อีไกด์เปิดตัวบุกเมืองไทยให้บริการออนไลน์ไดเรคทอรี่

ข่าวทั่วไป Thursday March 8, 2001 14:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--อีไกด์ไทยแลนด์ ดอทคอม
อีไกด์ไทยแลนด์ ดอทคอม (www.eGuideThailand.com) หนึ่งในออนไลน์ไดเรคทอรียักษ์ใหญ่จากสิงคโปร์ ลุยเปิดตัวอัจฉริยะเสิร์ชไดเรคทอรี่รายแรกของเมืองไทย ซึ่งให้บริการรายชื่อและข้อมูลธุรกิจทั่วเมืองไทยแบบออนไลน์ ย้ำมั่นใจพิสูจน์แล้วในสิงค์โปรและมาเลเซียว่าเป็นธุรกิจดอทคอมที่มีรูปแบบและมีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในการเชื่อมผู้ขายในประเทศนั้นๆเข้ากับผู้ซิ้อจากทั่วโลก ประกาศนโยบายหลักหนุนกลุ่ม SME ให้เริ่มทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตเพื่อสร้างตัวตนในตลาดโลก
มร. โจเซฟ ลิม กรรมการผู้จัดการอีไกด์ไทยแลนด์ กล่าวว่า "อีไกด์ลงทุนในเมืองไทยเป็นจำนวนมหาศาลทั้งในด้านเทคโนโลยี ฐานข้อมูล พนักงานและการฝึกอบรม อีไกด์ไทยแลนด์ทำหน้าที่คล้ายกับสมุดหน้าเหลืองผ่านอินเตอร์เน็ต ที่ต้องเสียเวลานั่งหาข้อมูลที่ต้องการทีละหน้า การค้นหาใน eGuide ทำได้อย่างง่ายดาย ผู้ใช้จะได้รับข้อมูลที่เจาะลึก แม่นยำและ รวดเร็ว ที่สมุดหน้าเหลืองไม่สามารถทำได้"
อีไกด์ได้พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับการค้นหาหรือ เสิร์ชไดเรคทอรี่ ที่เป็นลิขสิทธิ์ของอีไกด์ และมีลักษณะเฉพาะตัว ทำให้ผู้ใช้สามารถค้นหารายละเอียดของสินค้าและบริการรวมถึงที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ แฟกซ์ อีเมลล์ เว็บไซต์ ที่จะใช้ติดต่อกับทุกธุรกิจในประเทศไทยได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และแม่นยำ การค้นรายขื่อธุรกิจบนอีไกด์ไทยแลนด์ทำได้หลายวิธี คือ ค้นหาโดยใช้ ประเภทสินค้าและบริการ ยี่ห้อ ชื่อบริษัท สถานที่ในแผนที่ หรือประเภทสินค้าใกล้เคียง บนฐานข้อมูลครอบคลุมกว่า 150,000 บริษัทในเมืองไทยซึ่งแบ่งออกเป็นกว่า 12,000 หมวดสินค้า และเพียงคลิกเดียว ผู้ใช้ก็สามารถข้ามไปค้นหาข้อมูลในฐานข้อมูลของ eGuideSingapore eGuideMalaysia และ eGuideAustralia
นอกจากบนเว็บไซต์ การเสริช์หารายนามธุรกิจบนอีไกด์ไทยแลนด์ ยังสามารถทำได้จาก ซีดีไดเรคทอรี่ ที่อีไกด์ผลิตและแจกจ่ายให้แก่องค์กรธุรกิจทั้งในและต่างประเทศกว่า 300,000 แผ่น และยิ่งไปกว่านั้น การเสิร์ชยังทำได้บนโทรศัพท์มือถือที่ติดตั้งระบบแว็พ (WAP) ของทั้งระบบของเอไอเอส (AIS) และแทค (TAC) และ ผู้ใช้ยังสามารถพบเสิร์ช บ๊อกซ์ของอีไกด์ไทยแลนด์ได้บนเว๊บไซต์ที่มีชื่อเสียงระดับโลกและระดับประเทศมากมาย อาทิ เครือข่ายเว็บไซต์ของ MSN Singapore, MSN Malaysia, Pacfusion.com, ZdnetAsia, MTV Asia เครือข่ายเว็บไซต์และบริการอินเตอร์เน็ตสาธารณะของไอ-คูล ดอทคอม (I-KooL.com), jobpilot.com และอีกมากมาย
นอกจากออนไลน์ไดเร็คทอรี่แล้ว อีไกด์ยังเป็นพอร์ทัลไซต์ที่ให้ข้อมูลทางด้านธุรกิจ ซึ่งจะมีข้อมูลข่าวสารด้าน ข่าว การเงิน หุ้น โดยเนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นคู่ค้าทางธุรกิจเช่น บางกอกโพสต์ ไอทีวี และ ทิสโก้ เป็นต้น นอกจากนั้น eGuide ยังเป็นพอร์ทัลไลฟสไตล์โดยที่มีเนื้อหาสาระจากคู่ค้าอย่าง MTV, E!Online, Chowhuay.com, AIS และอื่นๆอีกมากมาย
อีไกด์ไทยแลนด์ยังมีทีมออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์ เพื่อให้ลูกค้าได้เริ่มสร้างตัวตนบนอินเตอร์เน็ตอย่างจริงจัง อีไกด์ไทยแลนด์สามารถสร้างสรรค์ตั้งแต่เว็บไซต์ขนาดเล็กไปจนถึงระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่สลับซับซ้อน ทำให้บริษัทขนาดกลางและเล็กสามารถเปิดประตูเข้าสู่โอกาสธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้นจากการเข้ามาของเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต "ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ รายได้หลักของอีไกด์ไทยแลนด์จะมาจากการโฆษณาบนเว็บไซต์ ในขณะที่ในครึ่งหลังปี เราคาดว่าธุรกิจด้านอี-คอมเมอซ์จะทำรายได้มากขึ้นเมื่อเราเปิดตัว อี-มาร์เก็ตเพลส ที่ซึ่งผู้ขายสามารถขายสินค้าของเค้าได้จริงๆบนเว็บไซต์อีไกด์ไทยแลนด์" มร. ลิม กล่าว
"รูปแบบธุรกิจประเภทออนไลน์ไดเรคทอรี่นี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าประสบความสำเร็จในการเชื่อมโยงผู้ซิ้และผู้ขายได้อย่างมีประสิทธิภาพในประเทศสิงค์โปร์และมาเลเซีย เนื่องจากเราเป็นเว็บไซต์ที่ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ผู้ลงโฆษณาบนอีไกด์ทุกรายจะได้รับโอกาศในการเข้าสู่สายตากลุ่มเป้าหมายนักธุรกิจมากที่สุด นอกจากนั้นอีไกด์ยังทุ่มทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อโปรโมทเว็บไซต์อีไกด์ในทวีบเอเชีย ยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย เพื่อดึงดูดนักธุรกิจจากทั่วโลกให้มากที่สุด ส่วนในเมืองไทย อีไกด์ได้ทุ่มทุนกว่า 10 ล้านบาทในแคมเปญโฆษณาอันแรกเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว และยังจะลงทุนอีกกว่าเท่าตัวสำหรับแผนโฆษณาในปีนี้" มร. ลิม กล่าวเสริม
เพื่อตอบสนองนโยบายหนุน SME ทำธูรกิจบนอินเตอร์เร็ต อีไกด์ไทยแลนด์ได้เปิดตัวโครงการให้การศึกษาเรื่องอี-บิสซิเนสและอี-คอมเมอซ์ หลายกิจกรรมตลอดปี 2544 เพื่อให้เกิดการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องในกลุ่ม SME ในประเทศไทย นอกจากนั้น กิจกรรมการกุศลที่สามารถสนับสนุนอี-คอมเมอซ์ อีไกด์ไทยแลนด์กำลังพัฒนาเว็บไซต์อีคอมเมอซ์ที่สมบูรณ์แบบให้กับโครงการศิลปินช้าง ของศูนย์อนุรักษ์พันธิช้างไทยจังหวัดลำปาง ซึ่งเว็บไซต์นี้จะจำหน่ายผลงานเพลงและภาพเขียนของช้างในโครงการศิลปินช้างที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เว็บไซต์นี่คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายในเดือนเมษายนนี้
"อีไกด์ไทยแลนด์เริ่มให้บริการออนไลน์ไดเรคทอรี่เมื่อเดือนกันยายน 2543 หลังจากแคมเปญโฆษณาในชุดแรกที่มีมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จำนวนเพจวิวได้ขึ้นพุ่งสูงถึง 2 ล้านเพจวิวต่อเดือน ในสิ้นปี 2544 จำนวนเพจวิวต่อเดือนคาดว่าจะสูงถึง 6 ล้านเพจวิว ภายใน 6 เดือนแรกอีไกด์ไทยแลนด์จะสามารถทำรายได้มากพอที่จะสามารถเลี้ยงตัวเองได้ และมีแผนที่จะลงทุนผลกำไรจำนวนนั้นกลับไปเพื่อสร้างกลุ่มธุรกิจอี-บิสซิเนสของนักธุรกิจในประเทศให้มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น" มร. ลิม กล่าว
ข้อมูลของกองบรรณาธิการ
eGuide Group
eGuide Group มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ eGuide ได้ถือกำเนิดโดยกลุ่มนักลงทุนรวมถึงบริษัทเวนเจอร์แคปิตอลอย่าง OCBC Wearnes & Walden (OWW) and Walden International Investment Group
eGuide ให้บริการออนไลน์ไดเรคทอรี่ หรือสารบัญธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต ขณะนี้มีสำนักงานอยู่ใน 4 ประเทศ คือ สิงค์โปร์ มาเลเซีย ออสเตรเลีย และ ไทย ได้เริ่มดำเนินการ eGuideSingapore ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2541 eGuideMalaysia ในเดือนมกราคม 2543 eGuideThailand ในเดือนมืถุนายน 2543 และ eGuideAustralia ในเดีอนพฤศจิกายน 2543 โดยมีพนักงานรวมกว่า 400 คน
อีไกด์มีฐานข้อมูลที่ละเอียด แม่นยำและครอบคลุมทุกพื้นที่ โดยเก็บข้อมูลกว่า 80,000 บริษัทในสิงค์โปร์ 180,000 บริษัท ในมาเลเซีย 150,000 บริษัทในประเทศไทย และกว่า 500,000 บรืษัทในออสเครเลีย โดยจัดหมวดหมู่ของสินค้าออกเป็นหมวด ๆ มากกว่า 12,000 หมวดหมู่เพื่อให้ผู้ใช้สามารถหาสินค้าและบริการได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และรวดเร็ว และมีวิธีการค้นหาที่ง่ายและสะดวกกับการใช้งาน ซึ่งผู้ใช้สามารถหาสินค้าและบริการได้ 3 ทาง คือ ประเภทสินค้าและบริการ ตราสินค้า หรือชื่อบริษัทห้างร้าน และยังสามารถหาได้จากแผนที่อีกด้วย
ภายใน 6 ถึง 12 เดือนข้างหน้า กลุ่มบริษัท eGuide มีจุดประสงค์ในการขยายกิจการไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก เช่น ฮ่องกง ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย ฐานข้อมูลของประเทศต่าง ๆ เหล่านี้กำลังถูกบริหารและจัดเก็บอย่างเป็นระบบ เพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจในระดับประเทศและภูมิภาค อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
หากมีข้อสงสัยประการใด กรุณาติดต่อ คุณภัทธิรา โทร.670-0888 ต่อ 222--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ