SAP ผสาน J2EE เป็นหนึ่งเดียวกับ mySAP.com สนับสนุนการทำงานผ่านจาวาเต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Friday July 13, 2001 09:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--เพนเนอร์-เมดิสัน
เอส เอ พี เอจี (NYSE: SAP) ประกาศสนับสนุนจาวาแบบเต็มรูปแบบในงานสัมมนา JavaOne ประจำปี 2544 โดยรวมเครื่องมือตามมาตรฐาน Java 2 Enterprise Edition (J2EE) เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ SAP Web Application Server เพื่อรองรับการทำงานร่วมกับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์สนับสนุนรายอื่นๆ และนับเป็นการประกาศตัวการใช้งานจาวาอย่างเป็นทางการ
ในงานนี้ เอส เอ พี ยังเปิดเผยถึงระบบเฟรมเวิร์คตัวใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับรูปแบบการทำงานผ่านเว็บ ซึ่งช่วยให้ระบบ mySAP.com ทำงานบนสภาพแวดล้อมของ J2EE ได้ อันแสดงให้เห็นถึงการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มนักพัฒนาจาวาของ เอส เอ พี และสนับสนุนให้ผู้ที่ใช้เครื่องมือและคอมโพเนนท์ของจาวา ได้รับประโยชน์จากการใช้งานร่วมกับโซลูชั่นของ เอส เอ พี
“นอกจาก เอส เอ พี จะนำเสนอเครื่องมือที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถพัฒนาและใช้งานระบบจาวาได้แล้ว เรายังพัฒนาคอมโพเนนท์จาวาเพื่อรองรับการทำธุรกิจอี-บิสซิเนสภายใน mySAP.com ด้วย” นายคาร์ล-เฮนซ์ เฮสส์ หนึ่งในคณะผู้บริหารจาก เอส เอ พี เอจีกล่าว “ในการสนับสนุนจาวาอย่างเต็มรูปแบบด้วยการผสมผสานจาวาเข้าเป็นหนึ่งเดียวกับ เอส เอ พี นี้ ทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงและรองรับการขยายตัวได้อย่างเต็มที่”
ในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นจาวาครั้งนี้ เอส เอ พี ได้เจรจากับบริษัท บอร์แลนด์เพื่อใช้ Jbuilder ของบอร์แลนด์เป็นเครื่องมือพัฒนาจาวา โดย เอส เอ พีวางแผนการจำหน่ายและให้บริการหลังการขาย In-Q-My Application Server ที่ออกแบบตามมาตรฐาน J2EE นี้ในลักษณะของตัวรันไทม์ซึ่งช่วยให้ซอฟต์แวร์ที่เขียนด้วยจาวาทำงานบน mySAP.com ได้ โดยสิ่งที่ เอส เอ พี จะทำถัดไปคือรวมส่วนนี้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของ SAP Web Application Server ซึ่งจะออกมาในอนาคต โดยจะสามารถรองรับการทำงานในสภาพแวดล้อมของจาวาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรองรับการขยายระบบได้
เอส เอ พี เป็นสมาชิกในกลุ่มผู้พัฒนาจาวาที่มีบทบาทอย่างมาก โดยมีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรฐานคุณสมบัติและชุด API (Application Programming Interface) กับซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ และนำองค์ความรู้เหล่านี้ไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านอี-บิสซิเนสของตน อีกทั้ง เอส เอ พี ยังสนับสนุนเทคโนโนลยีจาวามาตลอด เห็นได้จากโซลูชั่น mySAP.com จำนวนมากที่ทำงานบนพื้นฐานเทคโนโลยีจาวา อาทิ Electronic Bill Presentment & Payment, Internet Pricing and Configurator และโซลูชั่นอื่นๆ อีกมากมาย โดยนอกจาก เอส เอ พี แล้ว บริษัทอื่นๆ ของ เอส เอ พี ทั้ง เอส เอ พี มาร์เก็ต, และเอส เอ พี พอร์ทัล ก็มีโซลูชั่นที่ทำงานร่วมกับสถาปัตยกรรม J2EE ด้วยเช่นกัน
จาวาได้รับการยอมรับแล้วว่าเป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มระดับเซิร์ฟเวอร์ที่ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับธุรกิจอี-บิสซิเนสให้การสนับสนุน” โจซัว กรีนบอม ประธานบริษัท เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ แอพพลิคชั่น คอนเซ้าท์ติ้ง ในเมือง ดาลี รัฐแคลิฟอร์เนีย กล่าว “เอส เอ พี กำลังเดินหน้าไปพร้อมกับทิศทางเทคโนโลยีของโลกด้วยการนำสถาปัตยกรรมแบบเปิดของจาวามาใช้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของ เอส เอ พี ได้รับคุณประโยชน์จากการใช้งานระบบในระยะยาวไปอีกหลายปี”
นอกจากการรวม J2EE เข้าเป็นส่วนหนึ่งของระบบแล้ว เอส เอ พี ยังสนับสนุนการทำงานของ J2EE ในรูปแบบอื่นๆ ด้วย อาทิ SAP Java Connector ที่เป็นตัวกลางให้เกิดการสื่อสารสองทางระหว่างซอฟต์แวร์ภายใน mySAP.com กับสภาพแวดล้อมการทำงานอื่นๆ ของจาวา ผ่านชุด API ที่เรียนรู้ง่าย นอกจากนี้ SAP Java Connector ยังรองรับมาตรฐาน Java Connector Architecture (JCA) เวอร์ชั่น 1.0 ซึ่งทำหน้าที่ประสานการใช้ทรัพยากรให้เกิดร่วมกัน ทำให้โซลูชั่นของ เอส เอ พี สามารถทำงานได้เสมือนเป็นส่วนหนึ่งของระบบที่ทำงานบนสภาพแวดล้อมการทำงานต่างๆ ซึ่งออกแบบตามมาตรฐานของ J2EE
เพื่อให้การพัฒนาจาวาในอนาคตมีประสิทธิภาพมากขึ้น เอส เอ พี ยังได้เสนอให้มีการนำระบบ Web Control Framework ของตนมาเป็นส่วนหนึ่งในสภาพแวดล้อมการทำงานของ J2EE ซึ่งจะทำให้การพัฒนาส่วนติดต่อกับผู้ใช้งานผ่านเว็บบราวเซอร์ทำได้ง่ายขึ้นผ่านชุดควบคุมการทำงานบนเว็บที่สามารถเพิ่มขยายได้ ทำให้บราวเซอร์และซอฟต์แวร์ที่ทำงานได้แบบไม่จำกัดแพลตฟอร์มสามารถแสดงเครื่องหมายการค้าและรูปแบบการทำงานของตนได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงส่วนนำเสนอการใช้งานใหม่ ลูกค้าของ เอส เอ พี และนักพัฒนาจาวาสามารถหาเครื่องมือพัฒนาและใช้งานจาวาได้ที่ www.sap.com/solutions/technology/keycapabilities/java เกี่ยวกับเอส เอ พี ประเทศไทย
เอส เอ พี ประเทศไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1995 ปัจจุบันมีพนักงานประมาณ 50 คน เอส เอ พี เป็นบริษัทที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการพัฒนาและคิดค้นซอฟท์แวร์ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองวอลล์ดอร์ฟ ประเทศเยอรมัน ด้วยลูกค้ากว่า 13,000 ราย และมีจำนวนที่ติดตั้งใช้งานอยู่กว่า 30,000 แห่งทั่วโลก เอส เอ พี คือผู้จัดหาแอพพลิเคชั่นด้านอีบิสซิเนสชั้นนำของโลก สำหรับเศรษฐกิจยุคใหม่ ที่เน้นการประสานงานกันระหว่างระบบ ผ่านการสื่อสารแบบออนไลน์ รวมทั้งเทคโนโลยีแบบโมบายล์คอมเมิร์ซเพื่อการทำธุรกิจแบบไร้สาย เอส เอ พีมีความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจและความชำนาญในการติดตั้งระบบ ด้วย mySAP.com ซึ่งเป็นอีบิสซิเนสแพลตฟอร์มที่สามารถช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถสร้างสัมพันธ์กับลูกค้า ตลอดจนบริษัทคู่ค้าทางธุรกิจ รวมทั้งช่วยปรับปรุงกระบวนการในการดำเนินธุรกิจที่จะช่วยส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุดตั้งแต่ต้นจนสิ้นสุดกระบวนการ
เอส เอ พี ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ อาทิ แฟรงเฟริต และนิวยอร์ค ภายใต้สัญลักษณ์ SAP ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.sap.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัทเพนเนอร์-เมดิสัน จำกัด
คุณบูรณี จันทรปรรณิก e-mail: buranii_c@penner-madison.com
โทรศัพท์ 712-5233-4 ต่อ 107 โทรสาร 712-5355--จบ--
-อน-

แท็ก Application   จาวา   java   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ