แวลลูฯ เผยบริษัทแม่-อีซีเอส โฮลดิ้งส์ เปิดให้จองซื้อหุ้นแล้วจำนวน 40 ล้านหุ้น

ข่าวทั่วไป Friday February 2, 2001 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--เดอะแวลลูซิสเตมส์
แวลลูฯ เผยบริษัทแม่-อีซีเอส โฮลดิ้งส์ เปิดให้จองซื้อหุ้นแล้วจำนวน 40 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 0.66 ดอลล่าร์ พร้อมเปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ 9 ก.พ. ศกนี้
เดอะแวลลูซิสเตมส์ เผยบริษัทแม่-อีซีเอส โฮลดิ้งส์ (อีซีเอส) ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศสิงคโปร์ ให้เสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไป (ไอพีโอ) จำนวน 40 ล้านหุ้น ประกอบด้วยหุ้นใหม่จำนวน 35,545,000 หุ้น และหุ้นเดิมจำนวน 4,455,000 หุ้น ในราคาไอพีโอหุ้นละ 0.66 ดอลล่าร์สิงคโปร์ คาดว่าจะเปิดซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ศกนี้ โดยมีบริษัท วิคเคอร์ บัลลาส แอนด์โค ไพรเวท จำกัด เป็นผู้จัดการในการจำหน่ายหุ้น
บริษัท อีซีเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการด้านอี-อินฟราสตรัคเจอร์ (e-infrastructure) และไอทีเซอร์วิส (IT services) ในภูมิภาคเอเชีย ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2541 จากการรวมตัวของบริษัทไอทีชั้นนำ 3 บริษัท คือ บริษัท อีซีเอส คอมพิวเตอร์ ไพรเวท จำกัด (สิงคโปร์), บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด (ประเทศไทย) และบริษัท เค.ยู.ซิสเต็มส์ จำกัด (มาเลเซีย) ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา อีซีเอสกรุ๊ปได้ขยายธุรกิจจากการเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าไอที (IT products distribution) ไปสู่ธุรกิจให้บริการด้านอี-อินฟราสตรัคเจอร์ และไอทีเซอร์วิส ปัจจุบันผู้ถือหุ้นของอีซีเอสกรุ๊ป ประกอบด้วย 1. บริษัท แน็ทสตีล อีเล็คทรอนิกส์ (มหาชน) จำกัด หรือเอ็นอีแอล ผู้รับเหมาผลิตอุปกรณ์ไอทีและอิเล็คทรอนิกส์อันดับ 5 ของโลก 2. ผู้บริหารของอีซีเอสกรุ๊ป และ 3. บริษัท สแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ ไพรเวท อีควิตี้ จำกัด ทั้งนี้ ภายหลังการทำไอพีโอ อีซีเอสกรุ๊ปจะมีผู้ถือหุ้นที่เป็นสาธารณชนทั่วไปอยู่จำนวน 25% ของหุ้นทั้งหมด
มร.เชสเตอร์ ลิน ประธานกรรมการ บริษัท อีซีเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด เปิดเผยว่า “ในอนาคตอันใกล้นี้ อีซีเอสกรุ๊ปจะพัฒนาเป็นบริษัทเดียวในภูมิภาคเอเชียที่สามารถให้บริการด้านไอทีแบบครบวงจรมากที่สุด เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา เราสามารถนำบริษัท เอ็นอีแอล เข้าตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ มาบัดนี้เรามีความภูมิใจที่จะเสนอขายหุ้นของอีซีเอสต่อสาธารณชน เราเชื่อมั่นและมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้อีซีเอสกรุ๊ปกลายเป็นบริษัทที่มียอดจำหน่ายในระดับพันล้านดอลล่าร์ในอีก 3-5 ปีข้างหน้านี้อย่างแน่นอน”
มร.เทย์ เอ็ง โฮ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีซีเอส โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า “อีซีเอสฯ เป็นบริษัทที่มีจุดเด่นในด้านของผู้ถือหุ้นที่มีความแข็งแกร่ง และทีมบริหารที่มีประสบการณ์ ซึ่งได้รับการยอมรับในตลาดอย่างกว้างขวาง นโยบายหลักของเราคือการขยายธุรกิจให้ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งเราเชื่อมั่นว่า ด้วยการสนับสนุนของผู้ลงทุนและผู้ถือหุ้นจากการทำไอพีโอในครั้งนี้ จะทำให้เราสามารถขยายธุรกิจในประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว”
นายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่อีซีเอสกรุ๊ปประสบความสำเร็จในการนำธุรกิจเข้าตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ในครั้งนี้ ความสำเร็จดังกล่าวเกิดจากการร่วมมือร่วมใจของพนักงานทุกคนในอีซีเอสกรุ๊ปทั้ง 3 บริษัท นอกจากนี้ ด้วยทีมบริหารอันแข็งแกร่งและความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้าและลูกค้าของอีซีเอสกรุ๊ป บริษัทฯ เชื่อมั่นว่า อีซีเอสกรุ๊ปจะกลายเป็นบริษัทไอทีชั้นนำในภูมิภาคนี้ได้อย่างแน่นอน
อีซีเอสกรุ๊ปมีรายได้รวมในปี 2542 จำนวน 267 ล้านดอลล่าร์สิงคโปร์ (6,400 ล้านบาท) เติบโตขึ้น 42% จากปี 2541 มีผลกำไรก่อนหักภาษีจำนวน 8.3 ล้านดอลล่าร์สิงคโปร์ (207 ล้านบาท) ในปี 2542 และปี 2541 จำนวน 2 ล้านดอลล่าร์สิงคโปร์ (50 ล้านบาท) โดยธุรกิจด้านอี-อินฟราสตรัคเจอร์ และ ไอทีเซอร์วิส สามารถสร้างรายได้เป็นสัดส่วน 37.4% อีก 77.6% เป็นรายได้จากธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไอที ปัจจุบันอีซีเอสกรุ๊ปมีสินค้าไอทีที่จัดจำหน่ายรวมทั้งสิ้นกว่า 30 ยี่ห้อ อาทิ ซัน, ออราเคิล, เช็คพอยท์, ฮิวเลตต์-แพคการ์ด, ไอบีเอ็ม ฯลฯ และมีลูกค้ารายสำคัญได้แก่ สิงคโปร์ เทเลคอม, สตาร์ฮับ, เอสที เทเลมีเดีย, แปซิฟิค อินเตอร์เน็ท, ยูเนียน แบงค์ เป็นต้น
หากประสงค์จะทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อคุณสุทิวา คล้ายอักษร
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด
โทร. 308-2900, 308-2040 (60 สาย) ต่อ 1130, แฟ็กซ์ 308-3003
E-mail: sutiwa@value.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ