มติครม.อนุมัติ การจ่ายโบนัสจากผลการดำเนินงานประจำปี 2543 ของรัฐวิสาหกิจ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 8, 2000 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ทำเนียบรัฐบาล
คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอ ให้รัฐวิสาหกิจจ่ายโบนัสจากผลการดำเนินงานประจำปี 2543 ตามปกติโดยไม่ปรับลดโบนัสของกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ
ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีได้เคยมีมติเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2542 เห็นชอบมาตรการปรับลดโบนัสของกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจจากผลการดำเนินงานประจำปี 2542 ตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงการคลังเสนอ โดยให้หลักเกณฑ์ดังกล่าวครอบคลุมถึงรัฐวิสาหกิจที่มีการจ่ายเงินที่เรียกชื่ออย่างอื่น เช่น เงินรางวัลด้วย ซึ่งมีหลักเกณฑ์ ดังนี้
1. โบนัสกรรมการ ให้ปรับลดลงในอัตราร้อยละ 20 ของวงเงินโบนัสที่กรรมการมีสิทธิได้รับ
2. โบนัสพนักงาน ให้ปรับลดโบนัสเฉพาะพนักงานระดับสูง 3 ตำแหน่ง นับจากตำแหน่งผู้ว่าการ หรือที่เรียกชื่ออื่นลงมาถึงตำแหน่งรองผู้ว่าการ ผู้ช่วยผู้ว่าการ และผู้อำนวยการฝ่าย หรือตำแหน่งที่เทียบเท่าตำแหน่งดังกล่าวแต่เรียกชื่อเป็นอย่างอื่น โดยปรับลดลงในอัตราร้อยละ 20 ของวงเงินโบนัสที่มีสิทธิได้รับ
3. สำหรับรัฐวิสาหกิจที่มีการจ่ายโบนัสพนักงานคงที่ทุกแห่ง องค์การอิสระ และหน่วยงานที่ไม่มีฐานะเป็นรัฐวิสาหกิจแต่อยู่ในความรับผิดชอบของส่วนราชการ รวมทั้งกิจการต่าง ๆ ที่ส่วนราชการและหรือรัฐวิสาหกิจเข้าไปถือหุ้นทั้งที่เกินกว่าร้อยละ 50 และน้อยกว่าร้อยละ 50 เห็นสมควรขอความร่วมมือจากส่วนราชการและกิจการดังกล่าวพิจารณานำหลักเกณฑ์ข้างต้นไปปฏิบัติด้วย
4. ในกรณีที่มีปัญหาในทางปฏิบัติให้กระทรวงการคลังเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ