ม.รังสิตจะจัดบรรยายพิเศษ เรื่อง "โครงการสร้างเสริมนักธุรกิจยุคใหม่ เอื้ออาทร"

ข่าวทั่วไป Wednesday September 13, 2000 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ย.--ม.รังสิต
ดร.สุพันธ์ พู่ผกา อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า จากกรณีที่รัฐบาลโดยความร่วมมือระหว่างทบวงฯ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงศึกษาฯ และนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ได้จัดตั้งโครงการสร้างเสริมนักธุรกิจยุคใหม่หรือ "เอื้ออาทร" เพื่อนักศึกษาชั้นปีที่ 3 และ 4 ของสถาบันอุดมศึกษาได้กู้ยืมเงินลงทุนจากรัฐบาลเพื่อประกอบธุรกิจในวงเงิน 1 ล้านบาท ว่า เป็นแนวคิดที่ดี เป็นการสร้างโอกาสให้แก่นักศึกษายุคใหม่ได้ใช้ความรู้ความสามารถที่เรียนมาเป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจ เพื่อเป็นการเน้นฝึกให้นักศึกษาเป็นผู้ประกอบการที่ดีมีคุณธรรม
ดร.มานิต บุญประเสริฐ รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนา ม.รังสิต กล่าวว่า เพื่อเป็นทางเลือกอื่นๆให้กับนักศึกษาในการประกอบอาชีพที่นอกเหนือจากการสมัครเป็นลูกจ้างตามหน่วยงานต่างๆทั้งนี้การสร้างงานด้วยตนเองของกลุ่มนักศึกษาหรือรวมกลุ่มกันทำตามความถนัดและความชอบนั้นจะต้องมีกระบวนการสร้างงานที่เป็นระบบ ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยได้ให้คำแนะนำนักศึกษาเพื่อเขียนโครงการธุรกิจหรือแผนประกอบธุรกิจเสนอขอกู้เงินลงทุน
"การจัดโครงการสร้างเสริมนักธุรกิจยุคใหม่"เอื้ออาทร"เพื่อให้ข้อมูลกับนักศึกษาและบุคคลทั่วไปเรียนรู้ถึงโอกาสและความเป็นไปได้ในการดำเนินธุรกิจการสร้างงานสร้างประโยชน์จากโครงการโดยในวันที่ 20 กันยายนนี้ เวลา 09..00-12.00 น. ณ ห้องประชุม 7-100 อาคารหอสมุด ม.รังสิตจะจัดบรรยายพิเศษ เรื่อง "โครงการสร้างเสริมนักธุรกิจยุคใหม่ เอื้ออาทร" โดยดร.ฉันทวิทย์สุชาตานนท์ผู้ช่วยปลัดทบวงฯ และผู้แทนจากกรมการส่งเสริมอุตสาหกรรมและผู้แทน SMEs ร่วมสนทนากรณีศึกษา "เราทำได้"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 997-2200 ต่อ 1108,1349--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ