง ราคา 495 บาท (แถม 16 ชั่วโมง)
นอกจากนี้ เจไอเนตยังได้เอาลูกค้าผู้ใช้อินเตอร์เนตกลุ่มองค์กร (Corporate) โดยเปิดให้บริการอินเตอร์เนตผ่านดาวเทียม (Satellite Hi-speed Intemet) ภายใต้ชื่อ "Ji-Z-Net" ซึ่งเป็นการใช้งานอินเตอร์เนตแบบ Broadband เป็นการรับข้อมูลผ่านทางสัญญาณดาวเทียมโดยเทคโนโลยีของบริษัท อคิวเมนท์ จำกัด ผู้นำธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมภาพและเสียงผ่านดาวเทียม (VSAT) ซึ่งมีส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดของประเทศ มีเครือข่ายทั่วประเทศ บริการอินเตอร์เนตผ่านดาวเทียมนี้เหมาะสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางหรือขนาดเล็ก อาทิ กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม โรงงานอุตสาหกรรม สถาบันการศึกษาในต่างจังหวัดทั่วประเทศ ให้มีโอกาสใช้อินเตอร์เนตความเร็วสูง Broadband ในราคาประหยัดกว่าถึง 25-30% และสามารถเลือกรูปแบบของช่องกว้างของสัญญาณการส่งข้อมูล (Upstream) ได้ 3 รูปแบบ คือ เป็น leased Line 64 Kbps, Dial Up 56 Kbps หรือการใช้งานดาวเทียม 33.6 Kbps
สำหรับลูกค้าที่เปิดใช้บริการอินเตอร์เนตผ่านดาวเทียม ภายในวันที่ 28 ธันวาคม 2544 จะได้รับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 1,000 บาท/เดือน พร้อมทั้งได้รับ Router สำหรับการใช้งานตลอดอายุสัญญาอีกด้วย นอกจากนี้หากลูกค้ามี Router อยู่แล้ว สามารถเลือกรับส่วนลดเพิ่มได้อีกเดือนละ 1,000 บาทด้วย
นอกจากนี้ เจไอเนตยังเปิดให้บริการอินเตอร์เนตในระบบ Digital ความเร็วสูง (ISDN: Integrated Service Digitai Network) ในรูปแบบ "ISDN Kit" ซึ่งเป็นการใช้งาน ISDN แบบรายชั่วโมง เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็กถึงกลาง ที่มีการใช้งานมากนัก และต้องการเพิ่มประสิทธิภาพของการสื่อสารทางอินเตอร์เนตที่เหนือกว่าสายโทรศัพท์ธรรมดาตัดปัญหาเรื่องสัญญาณรบกวน และมีราคาไม่แพง ทั้งยังสามารถใช้งานอินเตอร์เนตและโทรศัพท์บ้านได้พร้อมๆ กัน ISDN Kit มีให้เลือก 3 รูปแบบ ได้แก่ ISDN Kit1 ชั่วโมงการใช้งาน 100 ชั่วโมง ระยะเวลาใช้งาน 6 เดือน, ISDN Kit2 ชั่วโมงการใช้งาน 200 ชั่วโมง ระยะเวลาใช้งาน 12 เดือน และ ISDN Kit3 ชั่วโมงการใช้งาน 400 ชั่วโมง ระยะเวลาใช้งาน 12 เดือน และตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2544 มีโปรโมชั่นฟรี Modem ISDN หรือแลกซื้อ Router ในราคาพิเศษ
1222 New Product Brief
Product ใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับ 1222 ทุกแบบคาดว่าพร้อมจำหน่าย/เปิดรับสมัคร วันศุกร์ที่ 26 ตุลาคม
1. Ji-NET Nonstop
เป็น Internet Kit ที่สามารถใช้งานได้ไม่จำกัดชั่วโมงภายในระยะเวลาที่กำหนด
Account Type Price (baht) ชั่วโมงการใช้งาน ระยะเวลาใช้งาน
Ji-NET Nonstop 1 month 333 ไม่จำกัด 1 เดือน
Ji-NET Nonstop 3 months 900 ไม่จำกัด 3 เดือน
คุณสมบัติ
1. Connect เข้าหมายเลข 1222 ขององค์การโทรศัพท์
2. ต้อง Login ด้วยหมายเลขขององค์การโทรศัพท์เท่านั้น
3. เป็น Kit แบบไม่จำกัดชั่วโมงการใช้งาน แต่มีกำหนดวันหมดอายุ ใช้งานได้ภายใน 1 หรือ 3 เดือน นับจากวันที่ใช้งานครั้งแรก
4. ใช้งานได้ครั้งละ 1 คน
5. เปลี่ยน Login Name ได้ ชื่อ Login ที่เปลี่ยน เป็น email address โดยอัตโนมัติ
6. ลงทะเบียนขอ email เพิ่มได้อีก 2 email รวมเป็น 3 email
7. ต่ออายุ Login ได้ โดยการซื้อชุดใหม่มาต่ออายุภายใน 1 เดือน นับจากชุดเก่าหมดอายุ
8. สามารถต่ออายุผ่านทาง website/ หรือการโอนเงิน
9. หากต่ออายุก่อนชุดเก่าหมดอายุ สามารถทบอายุการใช้งานที่เหลือได้ด้วย
10. ใช้ได้เฉพาะลูกค้าที่มีหมายเลขโทรศัพท์ขององค์การโทรศัพท์เท่านั้น
11. รูปแบบการ Login คือ loginname@ji-net.com
2. ปรับปรุงคุณสมบัติ Ji-NET X-Trend
เพื่อรองรับบริการที่กว้างขวางขึ้น จึงขอเพิ่มคุณสมบัติของ Ji-NET X-Trend ให้สามารถ connect เข้าหมายเลขโทรศัพท์ 1222 ได้ โดยมีรูปแบบการ Login คือ loginname@ji-net.com โดยที่จะมีการเปลี่ยนชื่อ product เป็น " Ji-NET X-Trend Pro "ทั้งนี้ฝ่ายการตลาดจะทำสติกเกอร์สำหรับติดที่ product เดิม และทำใบปลิววิธีการใช้งานแทรกใน Kit ทุกชุด และแจก dealer ในกรณีเป็น Kit ที่คงค้างอยู่ที่ร้าน
3. Ji-NET 1222 Member
เป็น Internet แบบสมาชิกรายเดือนที่สามารถ connect เข้าใช้งานหมายเลข 1222 ได้
ค่าบริการ/เดือน ชั่วโมงการใช้งาน/เดือน
150 40
คุณสมบัติและเงื่อนไข
1. ต้องชำระเงินล่วงหน้าครั้งละ 3 เดือน เป็นมูลค่าครั้งละ 450 บาท
2. ผู้ใช้ต้องต่ออินเตอร์เนตด้วยหมายเลขโทรศัพท์ขององค์การโทรศัพท์ เข้าหมายเลข 1222 เท่านั้น
3. ใช้งานได้เดือนละ 40 ชั่วโมง ไม่สามารถใช้งานเกินกำหนดได้ หากใช้งานไม่ถึง ไม่สามารถทบเวลาไปเดือนถัดไปได้
4. ไม่มีการส่งใบแจ้งหนี้ ลูกค้าต้องชำระค่าบริการล่วงหน้าก่อนวันหมดอายุอย่างน้อย 3 วันทำการ โดยจะต้องมีจดหมายแจ้งเตือนการหมดอายุอย่างน้อย 15 วันก่อนวันครบกำหนด
5. ชำระเงินผ่านธนาคารโดยการโอนเงิน, website Ji-NET/ บัวหลวงโฟน/ ATM
Corporate Product
Ji-Z-NET
บริการอินเตอร์เนตผ่านดาวเทียม วัตถุประสงค์คือ เพื่อจำหน่ายการใช้งานอินเตอร์เนตแบบ Broadband ในราคาที่ไม่แพงจนเกินไปนัก โดยมีราคาและบริการให้เลือกดังต่อไปนี้
Bandwidth Burtable Request Path Set Up Fee Monthly Fee
128K burst to 2 MB LL 64 K 10000 24000
128K burst to 2 MB Dial Up Modem 56K 5000 20500
128K burst to 2 MB Satellite 33.6 K 8000 26000
คุณสมบัติของ Ji-Z-NET
- เป็นการรับข้อมูลผ่านทางสัญญาณดาวเทียม ด้วยเทคโนโลยีของ ACUMEN ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนลฯ
- ช่องกว้างของสัญญาณข้อมูลฝั่งรับ (Downstream) เริ่มต้นที่ 128 Kbps และสามารถขยายความเร็วได้ถึง 2 MB โดยอัตโนมัติ
- ช่องกว้างของสัญญาณการส่งข้อมูล (Upstream) สามารถเลือกได้ไม่ว่าจะเป็น Leased Line 64 Kbps, Dial Up 56 Kbps หรือ การใช้งานดาวเทียม 33.6 Kbps
Promotion
- สำหรับลูกค้าที่เปิดใช้บริการภายในวันที่ 28 ธันวาคม 2544 ได้รับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 1,000 บาท/เดือน พร้อมทั้งได้รับ Router สำหรับการใช้งานตลอดอายุสัญญา
- หากลูกค้ามี Router อยู่แล้ว สามารถเลือกรับส่วนลดเพิ่มได้อีก เดือนละ 1,000 บาท
หมายเหตุ
- ราคาดังกล่าวไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%
- สัญญาการใช้งาน 1 ปีขึ้นไป
ISDN Kit
การใช้งาน ISDN แบบรายชั่วโมง เหมาะสำหรับองค์กรขนาดเล็กถึงกลาง ที่มีการใช้งานไม่มากนัก แต่ต้องการประสิทธิภาพการใช้งานที่ค่อนข้างสูง โดยอุปกรณ์ที่ผู้ใช้งานต้องติดเพิ่มเติมมีเพียง คู่สายโทรศัพท์ ISDN จากองค์การโทรศัพท์ เท่านั้น
Type Hours Price Duration Promotion
ISDN Kit 1 100 2,900 6 Months ซื้อ 10 ชุด รับฟรี Modem ISDN หรือ แลกซื้อ Router ในราคา 11,000 บาท
ISDN Kit 2 200 5,600 12 Months ซื้อ 5 ชุด รับฟรี Modem ISDN หรือ แลกซื้อ Router ในราคา 11,000 บาท
ISDN Kit 3 400 10,500 12 Months ซื้อ 3 ชุด รับฟรี Modem ISDN หรือ แลกซื้อ Router ในราคา 11,000 บาทหมายเหตุ
- ราคาดังกล่าวได้รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% แล้ว
- Promotion นี้มีถึงวันที่ 28 ธันวาคม 2544
- ความสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการขอคู่สาย ISDN จากองค์การโทรศัพท์ ฟรีค่าติดตั้งและอุปกรณ์ พร้อมยกเว้นค่าบริการเดือนแรกจนถึง 31 ธันวาคม 2544--จบ--
-นห-

แท็ก ดาวเทียม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ