แวลลูฯ แต่งตั้งพีดีเอ ไทยปาล์ม เป็นศูนย์พัฒนาและให้บริการโปรแกรม “ไทยแฮค” พร้อมเปิดตัวโปรแกรม “ไทยแฮค 2.55” เวอร์ชั่นล่าสุด

ข่าวทั่วไป Friday October 13, 2000 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--เดอะแวลลูซิสเตมส์
เดอะแวลลูซิสเตมส์ประกาศแต่งตั้งบริษัท พีดีเอ ไทยปาล์ม จำกัด เป็นผู้พัฒนาและให้บริการโปรแกรมภาษาไทย “ไทยแฮค” สำหรับเครื่องปาล์มอย่างเป็นทางการ พร้อมวางตลาด “ไทยแฮค แพคเกจ” รูปแบบใหม่วันที่ 18 ต.ค. ศกนี้ เผยไทยแฮคเวอร์ชั่นล่าสุด สามารถสนับสนุนโปรแกรมเว็บคลิปปิ้ง (Web Clipping) หรือการใช้เว็บระบบภาษาไทยบนเครื่องปาล์มได้แล้ว
นายธงชัย พรรควัฒนชัย ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องปาล์มในประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการแต่งตั้งบริษัท พีดีเอ ไทยปาล์ม จำกัด เป็นผู้พัฒนาและให้บริการโปรแกรมภาษาไทย “ไทยแฮค”สำหรับเครื่องปาล์มอย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้ ผู้ก่อตั้งบริษัท พีดีเอ ไทยปาล์ม คือ นายธีระพันธ์ สลาเวศม์ เคยเป็นผู้พัฒนาโปรแกรมไทยแฮคแบบอิสระมาก่อน ไม่ได้ก่อตั้งในรูปแบบของบริษัท ดังนั้น การที่นายธีระพันธ์ออกมาเปิดบริษัทเต็มตัว จึงเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งเนื่องจากปัจจุบันตลาดปาล์มมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ประกอบกับผู้ใช้ต้องการการสนับสนุนด้านระบบภาษาไทยมากขึ้น จึงคาดว่าการแต่งตั้งในครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้ปาล์มได้มีโอกาสใช้โปรแกรมภาษาไทยใหม่ๆ และใช้ประโยชน์จากเครื่องปาล์มภายใต้ระบบภาษาไทยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถใช้บริการสอบถามปัญหาเกี่ยวกับระบบภาษาไทย “ไทยแฮค” ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นด้วย
นายธีระพันธ์ สลาเวศม์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดีเอ ไทยปาล์ม จำกัด เปิดเผยว่า ตนได้ร่วมมือกับบริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัดพัฒนาระบบภาษาไทยสำหรับเครื่องปาล์มในฐานะผู้พัฒนาอิสระเป็นเวลา 1 ปีเต็ม โดยได้พัฒนาตั้งแต่เวอร์ชั่นแรก คือ ไทยแฮค 1.0 จนถึงเวอร์ชั่นล่าสุด คือ 2.55 ตลอดเวลาที่ผ่านมาพบว่าผู้ใช้ปาล์มยังต้องการคุณสมบัติการใช้งานและการบริการที่ หลากหลายแตกต่างกันไปตามกลุ่มผู้ใช้งาน จึงได้ตัดสินใจเปิดบริษัท พีดีเอ ไทยปาล์ม ขึ้นเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2543 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปี ของโปรแกรมไทยแฮค ทั้งนี้เพื่อให้สามารถทุ่มเทกับการพัฒนารวมทั้งการให้บริการได้เต็มรูปแบบมากขึ้น
ทั้งนี้ บริษัท พีดีเอ ไทยปาล์ม จำกัด จะเน้นการดำเนินงานใน 3 รูปแบบหลัก คือ
1. พัฒนาแอพพลิเคชั่นให้ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้ สำหรับโครงการที่คาดว่าจะดำเนินการในเร็วๆ นี้คือ การพัฒนาแอพพลเคชั่นเพื่อใช้กับองค์กรและบริษัทเอกชนที่สนใจใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก
2. ให้บริการสำหรับผู้ใช้โปรแกรมที่ได้รับการพัฒนาจากบริษัทฯ ในรูปแบบของคอลล์เซอร์วิสเซ็นเตอร์ โดยผู้ใช้สามารถติดต่อได้ที่โทร. 758-7879 ตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น. และอีเมล์เซอร์วิสที่ thaipalm @yahoo.com
3. จัดทำรูปแบบผลิตภัณฑ์เป็นแพ็คเกจหรือโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อวางจำหน่าย โดยขณะนี้ได้จัดทำ “ไทยแฮค แพคเกจ”เสร็จสมบูรณ์แล้ว ในแพคเกจจะประกอบด้วย 1. ซีดีรอมโปรแกรมไทยแฮค 2. ใบลงทะเบียน 3. สติ๊กเกอร์ Graffiti และ 4. คู่มือ โดยจะเริ่มวางตลาดตั้งแต่วันที่ 18 ต.ค. ศกนี้
สำหรับโปรแกรมไทยแฮค เวอร์ชั่น 2.55 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ได้ทำการพัฒนาเสร็จสมบูรณ์เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2543 ที่ผ่านมาโดยมีคุณสมบัติเพิ่มเติมจากเวอร์ชั่นเดิมดังนี้
1. สนับสนุนโปรแกรม Web Clipping หรือการใช้เว็บในระบบภาษาไทย
2. สามารถลงเวอร์ชันใหม่ทับเวอร์ชันเก่าได้โดยไม่จำเป็นต้องใส่ค่ารีจิสเตอร์โค้ด
3. หลังจากเรียก Command Mode จะถูกเปลี่ยนเป็นโหมดภาษาไทยโดยอัตโนมัติ
4. ยกเลิกการตรวจสอบเงื่อนไข Penmove และ Nil เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็วให้มากขึ้น
เกี่ยวกับทีมงานผู้พัฒนาโปรแกรมไทยแฮค :
ทีมงานผู้พัฒนาโปรแกรมไทยแฮคภายใต้บริษัท พีดีเอ ไทยปาล์ม จำกัด ประกอบด้วย
1. ธีระพันธ์ สลาเวศม์ กรรมการผู้จัดการ
เป็นผู้พัฒนาโปรแกรมบนเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กให้กับหลายองค์กร เช่น หน่วยงานรัฐบาล การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และบริษัทเอกชนมีความเชี่ยวชาญทั้งทางด้านโปรแกรมมิ่งและอุปกรณ์เครือข่ายเน็ทเวิร์ค เป็นผู้ริเริ่มในการพัฒนาให้เครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่ใช้ในอุตสาหกรรมบาร์โค้ดสามารถแสดงผลเป็นภาษาไทยได้เป็นแห่งแรก
2. เสาวลักษณ์ แซ่หลี ผู้จัดการทั่วไป
เป็นโปรแกรมเมอร์อิสระรับพัฒนาโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ให้กับหน่วยงานราชการ/สถาบันราชภัฏ มีความเชี่ยวชาญในพัฒนาโปรแกรมเกี่ยวกับฐานข้อมูล และระบบบัญชี
3. มยุรี จันทรมโรภาส ผู้บริหารฝ่ายเทคนิค
เป็นนักพัฒนาโปรแกรมสำหรับระบบ POS และระบบเครือข่ายแบบไร้สาย (Wireless network) เพื่อใช้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กมีความเชี่ยวชาญในการวางระบบคอมพิวเตอร์และเครือข่าย รวมทั้งการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อใช้กับฐานข้อมูลต่างๆ
หากประสงค์จะทราบข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อคุณสุทิวา คล้ายอักษร
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด
โทร. 308-2900, 308-2040 (60 สาย) ต่อ 1130, แฟ็กซ์ 308-3003
E-mail: sutiwa@value.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ