โพรเทคส์ กับโครงการ "มือสะอาด...สุขภาพดี"

ข่าวทั่วไป Friday May 11, 2001 15:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--คอมมูนิเคชั่นส์ แอนด์ เอเยนซี่
เอกชนขานรับนโยบายรัฐบาลต่างแข่งขันกันเสนอโครงการเพื่อประโยชน์ต่อประชาชน โครงการยอดฮิตเรื่องการศึกษาและสุขภาพอนามัยกำลังมาแรง ล่าสุด "โพรเทคส์" ค่ายคอลเกตฯ ผลักโครงการ "มือสะอาด....สุขภาพดี" เพื่อให้กระทรวงศึกษาฯ เสริมเข้าชั้นเรียนระดับ ป.4 ทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายที่เด็กนักเรียนร่วมครึ่งล้านคนใน 3 ปี
นายนรินทร์ เอกวงศ์วิริยะ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า จากการที่รัฐบาลมีนโยบายหลักเรื่องหนึ่งในการดูแลสุขภาพของประชาชน "โพรเทคส์" ในฐานะผลิตภัณฑ์รักษาความสะอาดจึงได้เสนอโครงการนี้ต่อกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้ความรู้เรื่องการรักษาความสะอาดมืออันเป็นอวัยวะที่จะนำมาทั้งคุณและโทษสู่ร่างกายได้แก่เด็กนักเรียนชั้นประถมปีที่ 4 โดยมีกระทรวงสาธารณะสุขให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่
โครงการดังกล่าว "โพรเทคส์" ให้การสนับสนุนในเรื่องอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน การอบรมบุคลากรที่เกี่ยวข้องและเพื่อให้โครงการฯ บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ตั้งไว้ จึงจัดให้มีการติดตามและประเมินผลโครงการขึ้นทุกปี
"เมื่อโครงการนี้สำเร็จจะมีนักเรียนกว่า 4 แสนคนในเกือบทุกจังหวัดของประเทศไทยได้ทราบว่า การล้างมือที่ถูกวิธีทั้ง 7 ขั้นตอนเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งหากนับรวมผู้ปกครองหรือครอบครัวของเด็กนักเรียนที่จะได้รับรู้ด้วยแล้ว น่าจะมีประชาชนไทยรับรู้วิธีล้างมือนี้ไม่ต่ำกว่า 2 ล้านคนอย่างแน่นอน" นายนรินทร์กล่าว
สำหรับผลิตภัณฑ์โพรเทคในปัจจุบัน นอกจากครีมอาบน้ำและสบู่ก้อนสูตรต่าง ๆ แล้ว ยังมีแป้งเย็นทาตัวที่สูตรเฟรชและสูตรพิงค์ และล่าสุดออกผลิตภัณฑ์สบู่เหลวล้างมือแบบขวดปั๊มขึ้น โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ครอบครัวระดับกลางขึ้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณปรีชา วงศ์จริยธรรม
บจก. คอมมูนิเคชั่น แอนด์ เอเยนซี่
โทร. 511-5312
โทรสาร 511-5316--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ